• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiếng nói đam mê của học viên ngành Dịch vụ

Giới trẻ 26/11/2020 07:53

(Tổ Quốc) - "Làm thế nào để thể hiện lòng hiếu khách của bạn trong lần tiếp xúc đầu tiên với khách hàng?" là câu hỏi được đặt ra trong vòng chung kết cuộc thi Horeca Talks "Điểm chạm đam mê" do trường Trung cấp Kinh tế Du lịch TP.HCM (CET) tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Grand Palace Cộng Hòa ngày 20/11/2020 vừa qua.

Sau vòng loại online trên phạm vi cả nước, top 10 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi bước vào chung kết. Quan điểm các thí sinh trình bày đã giúp cụ thể hóa khái niệm tinh thần hiếu khách ở góc nhìn của người trẻ.

Tiếng nói đam mê của học viên ngành Dịch vụ - Ảnh 1.

Cuộc thi Horeca Talks trải qua các vòng thi hùng biện và tranh biện để học viên thế hệ Gen Z nói lên những quan điểm đa chiều

Lòng hiếu khách thể hiện qua từng cử chỉ nhỏ nhất

"Hãy cố gắng nhớ tên những vị khách của mình", bạn Lê T.Yến Linh, học viên ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn trường Trung cấp Kinh tế Du lịch TP.HCM (CET) chia sẻ. Bằng kinh nghiệm thực tế, Linh hiểu rõ tầm quan trọng của việc tạo cho khách hàng cảm giác như ở nhà khi đến quán bằng cách nhớ tên, chú ý những thói quen nhỏ của khách. "Sự thân thiết này sẽ khiến khách hàng muốn quay lại với chúng mình vào những lần sau".

Ở một vị trí công việc khác không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như Bếp, sự chăm chút vào món ăn là sự quan tâm cao nhất mà người đầu bếp dành cho khách. Bạn Trần Đào Phong, học viên Nghiệp vụ Bếp trưởng tại Hướng Nghiệp Á Âu (HNAA) - chi nhánh Đà Nẵng cho rằng: "Nếu điều kiện cho phép, đầu bếp có thể trực tiếp ra chào và thăm hỏi khách của mình, đặc biệt là khách đến từ nơi xa. Khẩu vị vùng miền là điều cần được đầu bếp lưu tâm".

Cùng là học viên ngành Bếp, thí sinh Nguyễn Vũ Trường chia sẻ: "Người đầu bếp giỏi còn là người kể chuyện giỏi, từng chi tiết trên đĩa đều là cách dẫn dắt để khách nghe và hiểu về câu chuyện của văn hóa ẩm thực. Mình tin thực khách cũng sẽ phản hồi lại câu chuyện ấy thông qua cách họ thưởng thức món ăn".

Tiếng nói đam mê của học viên ngành Dịch vụ - Ảnh 2.

Tự tin khoe màu áo Bếp trên sân khấu Horeca Talks

Với kinh nghiệm học và làm việc tại quầy bar mở, các học viên ngành Pha chế cho biết, nụ cười và lời chào lịch thiệp là vô cùng quan trọng để thể hiện lòng hiếu khách của nhân viên pha chế.

Tinh thần hiếu khách còn là bản lĩnh của ngành Dịch vụ trước rất nhiều áp lực khi phải tiếp xúc với nhiều khách hàng. "Chính nhờ niềm đam mê và cái tâm với nghề Nhà hàng - Khách sạn mà chúng mình luôn có đủ động lực để hoàn thành tốt công việc, mang đến sự thoải mái và hài lòng từ khi khách đến cho tới lúc khách rời đi." - Mai Như Thiên Anh (Ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn) chia sẻ.

Tiếng nói đam mê của học viên ngành Dịch vụ - Ảnh 3.

Quán quân Horeca Talks 2020 Mai Như Thiên Anh nhận được học bổng 65.000.000 đồng từ chương trình đào tạo quốc tế Hướng Nghiệp Á Âu và học bổng 14.000.000 đồng khóa học SAAS học viện MC Academy

Sân chơi mới cho học viên trường nghề

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và tinh thần hiếu khách được đào tạo trên trường, cuộc thi Horeca Talks đã gỡ bỏ nhãn dán "học nghề là làm việc tay chân", mở ra cơ hội cho học viên trường nghề được rèn luyện kỹ năng diễn thuyết, nói lên những góc nhìn, quan điểm đa chiều với tinh thần Gen Z.

Ở mùa đầu tiên, Horeca Talks có sự tham gia đánh giá chuyên môn của đội ngũ giám khảo là Th.S Nguyễn Ngọc Minh - Giám đốc Khách sạn Majestic Sài Gòn - Giảng viên ngành Nhà hàng - Khách sạn Hướng Nghiệp Á Âu; MC Hoài Hương - Người sáng lập, Giám đốc Học viện MC Academy và nhà báo Thùy Trang - Thư ký tòa soạn báo Hoa Học Trò.

Trước chân dung của học viên trường nghề thế hệ mới với bản lĩnh tự tin, năng động cùng kỹ năng và tư duy hội nhập, chúng ta có thêm niềm tin vào nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho sự phát triển ngành Dịch vụ - Ẩm thực - Nhà hàng - Khách sạn trong tương lai.

Tiếng nói đam mê của học viên ngành Dịch vụ - Ảnh 4.

Cuộc thi Horeca Talks "Điểm chạm đam mê" mở ra cơ hội cho học viên ngành Dịch vụ hiếu khách (Hospitality) cất lên tiếng nói của mình về nghề nghiệp, khẳng định sự tự tin, bản lĩnh và niềm tự hào của một người làm nghề thực thụ

Tìm hiểu thông tin trường Trung cấp Kinh tế Du lịch TP.HCM (CET) tại đây: www.cet.edu.vn.

Quang Vũ

NỔI BẬT TRANG CHỦ