• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tôn vinh văn hóa miền Trung qua lễ đón Bằng ghi danh nghệ thuật Bài Chòi

Văn hoá 20/03/2018 10:16

(Tổ Quốc) -Lễ đón Bằng ghi danh nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại dự kiến sẽ diễn ra trong trung tuần tháng 4/2018 tại Bình Định với ý nghĩa tôn vinh di sản văn hóa miền Trung.

Chiều 19/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL về việc chuẩn bị lễ đón Bằng ghi danh của UNESCO công nhận nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định về công tác chuẩn bị đón Bằng ghi danh của UNESCO đối với Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tuấn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã báo cáo sơ bộ về kế hoạch tổ chức sự kiện đón Bằng ghi danh. Theo đó, chương trình sẽ có sự tham gia của 8 tỉnh miền Trung sở hữu nghệ thuật Bài Chòi. Chương trình gồm 2 phần: phần lễ và phần nghệ thuật. Dự kiến phần lễ có sự tham dự của đại diện Đảng, Nhà nước. Phần nghệ thuật sẽ gồm 3 chương với chủ đề: Hình thành, Hội tụ, Bảo tồn và phát triển, nhằm nêu bật lịch sử hình thành của nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ, hội tụ ở các 8 tỉnh miền Nam Trung bộ và gắn liền với quá trình bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, đời sống người dân Trung bộ.

Tai cuộc họp, các cục, vụ liên quan như: Vụ Thi đua khen thưởng, Cục Hợp tác quốc tế, Cục Di sản cũng đã góp ý để hoàn thiện chương trình tổ chức Lễ đón Bằng ghi danh của UNESCO.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng Đặng Thị Bích đánh giá cao sự chủ động, tích cực của UBND tỉnh Bình Định trong việc chuẩn bị kế hoạch tổ chức sự kiện. Thứ trưởng yêu cầu UBND tỉnh Bình Định tiếp thu các ý kiến đóng góp, trên cơ sở đó hoàn thiện chương trình kịch bản Lễ đón Bằng ghi danh của UNESCO và gửi các địa phương tham gia chương trình góp ý hoàn thiện.

Thứ trưởng lưu ý, kịch bản chương trình cần tôn vinh được di sản nghệ thuật Bài Chòi và văn hóa đặc trưng của các tỉnh miền Trung.

Thứ trưởng cũng giao Cục Di sản, Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Thi đua khen thưởng phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Bình Định chuẩn bị các công việc trong chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị để chuẩn bị tổ chức buổi lễ thành công tốt đẹp./.

Tin,ảnh: Hồng Hà

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ