Từ bỏ ngành xây dựng để theo đuổi đam mê, nữ CEO gặt hái thành công

(Tổ Quốc) - Là một doanh nhân thành công trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu trang trí nội thất và xây dựng, ở tuổi 30 Thanh Nga vẫn quyết định rẽ lối với đam mê trang sức, đá quý mặc cho khó khăn của bốn chữ "làm lại từ đầu" vẫn đang chờ cô phía trước.
Từ bỏ ngành xây dựng để theo đuổi đam mê, nữ CEO gặt hái thành công - Ảnh 1.

Hoàng Thị Thanh Nga - nữ doanh nhân đa tài trong nhiều lĩnh vực và ngã rẽ theo đuổi đam mê đầy táo bạo

Lần đầu tiên gặp Thanh Nga, chắc hẳn ít ai nghĩ người phụ nữ duyên dáng, điệu đà này đã từng là một doanh nhân có tiếng trong các lĩnh vực khô khan như kinh tế, xây dựng. Xuất thân trong một gia đình cơ bản, tốt nghiệp loại Giỏi chuyên ngành Ngoại Thương của Đại học Kinh tế TP.HCM, với kinh nghiệm bảy năm làm việc cho một tập đoàn bán lẻ lớn của Mỹ, Thanh Nga đã bắt tay vào công việc kinh doanh ngành đá mỹ nghệ, vật liệu xây dựng và trang trí nội thất. Với vốn kiến thức sẵn có cùng sự nhạy bén với thị trường, nữ doanh nhân đã có được thành công ngay từ những năm đầu tiên lập nghiệp.

Thành công với đầy đủ tiền tài, danh vọng là vậy, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn của nữ doanh nhân, cô không cảm thấy vui. Bởi lẽ, xây dựng không phải là lĩnh vực mà cô yêu thích. Điều mà Thanh Nga luôn mơ ước, say mê từ bé là trang sức, đá quý - món đồ mà bất kì cô gái nào khi nhìn thấy đều rung động. Nhận ra đam mê bị bỏ lỡ ở tuổi thanh xuân, nữ doanh nhân xây dựng quyết định rẽ lối, đi theo ngành sang sức - đá quý, bỏ lại công việc bội thu mà nhiều người mơ ước.

Bắt đầu kinh doanh với trang sức từ con số 0 với nhiều thử thách

Với niềm yêu thích, say mê đá quý từ lâu, Thanh Nga cũng có ít nhiều kiến thức và kinh nghiệm lựa chọn trang sức. Tuy nhiên, trước nay, niềm đam mê đá quý của cô chỉ dừng lại ở việc mua và sưu tập. Để kinh doanh trang sức thành công, nữ doanh nhân cũng đã gặp phải không ít khó khăn về vốn, nguồn hàng, cũng như là hạn chế về các tư liệu học tập liên quan. Hơn nữa, trước nay, ngành trang sức chưa bao giờ hết hot, việc Thanh Nga sẽ phải cạnh tranh với hàng nghìn đối thủ khác trên thị trường là điều khó tránh khỏi.

Từ bỏ ngành xây dựng để theo đuổi đam mê, nữ CEO gặt hái thành công - Ảnh 2.

Khó khăn, vất vả chất chồng nhưng Thanh Nga chưa bao giờ nản lòng. Khi quyết định sẽ rẽ lối, cô đã ngày đêm tìm tòi học hỏi về kim cương, đá quý, học chạy quảng cáo, marketing, đồ hoạ và một mình làm hết tất cả các khâu trong những ngày đầu xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, Thanh Nga cũng tham gia các khóa học trong và ngoài nước để nâng cao kinh nghiệm. Đến mỗi đất nước, cô lại đi khắp nơi để tìm tòi, cập nhật những xu hướng mới để khách hàng có được những sản phẩm thời thượng, chất lượng nhất.

Đặc biệt, không giống với những doanh nhân khác, Thanh Nga chọn con đường kinh doanh chậm mà chắc với ngành trang sức này. Ban đầu, cô chấp nhận nhập ít hàng, làm hàng đặt theo yêu cầu với chất lượng hoàn hảo để tạo uy tín với khách, tránh trường hợp hàng tồn, vốn đọng. Về sau, khi nhận được nhiều sự ủng hộ, Thanh Nga mới bắt đầu "chơi lớn" với nhiều mặt hàng, sản phẩm khác nhau cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Với bước đi đúng đắn này, Thanh Nga tiếp tục làm nên thành công, có được trái ngọt từ chính đam mê của mình.

Ngọc Châu Âu - cái kết ngọt ngào cho hành trình nỗ lực theo đuổi đam mê của nữ doanh nhân

Được thành lập từ năm 2007, Ngọc Châu Âu chính là đứa con tinh thần mà Thanh Nga đã ấp ủ, phát triển bằng tất cả những khát khao đam mê, can đảm và những cố gắng không ngừng. Sau 14 năm hoạt động, Ngọc Châu Âu hiện đã có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trang sức, là địa chỉ mua sắm vàng Ý, kim cương yêu thích của hàng ngàn chị em phụ nữ trong và ngoài nước.

Từ bỏ ngành xây dựng để theo đuổi đam mê, nữ CEO gặt hái thành công - Ảnh 3.

Nói về thành công với Ngọc Châu Âu, nữ doanh nhân Thanh Nga chia sẻ: "Nhiều người hỏi tôi bí quyết thành công với ngành này là gì. Tôi chỉ trả lời đơn giản bằng hai chữ đam mê. Tôi đặt đam mê vào việc chọn nguồn hàng, thiết kế mẫu, làm quảng cáo rồi tư vấn cho khách. Tất cả mọi việc tôi đều làm với sự nhiệt huyết và tận tâm nhất nên ai đến Ngọc Châu Âu cũng đều vô cùng hài lòng từ sản phẩm cho đến dịch vụ. Tôi nghĩ chính điều đó đã làm nên thành công của Ngọc Châu Âu ở thời điểm hiện tại."

Có một câu nói rất hay: "Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn". Và câu chuyện của nữ doanh nhân Thanh Nga đã chứng minh điều đó. Chẳng bao giờ là quá muộn để sống với đam mê. Dù bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, bạn đã thành công hay đang chênh vênh trên con đường sự nghiệp, hãy cứ bắt đầu với đam mê và cố gắng nghiêm túc với nó, chắc chắn, bạn sẽ thành công.

Thương hiệu Ngọc Châu Âu là sự lựa chọn nhiều năm liền của khách hàng trong và ngoài nước với các sản phẩm:

Kim cương thiên nhiên kiểm định quốc tế

Trang sức kim cương

Kim cương nhân tạo tất cả các loại

Trang sức cao cấp ITALY, bạch kim 750

Ngọc Châu Âu

475 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10

Website: ngocchauau.vn

Hotline: 0283 862 1075, 0909 289575

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín; lan tỏa quảng bá sản phẩm và dịch vụ... truyền thông hiệu quả còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp như: hỗ trợ quản lý khủng hoảng, duy trì sự ổn định; tạo điều kiện thuận lợi trong giao tiếp và đàm phán; tăng cường mối quan hệ với cổ đông và nhà
Tin mới