Rời xa thành thị ồn ào, gia đình nhỏ tận hưởng sự bình yên và thư thái bên nhau ở Phú Quốc

Thảo Hương | 15-01-2023 - 09:25 AM

(Tổ Quốc) - Sẽ là những trải nghiệm khó quên nhất với cả gia đình nhỏ, đặc biệt là các em bé.

Trẻ em có khả năng lưu giữ ký ức rất lâu, vì thế khi được đi du lịch đến vùng đất mới sẽ là những ấn tượng theo suốt cuộc đời các em sau này. Những chuyến đi chơi là cơ hội để con rèn luyện tính độc lập, thích nghi nhanh với môi trường mới và gắn kết thêm tình cảm gia đình. Cùng lắng nghe một số trải nghiệm của chị Thuỷ Chung (sống tại Hà Nội) về chuyến đi đặc biệt cùng gia đình, hy vọng sẽ có ích với cá gia đình nhỏ nhé.

Phú Quốc 4 ngày 3 đêm theo phong cách Hideaway (đi một nơi nào đó cách xa mọi người) cho bố mẹ và 3 bạn (1 anh lớn 10 tuổi và 2 em bé 4 tuổi). Mình rất hài lòng vì đã cho các con những trải nghiệm tuyệt vời và gia đình có thời gian gắn kết.

Rời xa thành thị ồn ào, gia đình nhỏ tận hưởng sự bình yên và thư thái bên nhau - Ảnh 1.

Khung cảnh bình yên đến lạ!

NGÀY 1

Đã chán đi du lịch kiểu chạy sô check-in nên lần này mình quyết định chọn một villa sát bờ biển, có bãi cỏ xanh, cát trắng để tụi trẻ có thể thoả sức chơi cát và tắm biển. Villa ngay gần làng chài Hàm Ninh, gần chợ và có bếp, dụng cụ nấu ăn nên không phải di chuyển nhiều giữa các điểm để ăn chơi. Gia đình mình có 3 người lớn và trẻ con nên 1 villa 3 phòng ngủ là thoải mái (tầm Tết các gia đình có thể đi kiểu này để không phụ thuộc vào hàng quán).

Mình chọn bay trưa, lên máy bay là 2 bạn bé ngủ tít. Đến nơi không bị mệt nên các con ra biển chơi cát và bắt ốc cùng bố và anh.

Chồng mình phát hiện có thuyền kayak nên chèo thuyền chở con trai một vòng - nước rất lặng và có áo phao nên khá yên tâm.

Mẹ nằm dài ngắm biển và sau đó đi cùng chị quản gia ra chợ hải sản cách đó 2 km mua hải sản và rau về nấu, bữa tối đơn giản và nhanh gọn lẹ, bê ra chòi ở sát biển ăn chứ không ăn trong nhà nhé, gió biển thổi vào hơi lạnh.

Tối đến, lũ trẻ mang puzzle vào lắp và hoàn thành trong 2 tiếng, khi không bị xao nhãng bởi thiết bị điện tử thì hoàn thành puzzle rất nhanh.

Rời xa thành thị ồn ào, gia đình nhỏ tận hưởng sự bình yên và thư thái bên nhau - Ảnh 4.

Hết ngày 1, nằm ngủ nghe sóng biển vỗ rì rào là một trải nghiệm thú vị của tụi trẻ, còn mình thì nhớ lại hồi bé được nghỉ hè về nhà bác ở gần biển chơi và ngủ lại, một cảm giác thật tuyệt vời.

NGÀY 2

Villa ở hướng Đông nên hai vợ chồng dậy sớm và ngồi cạnh nhau ngắm bình minh rồi chèo thuyền kayak. Mặt trời lên và ánh nắng chiếu thẳng vào hiên nhà. Mình trải thảm yoga của villa và tập 30 pilates với một chiếc view không thể chill hơn.

Tụi trẻ ăn sáng bằng bánh mỳ hoa cúc mang từ Hà Nội, trứng và sữa tươi mua ở cửa hàng tiện lợi gần đó và lại ra biển bắt ốc và chơi cát.

Rời xa thành thị ồn ào, gia đình nhỏ tận hưởng sự bình yên và thư thái bên nhau - Ảnh 5.

Không hẹn nhưng gia đình anh bạn thân của 2 vợ chồng cũng vào Phú Quốc. Nhà có khách nên tươm tất một chút nha, hai vợ chồng rủ nhau đi chợ mua hải sản. Hải sản chợ Hàm Ninh thực sự tươi và rẻ. Mình mua đủ đồ ăn cho 1 ngày chỉ hết 1 triệu. Gia vị và gạo được villa trang bị nên không cần mua. Bữa trưa đơn giản với tôm nướng, canh chua cá kiểu Nam Bộ - cá kho tộ.

Ăn xong cả nhà dọn nhanh rồi lăn ra ngủ. Trong lúc tụi trẻ và bố nó ngủ, mình đi dạo quanh và phát hiện một cồn cát nhỏ ở giữa biển khi nước rút xuống. Khi tụi trẻ dậy cả nhà chèo thuyền ra đó chơi. Nước rất thấp nên lội ra cũng được luôn. Trải nghiệm nghịch nước và bắt ốc ở cồn cát thực sự tuyệt vời, tiếc là mình không có ảnh do không mang điện thoại đi vì sợ ướt máy.

Bữa tối có khách nên hôm nay sẽ ăn BBQ hải sản, chị quản gia giúp nhóm than và gió từ biển thổi vào nên than rất đượm.

Gia đình anh chị bạn mình toàn các anh giai thanh niên lớn tướng, tắm biển xong đứa nào cũng đói nên 2 nhà đã ăn hết 1 kg tôm, 1.5 kg mực trứng, 1 nồi canh chua cá to và 1 con cá chình biển 2 kg nướng riềng mẻ, thật là sức thanh niên 17 bẻ gãy sừng trâu. Hai bạn bé chán hải sản nên ăn cánh gà nướng - chợ Hàm Ninh xin hân hạnh phục vụ. Món gỏi cá trích thì mình mua ở nhà hàng bên cạnh nhà luôn, nên ai lười nấu ăn có thể sang bên cạnh ăn nhé. Mình thấy giá cả cũng phải chăng.

Rời xa thành thị ồn ào, gia đình nhỏ tận hưởng sự bình yên và thư thái bên nhau - Ảnh 7.

Hết ngày 2, chỉ ăn và chơi. Nếu bạn nào đã chán đi du lịch kiểu chạy sô, Ban Mai Villa là một lựa chọn thú vị.

NGÀY 3: BÃI ÔNG LANG - GRANDWORLD

Hai vợ chồng mượn xe máy ra bãi Ông Lang chơi. Cảm nhận của mình là bãi biển rất trong và sạch, nhưng ko có bãi cát dài. Ngồi uống nước dừa và chụp ảnh rồi về thôi.

Về nhà cơm canh đã sẵn sàng, cả nhà ăn canh măng vịt nấu kiểu làng chài và lăn ra ngủ. Chiều có xe chở ra khách sạn Radison Blu ở gần Grand World. Lý do mình di chuyển ra gần Grandworld vì muốn trải nghiệm show diễn thực cảnh Tinh hoa Việt Nam - được quảng cáo là điểm nhấn ở nơi đây.

Rời xa thành thị ồn ào, gia đình nhỏ tận hưởng sự bình yên và thư thái bên nhau - Ảnh 8.

Mình thấy rất hài lòng vì khách sạn này có bể bơi rất đẹp và rộng, gần bãi biển và hoàng hôn rất đẹp. Mấy hôm ở Hàm Ninh tụi trẻ nghịch nước nhưng không tắm biển vì nước hơi lạnh, nên về đây được bơi chúng nó rất mê.

Ăn tối ở trong khu Almaz thì bình thường thôi, ăn nhanh để sang Grand World. Show diễn thực cảnh nhà mình mua vé trước (giá vé 300k/người). Mình cứ nghĩ 2 bạn bé 4 tuổi không thích nhưng hóa ra người hào hứng nhất lại là 2 cô nàng đấy. Cứ ố á chỉ trỏ liên tục. Sau đó là show diễn nhạc nước (free) cũng rất ấn tượng.

Rời xa thành thị ồn ào, gia đình nhỏ tận hưởng sự bình yên và thư thái bên nhau - Ảnh 9.

Phát hiện ra món kem dừa ở đây cực cực ngon, lần tới nhất định phải ăn từ đầu trước khi ăn món dừa sáp dầm.

NGÀY 4

Cả nhà ăn sáng ở khách sạn, có món bánh waffle và pancake ấm nóng rất ngon. Chồng mình còn khen món bún hải sản. Ăn xong cả nhà trả phòng và ra sân bay bằng bus khách sạn và trở về Hà Nội.

Rời xa thành thị ồn ào, gia đình nhỏ tận hưởng sự bình yên và thư thái bên nhau - Ảnh 10.

"Kết thúc 4 ngày 3 đêm HOÀN TOÀN THƯ THÁI VÀ HÀI LÒNG", chị Chung chia sẻ.