Cỏ Cây Hoa Lá: Tiên phong biến gừng, nghệ thành triệu đơn trên TMĐT

Là một trong những thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành phần thiên nhiên hữu cơ vào sản phẩm, Cỏ Cây Hoa Lá đã góp phần nâng cao giá trị cho những thảo dược gần gũi như gừng, sả, nghệ,... Đồng thời tạo ra các sản phẩm thương hiệu Việt được người tiêu dùng ưa thích và sẵn sàng vươn tầm quốc tế.
Cỏ Cây Hoa Lá: Tiên phong biến gừng, nghệ thành triệu đơn trên TMĐT - Ảnh 1.

Gừng, sả, nghệ,... là nguyên liệu thiên nhiên gần gũi và quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt xưa. Tuy nhiên, với dòng chảy vội vã của cuộc sống hiện đại, những sản phẩm công nghiệp thuận tiện, tiết kiệm thời gian dần trở nên phổ biến và thay thế các cách làm truyền thống trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Điều này đã thúc đẩy các thương hiệu đến từ nước ngoài phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

Tiên phong đưa nguyên liệu thiên nhiên vào dầu gội, sữa tắm

Sáu năm trước, chị Sandy Phương là một trong số hàng chục triệu người tiêu dùng đã quen với các sản phẩm dầu gội đến từ thương hiệu nước ngoài. Trong khi đó, dù dầu dừa, hà thủ ô,... là những thảo dược quen thuộc từng được thế hệ ông bà tận dụng để chăm sóc tóc nhưng dầu gội thiên nhiên có chứa các nguyên liệu này lại là khái niệm chưa từng xuất hiện trong tâm trí hầu hết người tiêu dùng Việt thời bấy giờ. Người ta chỉ thấy gừng được ứng dụng vào các món ăn, trị ho, tăng đề kháng, chưa ai đem những tinh chất gừng vào dầu gội giúp ngăn ngừa gàu, giảm ngứa, bảo vệ nang tóc,...

Câu chuyện chỉ thay đổi khi chị bắt đầu mang thai con đầu lòng. "Từ khi mang thai và có con, tôi bắt đầu quan tâm hơn đến từng sản phẩm mình sử dụng, từng món mình ăn để làm sao đảm bảo an toàn cho con. Tôi ngừng sử dụng các sản phẩm dầu gội thông thường nhằm hạn chế tối đa hóa chất độc hại và tìm về với bồ kết, tự nấu nước, tự chế túi lọc gội đầu", chị Sandy Phương nhớ lại.

Cỏ Cây Hoa Lá: Tiên phong biến gừng, nghệ thành triệu đơn trên TMĐT - Ảnh 2.

Chị Sandy Phương - Đồng sáng lập Cỏ Cây Hoa Lá

Dù đang làm việc trong lĩnh vực Marketing nhưng với 10 năm gắn bó cùng môn Hóa, từ thời Trung học đến Đại học Bách Khoa, người mẹ một con khi ấy say sưa đọc tài liệu, thử nghiệm công thức làm dầu gội. Và thế rồi chiếc túi lọc gội đầu từ bồ kết, vỏ bưởi "handmade" ra đời. Chị nhận được nhiều đề nghị mua hàng khi chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội và tặng cho người thân, bạn bè. Các đơn hàng cứ đến đều đặn, tiếp thêm niềm tin để chị cùng em gái mạnh dạn đặt những bước đi tiên phong và lấn sâu vào ngành.

"Dành thời gian nghiên cứu thị trường, chúng tôi nhìn thấy xu hướng của người tiêu dùng tại các nước phát triển, là chuyển sang dùng sản phẩm dầu gội có thành phần thiên nhiên, hữu cơ. Chúng tôi có niềm tin rằng làn sóng này rồi sẽ lan đến Việt Nam. Tôi cũng nhận thấy Việt Nam có sẵn nhiều loại thảo dược phổ biến và rất tốt cho mái tóc, làn da, đã được các bà, các mẹ sử dụng từ xưa như hà thủ ô, bồ kết, gừng, sả. Sẽ rất lãng phí nếu chúng ta không biết tận dụng những nguồn nguyên liệu gần gũi đó", chị Phương bày tỏ niềm tin vào thị trường mới mẻ.

Xuất phát từ tình yêu với thiên nhiên và mong muốn tạo ra các sản phẩm tốt cho sức khỏe, năm 2017, hai chị em quyết định "khởi nghiệp" với số vốn vỏn vẹn 80 triệu đồng. Nhưng mang trong mình giấc mơ lớn "đem những sản phẩm thiên nhiên, hữu cơ chất lượng quốc tế có giá thành Việt tới hàng triệu gia đình Việt" và một thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế nên ngay từ ban đầu, hai chị em quyết định đầu tư máy móc bài bản, quy trình sản xuất đạt chuẩn và xây dựng thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt mang tên Cỏ Cây Hoa Lá.

Bước chuyển mình mạnh mẽ trên TMĐT, sức bật cho Cỏ Cây Hoa Lá vươn tầm thế giới

Gel vệ sinh phụ nữ X2 nano nghệ là một trong những "đứa con đầu lòng" được Cỏ Cây Hoa Lá gửi gắm đến người tiêu dùng, với nhiều thành phần thiên nhiên lành tính như: tinh chất nano nghệ, chanh tây, bạc hà,... Nắm bắt làn sóng phát triển của TMĐT, đội ngũ Cỏ Cây Hoa Lá tập trung đưa sản phẩm lên các nền tảng Shopee, Lazada, Tiki. Không chỉ là kênh bán hàng, đây còn là cầu nối giúp đội ngũ có thể trực tiếp lắng nghe những đánh giá, review của khách hàng, qua đó cải tiến sản phẩm theo thời gian.

Là một trong những thương hiệu tiên phong sản xuất sản phẩm có thành phần thiên nhiên hữu cơ, đầu tư nghiêm túc từ chất lượng đến hình ảnh cùng sự tận tâm trong kinh doanh nên không mất nhiều thời gian, Cỏ Cây Hoa Lá đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Cỏ Cây Hoa Lá: Tiên phong biến gừng, nghệ thành triệu đơn trên TMĐT - Ảnh 3.

Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ - Top sản phẩm được chuyên gia khuyên dùng

Bước đầu thành công với Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ, niềm tin được củng cố và con đường "sản phẩm Việt vươn tầm thế giới" cũng hiện ra rõ ràng hơn với Cỏ Cây Hoa Lá. Thương hiệu này tiếp tục nghiên cứu, thử nghiệm và cho ra mắt các dòng sản phẩm sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, hữu cơ khác, bao gồm dầu gội-xả Sả Gừng, dầu gội-xả Gừng Dừa,... Trong đó, có những sản phẩm chưa từng xuất hiện trên thị trường như Gel gội-xả Gừng Sả chứa xơ gừng tươi tạo nên khác biệt cho Cỏ Cây Hoa Lá trên thị trường.

Đến thời điểm hiện tại, gian hàng chính hãng của Cỏ Cây Hoa Lá trên Shopee đã thu hút hơn 200.000 lượt đăng ký - con số đáng kể mà không phải thương hiệu nội địa nào cũng có được. Nhiều sản phẩm mang về hàng nghìn đến chục nghìn lượt bán. Đơn cử, Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ đã có gần 18 nghìn lượt bán trên Shopee, dầu gội-xả hữu cơ Gừng Sả cũng ghi nhận doanh số hơn 6.000 sản phẩm. Đặc biệt, Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ của Cỏ Cây Hoa Lá còn nằm trong Top 10 sản phẩm dung dịch vệ sinh bán chạy nhất trên các sàn TMĐT.

Năm 2022, với sự ra mắt và phát triển thần tốc của Tiktok shop trong hoạt động xâm chiếm thị trường TMĐT, Cỏ Cây Hoa Lá đã không ngừng làm mới để bắt kịp xu hướng của thị trường. Chỉ mới gia nhập vào đường đua này chưa đến 1 năm, Cỏ Cây Hoa Lá đã có gần 70 nghìn người theo dõi, ghi nhận hơn chục nghìn lượt bán trên mỗi sản phẩm. Sản phẩm gel gội xả hữu cơ Gừng Sả luôn nằm trong top 10 thịnh hành được Tiktok shop đề xuất.

Cỏ Cây Hoa Lá: Tiên phong biến gừng, nghệ thành triệu đơn trên TMĐT - Ảnh 4.

Hoạt động Livestream được Cỏ Cây Hoa Lá triển khai để phù hợp với hành vi tiêu dùng trên kênh Tiktok Shop


Cỏ Cây Hoa Lá: Tiên phong biến gừng, nghệ thành triệu đơn trên TMĐT - Ảnh 5.

Gel gội xả hữu cơ Gừng Sả thuộc top bán chạy trên các sàn TMĐT

Ngoài TMĐT, Cỏ Cây Hoa Lá đang mở rộng kênh bán qua đại lý và các chuỗi bán lẻ uy tín như Con Cưng, Beauty Box, Pharmacity, Long Châu,... Dẫu vậy, giấc mơ của hai chị em nhà sáng lập không gói gọn trong lãnh thổ Việt Nam. Những sản phẩm đạt chất lượng chuẩn quốc tế là cách đội ngũ Cỏ Cây Hoa Lá chuẩn bị hành trang vươn ra biển lớn. Công ty hiện đã đặt những "viên gạch" đầu tiên cho kế hoạch mở bán tại các thị trường khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia,... thông qua nền tảng TMĐT (Shopee, TikTok Shop).

Cỏ Cây Hoa Lá

Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Sản phẩm Thiên nhiên và Hữu cơ Ona Global

Năm thành lập: 2017

Nhà sáng lập: Sandy Phương, Kat Nguyễn

Lĩnh vực: FMCG, chăm sóc cơ thể

Website: https://cocayhoala.vn/

Địa chỉ: 286 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Cỏ Cây Hoa Lá đã có mặt tại: Glam Beautique - Aeon Mall, Bibomart, Concung, Samishop, BeautyBox, Chuỗi nhà thuốc Pharmacity, An Khang,...

Tin mới