Vincom Retail (VRE) lãi 1.169 tỷ đồng nửa đầu năm, tăng 40%

(Tổ Quốc) - Lợi nhuận quý 2 tăng 13% so với mức thấp của cùng kỳ năm ngoái. Vincom Retail tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ bán hàng đối với khách hàng thuê.

CTCP Vincom Retail (VRE) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2021 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Kết quả hoạt động kinh doanh chính của Vincom Retail vẫn ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại. Quý 2 năm ngoái, Việt Nam cũng phải triển khai giãn cách toàn xã hội để đối phó làn sóng đại dịch lần thứ nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến ngành bán lẻ. 

Tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.510 tỷ đồng, bằng 92,7% cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.370 tỷ đồng, tăng 5%; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 96 tỷ đồng, bằng 32,4% cùng kỳ. 

Vincom Retail lãi 1.169 tỷ đồng nửa đầu năm, tăng 40% - Ảnh 1.

Trong quý 2, Vincom Retail cho biết đã giải ngân 350 tỷ đồng để hỗ trợ các khách thuê chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong kỳ đạt 388 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ. 

Kết thúc nửa đầu năm 2021, Vincom Retail đạt doanh thu thuần 3.737 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.169 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 13% và 40%.

Vincom Retail lãi 1.169 tỷ đồng nửa đầu năm, tăng 40% - Ảnh 2.

Vincom Retail đã nhanh chóng triển khai các biện pháp hỗ trợ dịch vụ giao hàng của các gian hàng ẩm thực, bao gồm: quy hoạch vị trí riêng thuận tiện dành cho tài xế giao hàng và hỗ trợ phí gửi xe trong 30 phút đầu; đảm bảo tất cả tài xế tuân thủ khuyến cáo 5K khi ra, vào TTTM và tại khu vực lấy hàng...

Trước đó, trong giai đoạn dịch bệnh chưa bùng phát, Vincom Retail đã tích cực hỗ trợ khách thuê tăng doanh thu thông qua các chiến dịch lễ hội và phát hành voucher mua sắm. 

Về quy mô, tính đến hết ngày 30/6/2021, Vincom Retail vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, Vincom Retail giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

Trong quý 3, Vincom Retail sẽ tiếp tục ứng phó với dịch COVID-19, đảm bảo hoạt động vận hành tuân thủ các chỉ thị của cơ quan nhà nước tại từng địa phương, đồng thời linh hoạt triển khai các hoạt động kinh doanh tùy theo diễn biến dịch bệnh. Vincom Retail cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy cho thuê Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Bạc Liêu và Vincom Plaza Mỹ Tho. 

Hứa Vân

Tin mới