150 năm Heineken®: Kiến tạo khoảnh khắc tuyệt vời cùng loạt biệt danh độc đáo trên toàn thế giới

Quang Vũ | 26-07-2023 - 17:00 PM

7749 kiểu gọi tên dành cho thương hiệu 150 năm tuổi trên khắp thế giới.

Vốn sinh ra tại Amsterdam Hà Lan với cái tên Heineken® nhưng cứ hễ đi đến quốc gia nào thì thương hiệu bia này lại được gọi với một cái tên mới. Riêng tại Việt Nam, người tiêu dùng từ lâu đã quen với việc gọi Heineken® bằng cái tên "Ken" thân thuộc.

Vô số biệt danh và cách biến tấu khác nhau

Heineken® là một trong những thương hiệu bia lâu đời nhất thế giới cũng nhiều dấu ấn đặc biệt đã để lại tại 190 thị trường. Biến hóa thành nhiều "phiên bản" ở mỗi quốc gia với âm vực và ngôn ngữ khác nhau, Heineken® được các fan gọi bằng vô số biệt danh như "Jaineken" ở Mexico, "Henikeno" ở Nhật, "Chairman" ở Nigeria, và được rút ngắn thành "Ken" khi đến với Việt Nam. Điều này đôi khi đã mang đến những tình huống thú vị, du khách nước ngoài khi đến Việt Nam bất ngờ khi gọi Heineken® nhưng lại nhận được là "hai ly Ken". Từ một hiểu lầm về tên gọi, Heineken® đã mở ra kết nối bất ngờ để những người xa lạ cũng có thể nâng "Ken" với nhau.

150 năm Heineken®: Kiến tạo khoảnh khắc tuyệt vời cùng loạt biệt danh độc đáo trên toàn thế giới - Ảnh 2.

Không chỉ mang nhiều cách gọi, thương hiệu 150 năm tuổi còn được "nhập gia tùy tục" với những cách uống độc đáo: Uống bằng ống hút, uống với chanh, hay uống với đá lạnh ở Việt Nam. Tất cả tạo nên một Heineken® luôn mới mẻ theo những cách rất riêng mà đến người sáng lập có lẽ cũng không thể ngờ.

150 năm Heineken®: Kiến tạo khoảnh khắc tuyệt vời cùng loạt biệt danh độc đáo trên toàn thế giới - Ảnh 3.

Heineken® và 150 năm cùng những khoảnh khắc tuyệt vời

Câu nói nổi tiếng của Freddy Heineken: "Tôi không bán bia, tôi bán gezelligheid - khoảnh khắc tuyệt vời" chưa bao giờ đúng đến thế. Heineken® không bán bia, thay vào đó thương hiệu mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời tại hơn 190 quốc gia.

Tại Việt Nam, Heineken® trong hơn 30 năm phát triển đã mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời chưa từng có. Lần đầu tiên Heineken® tiên phong mang đến sự kiện Countdown Party với hàng loạt trải nghiệm cuồng nhiệt, đỉnh cao với những ngôi sao đình đám quốc tế như The Chainsmokers, DJ KSHMR, DJ Hyo. Cùng với đó, với tinh thần tiên phong tạo nên những giá trị đặc quyền và duy nhất cho người thưởng bia, Heineken® đã mở ra thông điệp "Refresh Your Music", không chỉ là "refresh" tinh thần của giới trẻ cả nước, mà còn kết hợp đa dòng nhạc khác nhau để cuộc sống trở nên đa dạng, phong phú và tươi mới hơn.

150 năm Heineken®: Kiến tạo khoảnh khắc tuyệt vời cùng loạt biệt danh độc đáo trên toàn thế giới - Ảnh 4.

Ngoài ra, Heineken® còn mang đến những hoạt động độc đáo như Greener Bar - mô hình quầy bar thân thiện với môi trường xuất hiện tại các sự kiện đình đám của Heineken®, trải nghiệm đẳng cấp như sự kiện 3D mapping tại Dinh Độc Lập, giải đua xe F1 hay các hoạt động uống có trách nhiệm cùng Heineken 0.0. Và không thể không nhắc đến tinh thần nhẹ êm mà đậm chất của Heineken Silver - dòng bia được chính nghệ nhân Việt sáng tạo. Tất cả cho thấy, Heineken® luôn mang đến cho người tiêu dùng những khoảnh khắc tuyệt vời "độc nhất vô nhị" mà ít nhãn hàng nào làm được.

150 năm Heineken®: Kiến tạo khoảnh khắc tuyệt vời cùng loạt biệt danh độc đáo trên toàn thế giới - Ảnh 5.

Chạm mốc 150 năm đồng hành cùng những khoảnh khắc tuyệt vời trên toàn cầu, Heineken® sẽ tiếp tục mang đến những hoạt động đẳng cấp với tiêu chí "chỉ có thể là Ken". Đó là những ưu đãi hấp dẫn, những trải nghiệm có 1-0-2 cùng công nghệ, âm nhạc và những "bữa tiệc" đỉnh cao chưa từng có. Để cùng chào đón sự kiện kỷ niệm 150 năm toàn cầu của Heineken®, hãy theo dõi Heineken Việt Nam (trang có dấu tick xanh)!

Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - Tầng 18 và 19, Tòa nhà Vietcombank, số 5 Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM