Tồn kho, chiếc SUV hạng C hàng đầu Việt Nam chạm đáy, giá bán thấp chưa từng thấy

(Tổ Quốc) - Với việc giảm giá mạnh, chiếc xe này chỉ có giá ngang ngửa các mẫu xe phân khúc dưới như Kia Seltos 1.4L GT-Line hay Toyota Corolla Cross.

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA và TC Motor, trong tháng 4, phân khúc SUV hạng C bán ra thị trường đạt 3.079 xe, ít hơn 987 xe so với tháng trước tương đương mức giảm 24,2%.

Sự sụt giảm mạnh này diễn ra ở hầu hết các mẫu xe. Mazda CX-5 cũng không phải ngoại lệ. Trong tháng, số lượng CX-5 giao tới tay khách hàng trên toàn quốc chỉ đạt 812 xe, giảm 209 xe tương đương mức 20% so với tháng 3. Tổng cộng đã có 3.266 xe bán ra thị trường trong 4 tháng đầu năm 2023. Dù vậy, với sự sụt giảm doanh số chung, chiếc xe này vẫn đứng đầu bảng xếp hạng doanh số.

Tồn kho, chiếc SUV hạng C hàng đầu Việt Nam chạm đáy, giá bán thấp chưa từng thấy - Ảnh 1.

Để kích cầu tiêu dùng, trong tháng này, Mazda CX-5 đã được Thaco Auto điều chỉnh giá đề xuất với mức giảm cực mạnh, từ 100 - 137 triệu đồng, tùy phiên bản. Với việc giảm giá này, 4 phiên bản đang bán tại Việt Nam là Deluxe, Luxury, Premium và Signature Premium AWD sẽ có giá lần lượt 739 triệu đồng, 759 triệu đồng, 799 triệu đồng và 922 triệu đồng.

Tuy nhiên, trên thực tế, tại các đại lý, giá bán của mẫu xe này còn thấp hơn. Cụ thể, tại nhiều cửa hàng Mazda còn tồn kho CX-5 sản xuất 2022, phiên bản Deluxe và Premium giảm thêm 20 triệu đồng, giá mới lần lượt 719 triệu đồng và 779 triệu đồng.

Với mức khởi điểm 719 triệu đồng, đây là giá bán thấp chưa từng thấy của Mazda CX-5 tại Việt Nam, chỉ còn ngang các mẫu xe phân khúc dưới như Kia Seltos 1.4L GT-Line giá 719 triệu đồng, thấp chí thấp hơn Toyota Corolla Cross bản tiêu chuẩn giá 755 triệu đồng.

Tồn kho, chiếc SUV hạng C hàng đầu Việt Nam chạm đáy, giá bán thấp chưa từng thấy - Ảnh 2.

Mazda CX-5 thế hệ hiện tại đã ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối 2017. Mức giá dễ tiếp cận, thiết kế thời thượng và nhiều trang bị, tính năng an toàn là những lý do khiến mẫu xe này vẫn được ưa chuộng trên thị trường.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, thông tin Mazda CX-5 2023 lộ diện tại Việt Nam, đang chờ ngày ra mắt đã khiến cho mẫu xe này giảm dần sức hút, khách hàng mong ngóng mua phiên bản mới.

Dựa vào những hình ảnh được ghi lại, có thể thấy, khả năng cao đây là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Mazda CX-5 vốn được ra mắt thế giới vào năm 2021.

Hiện Thaco Auto chưa có phát ngôn chính thức nào liên quan đến mẫu xe này. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết, nhiều khả năng lễ ra mắt Mazda CX-5 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6.

Tồn kho, chiếc SUV hạng C hàng đầu Việt Nam chạm đáy, giá bán thấp chưa từng thấy - Ảnh 3.

Mazda CX-5 2023 bản nâng cấp trên xe vận chuyển tại Việt Nam

Qua hình ảnh lộ diện có thể thấy, thiết kế mẫu xe này có thay đổi với cụm lưới tản nhiệt 3 chiều, cản trước và cản sau thiết kế lại nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế Kodo của hãng xe Nhật Bản, đèn pha và đèn hậu LED được làm mới, tấm ốp cùng màu thân xe.

Tại thị trường nước ngoài, Mazda CX-5 phiên bản mới có màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống Mazda Connect System. Màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây, Android Auto, Bluetooth, cũng như kết nối USB. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị sạc điện thoại không dây.

Các trang bị nổi bật khác có cửa sổ trời chỉnh điện, màn hình HUD cho người lái, điều hòa tự động 2 vùng, ghế trước chỉnh điện với hệ thống thông gió, ghế sau có tỉ lệ gập 40:20:40 và cửa cốp chỉnh điện,10 loa Bose, sạc điện thoại không dây.

Tồn kho, chiếc SUV hạng C hàng đầu Việt Nam chạm đáy, giá bán thấp chưa từng thấy - Ảnh 4.

Về động cơ, Mazda CX-5 2023 tại Việt Nam có thể vẫn sẽ có 2 tùy chọn động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít và 2.5 lít như mẫu cũ. Động cơ 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Bản động cơ 2.5 lít có công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp. Ngoài ra, xe còn có hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Pha Lê

Tin mới