1.400 học sinh và phụ huynh được đào tạo kiến thức An toàn giao thông từ Honda

Quang Vũ | 20-12-2023 - 18:59 PM

Đây là hoạt động nằm trong chương trình Trao 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2023-2024 do Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

1.400 học sinh và phụ huynh được đào tạo kiến thức An toàn giao thông từ Honda - Ảnh 1.

Các đại biểu trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 trường Tiểu học Trương Định. (Ảnh: HVN)

Chung tay cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu "không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ" vào năm 2045 và hướng tới mục tiêu của Honda toàn cầu "không có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda" vào năm 2050, Công ty Honda Việt Nam quyết định trao tặng 2 triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 trên toàn quốc trong năm học 2023 - 2024.

Chương trình ý nghĩa này cũng xuất phát từ nhận thức về vai trò quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn trong việc bảo vệ người tham gia giao thông. Đặc biệt, với các em học sinh lớp 1 - lứa tuổi quan trọng hình thành nhận thức tư duy thì việc tạo cho các em thói quen luôn đội mũ đạt chuẩn khi ngồi sau xe máy là vô cùng cần thiết.

1.400 học sinh và phụ huynh được đào tạo kiến thức An toàn giao thông từ Honda - Ảnh 2.

Các em học sinh thử tài kiến thức an toàn giao thông. (Ảnh: HVN)

Quyết định trao tặng 2 triệu mũ bảo hiểm năm học 2023 - 2024 của HVN nhằm hướng tới mục tiêu hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm của người sử dụng xe máy tại Việt Nam, từ đó nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia lên tới 100%; đào tạo ATGT cho học sinh và phụ huynh nhằm nâng cao nhận thức về ATGT thông qua các hoạt động truyền thông.

Hoạt động ý nghĩa và thiết thực này là bước tiếp nối của chương trình "Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1" do HVN, Ủy ban ATGT QG, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai trên toàn quốc từ năm 2018 - 2020. Sau thời gian gián đoạn do Covid-19, năm học 2022 - 2023, HVN đã tái khởi động chương trình "Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 và lớp 2 kết hợp đào tạo kiến thức ATGT cho phụ huynh và học sinh" tại 3 tỉnh,thành phố lớn là Hà Nội, Cần Thơ và TPHCM.

Tính đến nay, bao gồm cả 2 triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 toàn quốc năm nay, tổng số mũ bảo hiểm HVN trao tặng lên đến gần 8,6 triệu mũ.

1.400 học sinh và phụ huynh được đào tạo kiến thức An toàn giao thông từ Honda - Ảnh 3.

Những chiếc mũ bảo hiểm Honda xinh xắn sau khi được trang trí bởi các em học sinh. (Ảnh: HVN)

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình, sáng 18/12, HVN phối hợp với Ủy ban ATGT QG, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sự kiện phát động trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh khu vực phía Nam tại trường Tiểu học Trương Định, thành phố Tây Ninh.

Chương trình có sự hiện diện của ông Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Trần Hữu Minh - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT QG và ông Motofumi Marutani - Phó tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh trường Tiểu học Trương Định đã đại diện cho các em học sinh lớp 1 khu vực phía Nam nhận những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ lãnh đạo HVN, Ủy ban ATGT QG, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đại biểu.

Bên cạnh đó, 1.000 em học sinh và 400 phụ huynh tham dự buổi lễ cũng đã được đào tạo kiến thức ATGT để nâng cao ý thức tuân thủ khi tham gia giao thông và kỹ năng dự đoán phòng tránh rủi ro.. Hoạt động mang tính nhân văn và có ý nghĩa thiết thực này đã được các em học sinh và phụ huynh đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình.

1.400 học sinh và phụ huynh được đào tạo kiến thức An toàn giao thông từ Honda - Ảnh 4.

Phụ huynh trải nghiệm trên máy tập lái xe Honda (Ảnh: HVN)

Chương trình phát động trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 khu vực phía Nam tại điểm trường Trương Định diễn ra thành công đã góp phần nâng tổng số sự kiện trao tặng mũ từ đầu năm học 2023 - 2024 đến nay lên tới 405 với tổng sổ hơn 260.000 học sinh và gần 44.000 phụ huynh học sinh được đào tạo về kiến thức ATGT. Đây sẽ là tiền đề để HVN tiếp tục đẩy mạnh triển khai những chương trình tiếp theo trong thời gian tới.

HVN tin rằng việc trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 kết hợp đào tạo ATGT cho học sinh và phụ huynh sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Chính phủ Việt Nam "không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ" vào năm 2045, cũng như mục tiêu của Honda toàn cầu "không có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda" vào năm 2050.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM