Streamer Chu Phương Linh - hoặc thay đổi hoặc chết trong bối cảnh kinh doanh thời trang tại Việt Nam

Quang Vũ | 27-02-2021 - 13:23 PM

(Tổ Quốc) - Cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, cơ hội gắn liền với thách thức. Cạnh tranh sẽ rất gay gắt, đặc biệt với ngành thời trang trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay, Chu Phương Linh cùng thương hiệu L.II.N Clothing đã tập trung khẳng định: “Tôi nổi bật, tạo khác biệt” để khẳng định cá tính nổi bật riêng để thu hút khách hàng.

Streamer Chu Phương Linh- hoặc thay đổi hoặc chết trong bối cảnh kinh doanh thời trang tại Việt Nam - Ảnh 1.

Thực tế này đòi hỏi Chu Phương Linh cùng các đồng nghiệp tại L.II.N Clothing trong lĩnh vực bán lẻ thời trang nhanh chóng thay đổi để thích ứng với bối cảnh "bình thường mới". Chuỗi cửa hàng thời trang sẽ luôn trong trạng thái dễ dàng phải đóng cửa liên tục trong suốt quãng thời gian đại dịch bùng phát. Do đó, xúc tiến thương mại điện tử và tư vấn bán hàng trực tuyến hay còn gọi là bán hàng online được coi là biện pháp chuyển đổi quan trọng của các nhà bán lẻ thời trang, không chỉ trong giai đoạn dịch bệnh mà còn trong kỷ nguyên số hiện nay.

Streamer Chu Phương Linh- hoặc thay đổi hoặc chết trong bối cảnh kinh doanh thời trang tại Việt Nam - Ảnh 2.

Nhờ nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng và các nền tảng mua hàng online mới đã tạo điều kiện cho việc trao đổi quần áo hàng ngày, thị trường bán quần áo trực tuyến đang nhanh chóng trở thành "thế lực" lớn mới trong ngành thời trang. Đặc biệt, hiện nay tốc độ quan trọng hơn quy mô, cá nhanh nuốt cá chậm chứ không hẳn cá lớn nuốt cá bé. Chu Phương Linh cùng thương hiệu L.II.N Clothing với lòng nhiệt huyết, luôn luôn giữ vững tinh thần cầu tiến, cùng xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu bài bản, trau dồi kiến thức am hiểu thị trường và nhất là đủ tiềm lực tài chính để duy trì sức sống của thương hiệu.

Streamer Chu Phương Linh- hoặc thay đổi hoặc chết trong bối cảnh kinh doanh thời trang tại Việt Nam - Ảnh 3.

Để tăng lượng khách hàng mua sắm, bên cạnh việc triển khai giảm giá sản phẩm, nhiều cửa hàng còn hỗ trợ giao hàng miễn phí. L.II.N Clothing đã tập trung đẩy mạng và mở rộng bán hàng online trên các kênh thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada… Để khách hàng của L.II.N có thể thuận tiện mua sắm, cũng như nhận thêm nhiều ưu đãi giảm giá đặc biệt là miễn phí vận chuyển khi đặt hàng.

Đặc biệt, khi Phương Linh livestream không phải là một video được dàn dựng hay hậu kì chỉn chu. Luôn phải có chiến lược, kịch bản livestream và phương án phòng tránh các sự cố. Nhưng hãy giữ sự tự nhiên, tránh lạm dụng hiệu ứng, tránh mập mờ, che đậy đưa hình ảnh sản phẩm chân thực đến với khách hàng của mình.

Streamer Chu Phương Linh- hoặc thay đổi hoặc chết trong bối cảnh kinh doanh thời trang tại Việt Nam - Ảnh 4.

Bên cạnh đẩy mạnh online, việc chăm sóc khách hàng đưa đến sản phẩm tốt nhất với giá trị nổi bật riêng trong từng sản phẩm giúp thu hút khách hàng, giữ được khách hàng tiềm năng là điệu quan trọng hơn bao giờ hết. Nên trong nền công nghiệp sáng tạo này, vai trò của nhà thiết kế rất quan trọng, sẽ được thể hiện từ khâu thiết kế vật liệu, nguyên phụ liệu đến gia công sản phẩm thời trang… để đưa đến sản phẩm chân thực nhất, tốt nhất dành cho khách hàng.

Streamer Chu Phương Linh- hoặc thay đổi hoặc chết trong bối cảnh kinh doanh thời trang tại Việt Nam - Ảnh 5.

Fanpage L.II.N Clothing: https://www.facebook.com/LIINClothing


CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM