• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ủy ban Thương mại Quốc tế thuộc Nghị viện châu Âu

Thời sự 26/07/2018 22:49

(Tổ Quốc) - Ngày 26/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế (INTA) thuộc Nghị viện châu Âu, ông Bernd Lange.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế (INTA) thuộc Nghị viện châu Âu: Nguồn VPCP

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là "thời cơ vàng" cho việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) và mong muốn hai bên thúc đẩy quá trình này để sớm ký kết vào cuối năm nay.

Thủ tướng cho biết đã chỉ đạo các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ với Đoàn Ủy ban Thương mại quốc tế - Nghị viện châu Âu giải quyết các vấn đề tồn đọng, thúc đẩy các biện pháp hợp tác thương mại giữa Việt Nam và EU cũng như sớm ký kết EVFTA.

Thủ tướng vui mừng về quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam –EU thời gian qua, nhất là trong hợp tác thương mại và đầu tư với mức tăng trưởng cao. Các doanh nghiệp EU đều vui mừng phấn khởi khi làm ăn kinh doanh thuận lợi, hiệu quả tại Việt Nam.

Thủ tướng cho biết trong công cuộc đẩy mạnh cải cách hành chính tại Việt Nam thời gian qua, đều lắng nghe ý kiến của Phòng Thương mại Châu Âu (Eurocham) tại Việt Nam.

Nguồn VPCP

Chủ tịch Bernd Lange bày tỏ vui mừng trở lại Việt Nam lần này để thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam-EU, cho rằng, Hiệp định EVFTA có vai trò tích cực trong thu hút đầu tư, không chỉ tạo sự ổn định mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho cả hai bên.

Cho biết các văn kiện của Hiệp định này đang được các cơ quan chức năng Việt Nam và EU hoàn tất, ông Bernd Lange mong muốn hai bên cần tiếp tục đẩy mạnh quá trình này để sớm ký kết vào cuối năm nay. Hai bên cần thúc đẩy việc tuyên truyền, giúp các doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nâng cao nhận thức về Hiệp định, các cơ hội và lợi ích có thể mang lại từ Hiệp định này, từ đó có những biện pháp chủ động tham gia.

Quang cảnh buổi làm việc: Nguồn VPCP

Tán thành với ý kiến của Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam luôn mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị với EU. Bên cạnh, Hiệp định khung về Hợp tác và Đối tác toàn diện (PCA) đã đưa vào thực thi, Thủ tướng cho rằng, việc hai bên ký kết Hiệp định thương mại tự do thời gian tới sẽ là cột mốc quan trọng, đưa quan hệ hai bên lên một tầm cao mới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng đoàn đại biểu  Nghị viện châu Âu: Nguồn VPCP

Thủ tướng cho rằng, cả Việt Nam và EU đều tin tưởng Hiệp định thương mại tự do toàn diện, chất lượng cao sẽ mang lại lợi ích thiết thực nhất cho doanh nghiệp và người dân hai bên.

Cảm ơn ông Bernd Lange nói riêng cũng như Nghị viện châu Âu, Ủy ban châu Âu và các cơ quan liên quan nói chung đã luôn quan tâm, tạo thuận lợi cho việc đàm phán Hiệp định FTA, Thủ tướng cho rằng đây là thời cơ vàng để hai bên ký kết Hiệp định và mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phối hợp, tạo thuận lợi để ký kết Hiệp định vào cuối năm nay./.

 

Vi Phong

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ