• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Vương Duy Biên: Hoàn thiện hệ thống văn bản và tăng cường công tác quản lý về quảng cáo

Văn hoá 29/09/2017 09:19

(Tổ Quốc) - Sáng 29/9, tại Đà Nẵng, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Luật Quảng cáo. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện 18 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết, tháng 6/2012, Luật Quảng cáo được thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2013, đánh dấu một bước tiến mới trong việc khẳng định vai trò của hoạt động quảng cáo trong đời sống kinh tế xã hội.

Sau khi Luật Quảng cáo được ban hành, công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về quảng cáo tiếp tục được đẩy mạnh, nhiều văn bản hướng dẫn được thi hành. Cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo đã chủ động, tích cực phối hợp với các cấp, ngành liên quan để chỉ đạo , hướng dẫn, tuyên truyền, triển khai thực hiện tại các địa phương.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Hoàng

“Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các quy định của Luật Quảng cáo và văn bản hướng dẫn vẫn còn một số hạn chế, nhất là khi chúng ta thay đổi về phương thức quản lý; một số mâu thuẫn, thiếu thống nhất tại các văn bản quy định, hướng dẫn của các bộ, ngành…

Chính vì vậy, công tác quản lý về hoạt động quảng cáo tại địa phương và việc tuân thủ các quy định pháp luật của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, tôi đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, góp ý dự thảo Báo cáo tổng kết, đồng thời phân tích, trao đổi, phản ánh những thuận lợi, khó khăn trong thực tế triển khai thực hiện Luật tại địa phương. Từ đó tìm ra các giải pháp hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật và biện pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trong giai đoạn tiếp theo”, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh.

 Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Đức Hoàng

Sau 5 năm thực hiện Luật Quảng cáo, hoạt động quảng cáo ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về quảng cáo tiếp tục được đẩy mạnh. Bộ VHTTDL thường xuyên ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện Luật Quảng cáo. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Quảng cáo được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL cũng tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo. Từ năm 2013 đến nay, Thanh tra Bộ đã xử lý 09 vụ việc vi phạm pháp luật về quảng cáo với tổng số tiền phạt hơn 360 triệu đồng.

Đặc biệt, Luật Quảng cáo đã tạo lập được khuôn khổ pháp lý cao, tướng đối đồng bộ và thống nhất cho hoạt động quảng cáo phát triển; chi tiết hóa các quy định, làm cơ sở cho hoạt động quảng cáo dần đi vào nề nếp, góp phần đảm bảo quyền lợi cho người tiếp nhận quảng cáo; gỡ bỏ một số thủ tục hành chính góp phần giảm các rào cản trong quá trình hội nhập…

Quang cảnh hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Luật Quảng cáo. Ảnh: Đức Hoàng

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, tại Đà Nẵng, từ khi Luật Quảng cáo được ban hành, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao và các ngành liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng thời phê duyệt Đề án Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 để có cơ sở thực hiện quản lý tốt hoạt động này.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ