Phim hoạt hình Việt Nam sản xuất đạt 2 tỷ lượt xem hàng tháng, dịch ra 10 thứ tiếng

(Tổ Quốc) - Series phim hoạt hình Wolfoo đã nhận 2 nút kim cương trên YouTube và chuẩn bị đón nhận nút kim cương thứ ba.

Ê-kíp sáng tạo nội dung của series ban đầu chỉ gồm 8 người, trong vòng 8 năm họ đã phát triển thành một đội ngũ hơn 600 nhân sự, liên tục tạo ra những sản phẩm hoạt hình gây chú ý trên môi trường số.

Wolfoo có loạt phim ngắn với 2200 tập, mỗi tập dài khoảng 3 phút. Ngoài ra, nhà sản xuất là Công ty Sconnect còn phát triển thành các season với các tập phim có nội dung liên kết với nhau, với thời lượng khoảng 15 phút/tập.

Phim hoạt hình Việt Nam sản xuất đạt 2 tỷ lượt xem hàng tháng, dịch ra 10 thứ tiếng - Ảnh 1.

2 tỷ lượt xem hàng tháng

Wolfoo là series phim về chú sói 5 tuổi, sống cùng gia đình trên một ngọn đồi trong ngôi làng nhỏ ở Mỹ, là sản phẩm có tính giải trí và giáo dục cao dành cho trẻ nhỏ từ 2 tới 8 tuổi.

Wolfoo thông minh, nhanh nhẹn, ham học hỏi và luôn có niềm tin vào thế giới tươi đẹp, đầy yêu thương. Với trí tưởng tượng phong phú, đối với Wolfoo - mỗi ngày đều là một cuộc phiêu lưu thú vị. 

Thế giới của Wolfoo trên YouTube gồm hệ thống kênh thu hút gần 49 triệu lượt theo dõi, hơn 2 tỷ lượt xem hàng tháng. Hệ thống kênh của Wolfoo đã nhiều lần lọt Top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất, do trang công nghệ video trực tuyến Tubefilter công bố.

Với lượng người theo dõi khổng lồ, hệ thống kênh của Wolfoo trên YouTube đã đạt được 8 nút vàng YouTube. Riêng hai kênh Wolfoo Channel & Wolfoo Family đã đạt 2 nút kim cương cuối năm 2021. 

Từ phiên bản gốc tiếng Anh, series phim Wolfoo đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Indonesia, Trung, Nhật, Hindi, Bồ Đào Nha... 

Phim hoạt hình Việt Nam sản xuất đạt 2 tỷ lượt xem hàng tháng, dịch ra 10 thứ tiếng - Ảnh 2.

Gây bất ngờ về chất lượng phim hoạt hình Việt Nam

Năm 2014, công ty Sconnect bắt đầu thành lập tại Việt Nam, quyết tâm theo đuổi phong cách riêng, xây dựng hệ thống nhân vật riêng và hướng tới chinh phục thị trường thế giới, thay vì thị trường nội địa.

Ê-kíp sáng tạo quyết định xây dựng series phim về một chú sói con, một con vật được nhiều bạn nhỏ biết đến. Tuy nhiên, thay vì xây dựng hình ảnh chó sói phản diện, ê-kíp quyết định tạo dựng nhân vật Wolfoo là một chú sói nhỏ giàu lòng nhân ái, thích giúp đỡ mọi người.

Wolfoo nhanh chóng được em nhỏ trên thế giới yêu mến. Tuy nhiên, vì Việt Nam vốn không có tên tuổi trong làng hoạt hình thế giới, nên trong các hoạt động hợp tác quốc tế, Wolfoo đã không ít lần nhận được sự bất ngờ khi được nhắc đến là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam. 

Phim hoạt hình Việt Nam sản xuất đạt 2 tỷ lượt xem hàng tháng, dịch ra 10 thứ tiếng - Ảnh 3.

Giám đốc điều hành Sconnect, ông Tạ Mạnh Hoàng cho biết: "Chúng tôi không cảm thấy mếch lòng, vì họ đâu biết ở Việt Nam có đội ngũ sáng tạo nội dung rất năng động. Điều này càng thôi thúc chúng tôi tạo ra sản phẩm tốt đáp ứng thị trường thế giới.

Việc lựa chọn đúng hướng đi từ ban đầu, cho dù hướng đi đó rất khó khăn, nhưng một khi thành công, thì thành tựu sẽ vững chắc hơn. Quyết định tham gia thị trường có tiêu chuẩn cao sẽ buộc chúng tôi phải vận dụng mọi nguồn lực để phát triển. 

Đây là bài toán khó, đòi hỏi sự kiên trì, và một khi đã giải được thì sẽ đạt thành tích lớn. Chinh phục được thị trường nước ngoài rồi thì quay trở lại Việt Nam phát triển sẽ dễ dàng hơn. Khi Wolfoo có kênh YouTube tiếng Việt, chỉ trong nửa năm thôi, kênh có thể lên đến hàng triệu lượt theo dõi.


V.L

Tin mới