Tưởng Butter của BTS nắm kỉ lục lượt xem công chiếu mọi thời đại, ai dè có 1 MV thành tích cao gấp 127 lần nhưng Gen Z nào hay biết!

Tiểu Duy | 23-07-2021 - 08:22 AM

(Tổ Quốc) - 3,95 triệu lượt xem công chiếu của BTS với MV Butter chỉ là "muỗi" so với "siêu thành tích" được thiết lập bởi MV này.

Nếu có ai đặt câu hỏi: Đâu là MV có lượt xem công chiếu cao nhất thế giới, thì fan Kpop có thể lập tức chỉ ra đó là Butter của BTS với 3,95 triệu lượt xem cùng một lúc trong thời điểm công chiếu. Thành tích này nghe thì khủng đấy, nhưng hãy lưu ý: Con số này có được khi được phát sóng trên nền tảng YouTube. Vậy trước khi có YouTube, các MV âm nhạc trong quá khứ có lượt xem công chiếu ra sao?

Tưởng Butter của BTS nắm kỉ lục lượt xem công chiếu mọi thời đại, ai dè có 1 MV thành tích cao gấp 127 lần nhưng Gen Z nào hay biết! - Ảnh 1.

Lượt xem công chiếu của MV Butter đạt kỉ lục YouTube toàn cầu, phá vỡ kỉ lục trước đó cũng do chính BTS thiết lập

MV Butter - BTS

Nhìn về quá khứ, hẳn bạn không khỏi sửng sốt khi biết: Con số 3,95 triệu lượt xem công chiếu của BTS với Butter nếu so ra với một MV được ra mắt 30 năm về trước thì chỉ là "muỗi" mà thôi! 

Trở lại thời điểm 30 năm về trước, vào năm 1991, đó là thời kì Internet chưa bùng nổ mạnh mẽ, các sản phẩm âm nhạc hay MV đều được xem qua các kênh truyền hình lớn. Đó là thời kì "hoàng kim" của các kênh truyền hình về âm nhạc, là nơi nghệ sĩ đầu tư để giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới của họ, tương tự như cách các nghệ sĩ sử dụng YouTube trong thời điểm hiện tại.

Tưởng Butter của BTS nắm kỉ lục lượt xem công chiếu mọi thời đại, ai dè có 1 MV thành tích cao gấp 127 lần nhưng Gen Z nào hay biết! - Ảnh 3.

Năm 1991 đánh dấu cột mốc hoàng kim của Michael Jackson - "Ông Hoàng nhạc Pop" khi ông cho ra mắt album phòng thu thứ tám Dangerous. Album là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Michael Jackson khi ông bắt đầu tập trung sáng tác về các vấn đề nhức nhối của xã hội: Nạn nghèo đói, phân biệt chủng tộc, chiến tranh, phá hoại môi trường, phúc lợi cho trẻ em trên toàn thế giới,... bao gồm ca khúc bất hủ Heal The World.

Để mở đầu cho album Dangerous, Michael Jackson đã thực hiện một MV dài 11 phút cho lead single Black or White. Trong ngày MV Black or White được công chiếu, "siêu phẩm" của Michael Jackson đã được đồng loạt khởi chiếu trên hệ thống truyền hình ở 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Các kênh truyền hình công chiếu Black or White gồm MTV, BET, VH1, Fox, BBC,... cũng như các đài truyền hình địa phương khác.

Michael Jackson - Black or White

Black or White vẫn được xem là một trong những MV vĩ đại nhất mọi thời đại vì đã truyền tải thông điệp không phân biệt chủng tộc, đoàn kết toàn thế giới thông qua một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng quốc tế là Michael Jackson. MV quy tụ dàn "cameo" khủng gồm Macaulay Culkins (nam chính của loạt phim Home Alone - Ở Nhà Một Mình) và siêu mẫu Tyra Banks. 

Tưởng Butter của BTS nắm kỉ lục lượt xem công chiếu mọi thời đại, ai dè có 1 MV thành tích cao gấp 127 lần nhưng Gen Z nào hay biết! - Ảnh 5.

MV Black Or White nằm trong top các MV có kinh phí cao nhất mọi thời đại với chi phí sản xuất là 4 triệu USD vào thời điểm năm 1991. Tuy nhiên, Black or White cũng từng gây tranh cãi không ít vào thời điểm ra mắt, chủ yếu xoay quanh 1 đoạn vũ đạo của Michael Jackson động chạm vào bộ phận nhạy cảm trên cơ thể cũng như cảnh đập phá một chiếc xe hơi ở phần cuối của MV.

Tưởng Butter của BTS nắm kỉ lục lượt xem công chiếu mọi thời đại, ai dè có 1 MV thành tích cao gấp 127 lần nhưng Gen Z nào hay biết! - Ảnh 6.

Vào thời điểm đó, số liệu toàn thế giới ghi nhận đã có 500 triệu khán giả theo dõi buổi công chiếu MV Black or White cùng một lúc, một kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử âm nhạc thế giới và vượt qua tất cả các kỉ lục được thiết lập trong kỉ nguyên YouTube. Đồng loạt các hãng tin quốc tế trong thời điểm đó đều ghi nhận con số này.

Với con số 500 triệu khán giả cùng theo dõi một lúc trên toàn cầu thì con số 3,95 triệu lượt xem công chiếu YouTube của Butter bỗng trở nên... nhỏ bé đến kì lạ. Thành tích của Michael Jackson vào năm 1991 hơn BTS vào năm 2021 khoảng 127 lần! Thậm chí, có gộp cả 5 MV có lượt xem công chiếu cao nhất thế giới trên YouTube lại cũng chả bõ bèn gì với kỉ lục mà Michael Jackson đạt được.

Top MV có lượt xem công chiếu cao nhất thế giới trên YouTube:

1. Butter - BTS (3,95 triệu)

2. Life Goes On - BTS (3,1 triệu)

3. Dynamite - BTS (2,9 triệu)

4. Ice Cream - BLACKPINK (1,79 triệu)

5. Lovesick Girls - BLACKPINK (1,7 triệu)

6. How You Like That - BLACKPINK (1,66 triệu)

Nguồn: AP News, The Seattle Times - Ảnh: Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM