• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Tin vui” mới cho những người mắc chứng sợ bay

Du lịch 15/10/2018 17:14

(Tổ Quốc)- Một số hãng hàng không trên thế giới đã bắt đầu đưa các chương trình hỗ trợ tâm lý cho các hành khách “sợ bay” trong suốt cả chuyến bay.


“Tin vui” mới cho những người mắc chứng sợ bay - Ảnh 1.

Virgin Australia công bố dịch vụ mới hỗ trợ hành khách có chứng sợ bay (ảnh: getty)

Trong khi những chuyến bay đem tới cơ hội được khám phá những miền đất mới trên khắp thế giới, đối với một số người, thời gian ngồi trên máy bay có thể đồng nghĩa với sự khó chịu, thậm chí là nỗi hoảng sợ.

Giờ đây, những người mắc phải chứng sợ bay có thể cân nhắc lựa chọn các chuyến bay của Virgin Australia. Hãng hàng không này mới đây đã công bố sáng kiến mới nhằm hỗ trợ các hành khách sợ bay trong suốt hành trình trên không của mình.

Theo đó, Virgin Australia đã hợp tác với Smiling Mind – một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp các chương trình tâm lý trên web và ứng dụng, được thiết kế bởi đội ngũ nhà tâm lý và giáo dục học hàng đầu, với mục đích giúp thư giãn và thả lỏng tâm hồn.

Các chương trình hướng dẫn thiền của Smiling Mind sẽ được tích hợp với hệ thống giải trí trên chuyến bay của Virgin Australia, và trở thành một công cụ giúp hành khách có thể tự mình giảm bớt nỗi lo lắng trong cả quá trình bay.

Ngoài ra, Virgin Australia cũng giới thiệu một hệ thống mới đặc biệt, cho phép hành khách mắc chứng sợ bay có cơ hội trực tiếp kết nối với nhân viên của hãng trước mỗi chuyến bay.

Thông qua cách này, phi hành đoàn có thể trợ giúp hành khách với những bí quyết cá nhân và liên lạc với họ trước khi hành trình bay bắt đầu; cũng như trực tiếp tương tác một đối một với hành khách trong suốt chuyến bay, nhằm đảm bảo họ có được những trải nghiệm bay dễ chịu nhất.

"Những chăm sóc về tinh thần trong cuộc sống hàng ngày có tầm quan trọng tương đương với việc ăn uống và tập luyện thường xuyên, vì vậy tôi rất vui khi nhìn thấy Virgin Australia tích hợp các chương trình này tại nơi làm việc cũng như trên chuyến bay," tỷ phú Richard Brason, nhà sáng lập Virgin Atlantic – tập đoàn mẹ của Virgin Australia cho biết.

Virgin Australia cũng thực hiện các chương trình của Smiling Mind cho nhân viên của mình bên ngoài thời gian bay.

Trong thời gian gần đây, một số hãng hàng không đã bắt đầu đưa ra các lựa chọn nhằm hỗ trợ hành khách của mình về mặt tâm lý trong các chuyến bay. American Airlines giới thiệu các video về thiên nhiên và ứng dụng thiền mang tên Calm; trong khi Qantas Airway cũng cho trình chiếu loạt video hướng dẫn thiền trong hệ thống giải trí trên máy bay của mình.


Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ