• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều cơ hội cho thí sinh ngành Công nghệ hạt nhân

Giáo dục 24/08/2016 16:59

(Tổ Quốc) - Trong tương lai, nhiều doanh nghiệp, nhà máy rất cần đến các chuyên gia, kỹ sư liên quan đến vấn đề hạt nhân.

Theo định hướng phát triển năng lượng hạt nhân của Chính phủ, nhu cầu nhân lực cho các ngành Công nghệ hạt nhân là rất lớn. Đến sau năm 2020, ngành Công nghệ hạt nhân sẽ cần khoảng 4.200 chuyên gia, kỹ sư.

Riêng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận, sau khi đi vào hoạt động sẽ cần khoảng 2.200 người, trong đó 900 người trình độ đại học, sau đại học các phân ngành điện hạt nhân, an toàn hạt nhân, kỹ thuật nhiệt điện và số còn lại là kỹ thuật viên vận hành nhà máy, các bộ phận khác ít liên quan đến kỹ thuật.

Việt Nam sẽ phát triển ngành Công nghệ hạt nhân. Ảnh nguồn: vietq.vn.

Các kỹ sư Công nghệ hạt nhân sẽ có nhiều cơ hội việc làm và học tập phát triển không chỉ ở ngành Điện hạt nhân mà còn có cơ hội tại các ngành có ứng dụng công nghệ hạt nhân, đặc biệt là các bệnh viện, cơ sở y tế ứng dụng y học hạt nhân, cùng nhiều doanh nghiệp, nhà máy có những đặc thù liên quan đến vấn đề này.

Chính phủ cũng đã có các chính sách ưu đãi để khuyến khích sinh viên theo học các ngành Công nghệ hạt nhân. Đặc biệt sinh viên xuất sắc sẽ được đào tạo tại một số quốc gia như Cộng hòa Liên bang Nga, Nhật Bản...

Được biết, đã có nhiều trường ĐH được Chính phủ giao đào tạo nhân lực cho ngành Năng lượng nguyên tử như ĐH Điện lực (Hà Nội), ĐH Đà Lạt (Lâm Đồng), ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội), ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ