“Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” hút người tiêu dùng

Quang Vũ | 08-10-2020 - 09:47 AM

(Tổ Quốc) - “Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” vừa chính thức khai mạc ngày 6/10 tại MM Mega Market An Phú (TP.HCM) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

“Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” hút người tiêu dùng - Ảnh 1.

Các quầy hàng tại MM Mega Market Thăng Long Hà Nội tại Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP

Trải nghiệm hàng Việt Nam và các sản phẩm OCOP

Đến với Tuần hàng Việt Nam do MM Mega Market Việt Nam (MM) tổ chức, người tiêu dùng không chỉ được trải nghiệm không gian và các hoạt động mang đậm bản sắc Việt mà còn có cơ hội tiếp cận hàng trăm mặt hàng nông sản đạt chuẩn OCOP tại 60 gian hàng, thuộc các ngành hàng: hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ…

“Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” hút người tiêu dùng - Ảnh 2.

Nhiều sản phẩm đặc trưng vùng miền và tươi ngon được giới thiệu và bày bán tại MM Mega Market An Phú

Các sản phẩm thuộc nhóm "chương trình OCOP" được căn cứ đánh giá theo Bộ Tiêu chí OCOP về tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, sức mạnh cộng đồng, khả năng tiếp thị và quan trọng nhất là về chất lượng sản phẩm như: các chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo cũng như khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế.

Tham dự ngày đầu tiên của Tuần hàng Việt tại MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội), chị Thanh Lan (Cầu Giấy, Hà Nội) vui vẻ chia sẻ: "Tôi đánh giá rất cao chất lượng mặt hàng Việt Nam cũng như các đặc sản của nhiều tỉnh thành có mặt tại hội chợ ngày hôm nay. Là khách hàng lâu năm của MM, tôi hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền bày bán tại MM để người tiêu dùng chúng tôi dễ dàng mua sắm các mặt hàng đặc trưng của các tỉnh mà không cần phải đi xa."

“Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” hút người tiêu dùng - Ảnh 3.

Sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp tại Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc đối ngoại MM Mega Market, phát biểu trong buổi lễ khai mạc tại Hà Nội: "Trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch COVID-19 , "Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP" được tổ chức tại MM Mega Market An Phú – Thành phố Hồ Chí Minh và MM Mega Market Thăng Long – Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, MM đang trong quá trình làm việc với các đối tác để đưa các mặt hàng OCOP vào hệ thống siêu thị. Quan trọng hơn, chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, để cùng phát triển và mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền đến cho khách hàng."

“Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” hút người tiêu dùng - Ảnh 4.

Các sản phẩm tại quầy hàng Tuần Lễ hàng Việt sẽ được MM Mega Market xem xét và tạo điều kiện thuận lợi để đưa vào hệ thống siêu thị của MM

MM ký kết hợp tác với 14 tỉnh thành để mang tới nhiều đặc sản vùng miền phục vụ khách hàng

Trong khuôn khổ sự kiện, MM đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc "Phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP" của MM với Sở công thương của 14 tỉnh thành: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Cạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Long An, Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo nội dung ký kết, phía Sở công thương của các tỉnh nêu trên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các đơn vị sản xuất, sản phẩm tại địa phương để tạo cơ hội kết nối với MM tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, các Sở công thương cũng chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị phân phối, thu mua hoàn thiện thủ tục giấy tờ; tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống siêu thị của MM tìm hiểu thực tế công tác sản xuất và tổ chức cung ứng tại địa phương.

“Tuần hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” hút người tiêu dùng - Ảnh 5.

Đại diện MM Mega Market ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Công Thương các tỉnh trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP

Về phía MM sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở công thương các tỉnh để hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để hoàn thành điều kiện, thủ tục đưa sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian sớm nhất, nhằm giúp các đơn vị có kế hoạch sản xuất ổn định, lâu dài, đặc biệt đối với các sản phẩm mùa vụ có thời gian thu hoạch ngắn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM