TP.HCM: Tài xế taxi “chặt chém” du khách Nhật bị phạt hơn 20 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng

Tứ Quý | 23-03-2023 - 14:44 PM

(Tổ Quốc) - Mặc dù chỉ đi 7km, nhưng tài xế taxi vẫn “chặt chém” du khách Nhật 1,2 triệu đồng tiền cước. Vụ việc đã được cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý sau đó.

Ngày 23/3, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết liên quan đến vụ việc "Đi 7km từ sân bay Tân Sơn Nhất, du khách Nhật bị taxi 'chặt chém' 1,2 triệu đồng tiền cước", Thanh tra Sở đã phối hợp các lực lượng chức năng liên quan và lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với tài xế taxi.

Theo đó, xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với lái xe do không sử dụng đồng hồ tính tiền cước theo quy định khi chở khách, điều khiển xe chở hành khách không có phù hiệu theo quy định với số tiền xử phạt 6,7 triệu đồng.

Bên cạnh đó, xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện vì đã giao phương tiện cho người làm công điều khiển phương tiện không có phù hiệu với số tiền xử phạt 14 triệu đồng.

TP.HCM: Tài xế taxi “chặt chém” du khách Nhật bị phạt hơn 20 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng  - Ảnh 1.

Tài xế taxi "chặt chém" du khách Nhật bị xử phạt 20,7 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng

Tổng mức xử phạt là 20,7 triệu đồng. Ngoài bị phạt tiền, tài xế taxi còn bị xử phạt bổ sung như tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 2 tháng.

Theo Sở GTVT, qua kiểm tra, rà soát xe ô tô biển kiểm soát nêu trên (đã đổi sang biển số nền màu vàng) nhưng không có phù hiệu "xe taxi" để hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định, do đó Sở đề nghị các đơn vị liên quan xử lý tiếp theo.

Được biết đây là hãng taxi thuộc CP Vận chuyển Sài Gòn Tourist, không liên quan gì đến Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group). Hiện Saigontourist Group cũng đã lên tiếng cảnh báo về vụ việc gây nhầm lẫn thương hiệu này.

Trước đó, một hành khách là người Nhật Bản đón taxi đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn ở quận 1 với chặng đường dài khoảng 7 km. Khi đến nơi tài xế đã thu cước phí của du khách 1,2 triệu đồng. Thấy tiền cước quá cao, du khách người Nhật đã chia sẻ sự việc với quản lý khách sạn. Sau đó quản lý khách sạn hướng dẫn du khách này đến Công an đồn cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để trình báo sự việc.

Nhận được thông tin, Công an đồn cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp với Thanh tra giao thông cùng các đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra. Qua làm việc với tài xế taxi thì người này thừa nhận việc thu giá cước cao hơn so với quy định và giá cước trên đồng hồ xe. Tài xế cũng đã hoàn trả số tiền cho hành khách.