Thép Việt Ý (VIS): Quý 3 lỗ 92 tỷ đồng, đánh bay thành quả nửa đầu năm

Việt Dũng | 25-10-2021 - 15:14 PM

(Tổ Quốc) - Trước đó sau 6 tháng đầu năm Thép Việt Ý đã vượt xa chỉ tiêu kinh doanh của cả năm 2021, lỗ quý 3 khiến 9 tháng báo lỗ hơn 18 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Thép Việt Ý (mã CK: VIS) đã công bố BCTC quý 3/2021 và lũy kế 9 tháng đầu năm 2021.

Cụ thể, riêng quý 3 doanh thu thuần đạt 1.381 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ. Kinh doanh dưới giá vốn khiến VIS lỗ gộp hơn 65 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi gộp hơn 47 tỷ đồng.

Trong kỳ, doanh thu tài chính cũng giảm mạnh từ 11,7 tỷ đồng xuống còn gần 6,8 tỷ đồng. Sau khi trừ các khoản chi phí VIS chịu lỗ sau thuế hơn 92 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 26,7 tỷ đồng.

Theo giải trình từ phía công ty nguyên nhân thua lỗ là do dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, đầu ra của sản phẩm thép gần như đóng băng. Cả hai nhà máy luyện phôi và cán thép đều có những khoảng thời gian phải dừng hoạt động, phát sinh lỗ chi phí cố định.

Bên cạnh đó do giá nguyên liệu tăng cao, trong khi giá bán sản phẩm lại không tăng. Công ty đã phải trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho, làm phát sinh lỗ. Công ty không bán được hàng, số lượng hàng tồn kho tăng cao làm phát sinh các chi phí nắm giữ hàng hoá.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, VIS có 4.387 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 56% so với cùng kỳ, lỗ quý 3 đã đánh bay lợi nhuận 6 tháng đầu năm, kết quả 9 tháng VIS lỗ sau thuế 18,6 tỷ đồng.

Năm 2021, VIS đặt mục tiêu đạt 4.588 tỷ đồng doanh thu và 28,17 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp đã hoàn thành 96% chỉ tiêu doanh thu và chỉ tiêu lợi nhuận cả năm cần trông chờ vào KQKD của quý 4.

Thép Việt Ý (VIS): Quý 3 lỗ 92 tỷ đồng, đánh bay thành quả nửa đầu năm - Ảnh 1.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Thực hư chiếc thẻ đen quyền lực tiên phong cho cộng đồng KOC Việt

Mọi người đã quen thuộc với tấm thẻ đen quyền lực đại diện cho giới giàu sang, những “tổng tài” chi tiêu không nhìn giá, thì nay đã xuất hiện tại Việt Nam, chiếc thẻ đen dành riêng cho cộng đồng hơn 400.000 KOC, khẳng định vị thế khác biệt cho những nhà sáng tạo nội dung đang tham gia vào ngành KOC.