Ứng dụng công nghệ tạo nên thành công cho PTI
(Tổ Quốc) - Đại dịch COVID đã không chỉ tác động đến các hoạt động của nền kinh tế mà hơn thế nữa thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng. Chưa bao giờ, những cụm từ "công nghệ bảo hiểm", insurtech lại được sử dụng nhiều như hiện nay. .
Thông thường, đối với các doanh nghiệp bảo hiểm lớn và lâu năm thì việc chuyển dịch sang ứng dụng công nghệ là điều không dễ dàng do hệ thống quản lý lớn, thói quen vận hành của cán bộ nhân viên không dễ thay đổi. Tuy nhiên, điều này dường như không đúng với PTI. Là doanh nghiệp được thành lập được 25 năm nhưng PTI luôn không ngừng cái tiến, xây dựng chiến lược phát triển táo bạo để tạo dựng được lợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường. Từ năm 2014, nắm bắt được xu hướng phát triển không ngừng của công nghệ, PTI là doanh nghiệp đầu tiên có những chiến lược phát triển cụ thể về bảo hiểm số. Doanh nghiệp này xác định lấy công nghệ làm nền tảng để tạo nên những ứng dụng giúp hỗ trợ khách hàng trải nghiệm dịch vụ một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhiều ứng dụng công nghệ được PTI tiên phong triển khai trên thị trường như website bán hàng đầy đủ tính năng thanh toán, thành lập công ty chuyên biệt về bảo hiểm số…Chỉ riêng cuối năm 2020, đầu năm 2021, PTI đã liên tục cho ra mắt các ứng dụng hiện đại như PTI Seller, PTI – Giám định viên, Your PTI... nhằm mục đích phục vụ cho hoạt động bán hàng, hỗ trợ công tác giám định và rút ngắn quy trình bồi thường.
Đại diện PTI cho biết, không phải ứng dụng công nghệ nào PTI triển khai cũng đem lại kết quả như mong đợi. Tuy nhiên, sau mỗi lần như vậy, PTI lại nghiên cứu và từng bước thay đổi, cải tiến để có những ứng dụng tối ưu hơn. PTI đã xây dựng được quy trình giám định và bồi thường nhanh chóng, minh bạch, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng. Mọi khâu trong quy trình trước, trong và sau bán hàng đều được số hóa. Điều này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm phù hợp, chủ động yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm mà còn hỗ trợ PTI trong công tác quản trị và bảo mật thông tin khách hàng.
Hai năm, đại dịch COVID 19 đã gây ra không ít khó khăn cho ngành kinh doanh bảo hiểm nhưng nó cũng đem lại những cơ hội mới. Doanh nghiệp nào xây dựng nền tảng công nghệ tốt thì sẽ dễ dàng thích nghi và tạo dựng được những lợi thế trước các doanh nghiệp khác. Tại PTI, khi nền tảng công nghệ đã được triển khai đồng bộ thì việc ứng phó linh hoạt với tình hình dịch bệnh cũng sẽ trở nên thuận lợi hơn. Nhờ vào ứng dụng công nghệ, PTI đã xây dựng và cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu riêng biệt của từng nhóm khách hàng.
PTI được biết đến là một doanh nghiệp năng động nhất trong việc phát triển các sản phẩm mới, đặc biệt các sản phẩm ứng dụng nhiều công nghệ, có thể kể đến như: Bảo hiểm tình yêu, Bảo hiểm trễ hủy chuyến bay, Bảo hiểm tai nạn theo chuyến...Những dòng sản phẩm này, được online hóa 100% từ việc mua hàng đến việc chi trả bồi thường.
Với những lợi ích thiết thực mang lại cho khách hàng, những sản phẩm mới của PTI đã được nhiều doanh nghiệp lớn như Vietnam Airlines,Vietjet Air, Mai Linh… lựa chọn.
Sự quyết liệt trong định hướng ứng dụng công nghệ để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng đã đem lại những thành tựu cho PTI. PTI hiện là doanh nghiêp bảo hiểm đứng thứ 3 thị trường về thị phần, trong đó, 2 nghiệp vụ bán lẻ trọng yếu đều đứng vị trí thứ nhất (bảo hiểm xe cơ giới) và thứ hai (bảo hiểm con người). Năm 2022, dù dịch bệnh gây ra không ít khó khăn nhưng, doanh thu của PTI vẫn đạt doanh thu khoảng 6.000 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch kinh doanh của năm. Doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới của PTI và hai dòng sản phẩm chủ yếu của nghiệp vụ bảo hiểm con người là bảo hiểm chăm sóc sức khỏe vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt, giúp PTI tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai về nghiệp vụ bảo hiểm con người. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến ngày một phức tạp, việc người dân nhanh chóng tìm hiểu và mua các sản phẩm bảo hiểm để bảo vệ sức khỏe của bản thân sẽ trở thành lợi thế cho doanh nghiệp này tiếp tục phát triển hơn nữa.
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, những chính sách như triển khai dòng sản phẩm bảo hiểm microinsurance hay ứng dụng công nghệ hiện đại vào nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng sẽ ngày một đóng vai trò quyết định cho sự tồn vong của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm.
Để tiếp tục phát huy lợi thế này, năm 2023, PTI cũng thay đổi slogan "Người bạn đích thực" sang "Giải pháp bảo hiểm cho mọi nhà" với kỳ vọng sẽ giúp công ty tiếp cận trực tiếp với thị trường khách hàng cá nhân, trở thành giải pháp bảo hiểm cho mọi nhà, không phân biệt đối tượng. PTI mong muốn thể hiện sự thay đổi trong tâm trí, hành động và định hướng tương lai của mình thông qua việc tái định vị thương hiệu.
Cùng với việc ra mắt bộ thương hiệu mới, đội ngũ cán bộ nhân viên PTI cam kết sẽ xây dựng PTI trở thành một định chế tài chính bảo hiểm chuẩn mực và tin cậy, đem lại giái trị bảo vệ an toàn, bảo an thịnh vượng và phát triển bền vững cho những người làm nghề, khách hàng, đối tác và cộng đồng.
Hà Giang