Vụ 135 F0 lưu thông trên đường phố TP.HCM: Đa số không biết mình mắc bệnh

T.Hà | 20-09-2021 - 04:47 AM

(Tổ Quốc) - Đó là thông tin Thượng tá Lê Mạnh Hà (Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM) cho biết tại họp báo chiều 19/9.

Chiều 19/9, tại cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, báo Thanh Niên dẫn lời thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết: "Các trường hợp F0 lưu thông trên đường có giấy đi đường đều thuộc diện được cấp, sau đó bị nhiễm Covid-19, chứ không phải đang bị Covid-19 mà được cấp giấy lưu thông ngoài đường".

Nguồn trên còn dẫn lời ông Hà nhấn mạnh: "Đến nay Công an TP.HCM chưa phát hiện F0 cố ý lưu thông ngoài đường, vi phạm quy định phòng chống dịch".

Cũng tại họp báo, VnEpxress trích lời Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho hay tất cả những F0 được phát hiện khi họ đã qua chốt nhờ ứng dụng VNEID.

Hàng ngày Công an TP.HCM phải mất thời gian cập nhật danh sách F0 từ dữ liệu của cơ quan y tế rồi đối chiếu thông tin với ứng dụng VNEID thì mới phát hiện trường hợp nào là F0 nên mới phát hiện chậm.

Hơn thế nữa, kết quả PCR cũng mất thời gian nên đa số F0 vào thời điểm lưu thông qua chốt chưa được khẳng định là F0, họ cũng chưa biết mình mắc Covid-19.

"Việc cập nhật danh sách F0 càng nhanh, càng kịp thời thì Công an Thành phố kiểm tra, phát hiện các F0, nhất là những trường hợp đã biết mình là F0 mà vi phạm thì sẽ bị xử lý rất nghiêm, kể cả về hành chính, còn trường hợp có nguy cơ lây lan dịch bệnh thì có thể xử lý hình sự", VOV đăng tải phát biểu của Thượng tá Lê Mạnh Hà.

Nguồn trên đưa tin từ họp báo cho hay, Thượng tá Lê Mạnh Hà nói thêm rằng việc kiểm tra cùng lúc giấy đi đường và mã QR là không sai. Nếu mã QR đã cập nhật giấy đi đường thì không yêu cầu kiểm tra giấy đi đường mà chỉ quan sát giấy tờ tùy thân nhưng nếu QR không có đủ thông tin thì vẫn phải yêu cầu xuất trình giấy đi đường.

Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

MB dẫn dắt làn sóng đổi mới "Z hoá" ngành ngân hàng

Là ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số và sáng tạo, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) liên tục ra mắt thị trường những sản phẩm "siêu thẻ" độc đáo, tích hợp nhiều tính năng, đồng thời "săn lùng" kho ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng của mình, thể hiện rõ sự "yêu và chiều" của MB dành cho thế hệ khách hàng hiện đại.