• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Toyota – Hành trình Việt Nam xanh”

Kinh tế 24/08/2018 15:55

(Tổ Quốc) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (TN&MT), Bộ TN&MT vừa ký kết biên bản thỏa thuận Chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh”.

Chương trình được triển khai trong 3 năm từ 2018 đến 2021, với mong muốn tiếp tục chung tay góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam, đặc biệt vấn đề ô nhiễm môi trường không khí. Hiện biến đổi khí hậu đang là mối quan tâm chung của toàn cầu, trong đó Việt Nam cũng đang phải đối mặt với các vấn đề về TN&MT và biến đổi khí hậu như: lũ lụt; hạn hán; nước biển dâng…

Chương trình có các mục tiêu chính: góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường tại Việt Nam đặc biệt là cho giới trẻ thông qua các hoạt động, các chương trình giáo dục ; tổ chức và thực hiện các hoạt động nhằm góp phần giảm thiểu và ngăn chặn các vấn đề về khai thác tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường tại Việt Nam, trồng cây xanh chống biến đổi khí hậu.

Trong khuôn khổ biên bản thỏa thuận, Chương trình sẽ thực hiện các hoạt động chính:

  •  “Toyota chung tay xanh hóa học đường”. Bắt đầu từ năm 2017, đến nay chương trình đã trồng tổng số 2.200 cây xanh tại 17 trường học của 6 tỉnh, thành phố bao gồm: Vĩnh Phúc, Nghệ An, Đồng Nai, Quảng Ninh, Quảng Bình và Cần Thơ. Đặc biệt, chương trình cũng có sự chung tay của các đại lý Toyota trên địa bàn các tỉnh/thành phố này.

 Dự kiến, năm nay, Toyota sẽ tiếp tục mở rộng triển khai tại các địa phương khác trong tháng 9 tới nhằm tiếp tục nhân rộng hơn nữa hiệu quả của chương trình.

  •  Các hoạt động khác. TMV sẽ phối hợp với TTTNMT (Bộ TN & MT) tiếp tục nghiên cứu và thực hiện các hoạt động khác nhằm góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của cộng đồng, đặc biệt là trong giới trẻ. Chi tiết sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Hoàng Mỹ

NỔI BẬT TRANG CHỦ