GREENFEED: 21 năm bền bỉ kiến tạo những giá trị bền vững

Quang Vũ | 26-04-2024 - 12:00 PM

"Nuôi dưỡng điều lành, đồng hành lớn mạnh" không chỉ là phương châm mà còn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của GREENFEED trong suốt 21 năm qua. Không chỉ nỗ lực kiến tạo những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, tập đoàn còn tiên phong triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt hướng đến đối tượng trẻ em và phụ nữ.

Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em

Dinh dưỡng cho trẻ em luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu tại mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam. Với thế mạnh là doanh nghiệp sở hữu chuỗi thực phẩm lành, năm 2019, GREENFEED đã triển khai chương trình Bữa Ăn Trọn Vẹn, hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng bữa ăn cho trẻ em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn ở lứa tuổi ăn dặm với hệ miễn dịch còn non trẻ.

GREENFEED: 21 năm bền bỉ kiến tạo những giá trị bền vững - Ảnh 1.

Gửi niềm vui, trao nụ cười cho trẻ em vùng sâu vùng xa chương trình "Bữa Ăn Trọn Vẹn" tháng 3/2024

Đầu năm 2024, GREENFEED đã mở rộng tầm ảnh hưởng của chương trình "Bữa Ăn Trọn Vẹn" ra khỏi biên giới Việt Nam, đến với trường tiểu học Meam Teak tại Campuchia, để tiếp tục mở rộng cam kết của mình trong việc nâng cao chất lượng bữa ăn và dinh dưỡng cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với mỗi bữa ăn được chăm chút, GREENFEED không chỉ nuôi dưỡng thể chất mà còn gieo mầm hạt giống yêu thương và nguồn động lực thắp sáng ước mơ con chữ, hướng các em tới một tương lai tươi sáng hơn. Sự mở rộng của "Bữa Ăn Trọn Vẹn" không chỉ là một bước tiến trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của GREENFEED mà còn là minh chứng cho tầm nhìn xa và giá trị nhân văn của tập đoàn, vượt qua mọi rào cản địa lý và văn hóa để đến với cộng đồng. Tính đến nay, chương trình đã trao hơn 2,7 triệu bữa ăn lành ngon cho hơn 27.000 trẻ em trong và ngoài ngước.

Cùng phụ nữ nông thôn nuôi ước mơ làm kinh tế

Tiếp Sức Nhà Nông cũng là một chương trình trọng điểm khác của GREENFEED trong nỗ lực sẻ chia điều lành cùng cộng đồng. Khởi động từ năm 2010, chương trình đã mang đến nhiều hỗ trợ thiết thực cho hơn 2.600 hộ nông dân tại 24 tỉnh, thành trên cả nước, giúp hàng ngàn nông dân, đặc biệt là phụ nữ trên hành trình vươn lên cải thiện sinh kế.

Chương trình tập trung vào các hoạt động: hỗ trợ vay vốn không lãi suất; hỗ trợ chi phí thức ăn chăn nuôi; tư vấn – tập huấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí; trao học bổng đến con em của các hộ có thành tích học tập tốt và trao thưởng cho các hộ chăn nuôi hiệu quả.

GREENFEED: 21 năm bền bỉ kiến tạo những giá trị bền vững - Ảnh 2.

Tiếp Sức Nhà Nông đã hỗ trợ hàng ngàn phụ nữ nông thôn tại Việt Nam vươn lên cải thiện sinh kế

Ngay thềm năm mới 2024, "Tiếp Sức Nhà Nông" đã ghi nhận những thành quả ấn tượng từ các hộ nông dân ở Thanh Hóa, Ninh Bình, Trà Vinh, Đăk Lăk trong giai đoạn 2021-2023 và Bình Thuận, Đồng Tháp trong giai đoạn 2022-2024. Sau hai năm hỗ trợ, 232 trên tổng số 240 hộ (chiếm 96,7%) đã nâng cao đáng kể năng suất và chất lượng chăn nuôi, đồng thời trả vốn vay đúng hạn, đánh dấu bước tiến vững chắc trong việc cải thiện sinh kế. Để ghi nhận nghị lực và sự nỗ lực này, GREENFEED đã quyết định trích thưởng 20%, tương đương 4 triệu đồng cho mỗi hộ có thành tích xuất sắc.

Bền bỉ sẻ chia thành quả tốt, giá trị lành với cộng đồng

Bên cạnh những chương trình trọng điểm, GREENFEED còn triển khai các sáng kiến về chăm sóc sức khỏe, giáo dục cộng đồng cùng với việc bảo vệ môi trường. Những nỗ lực này không chỉ thể hiện cam kết mạnh mẽ của tập đoàn đối với sự phát triển bền vững mà còn khẳng định quyết tâm của GREENFEED trong việc xây dựng một cộng đồng toàn diện và thịnh vượng.

Cụ thể, GREENFEED đã triển khai trồng hơn 137.000 cây xanh tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, hướng đến mục tiêu trồng một triệu cây xanh năm 2030. Trong lĩnh vực sức khỏe, hoạt động hiến máu nhân đạo dành cho CBCNV GREENFEED đã góp phần mang đến "phao cứu sinh" cho các bệnh nhân đang cấp cứu hoặc điều trị cần phải truyền máu. Đến nay, chương trình đã trao hơn 900 đơn vị máu, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và lòng nhân ái của mỗi thành viên trong tập đoàn. Không dừng ở đó, GREENFEED còn thực hiện trao tặng thẻ bảo hiểm y tế và quà tặng đến người dân còn khó khăn, nhất là những bệnh nhân nghèo, chưa có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt, đồng thời, lan tỏa những giá trị nhân văn của các chính sách an sinh xã hội, kết nối cộng đồng.

GREENFEED: 21 năm bền bỉ kiến tạo những giá trị bền vững - Ảnh 3.

Nhân viên GREENFEED nhiệt tình hưởng ứng ngày hội Hiến máu nhân đạo.

Kiên trì một sứ mệnh, hơn hai thâp kỷ qua và còn xa hơn nữa, GREENFEED đã thực sự để lại nhiều dấu ấn "xanh" của mình trong việc tạo ra các giá trị tích cực cho cộng đồng, đồng thời khẳng định vị thế là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội và đóng góp tích cực cho cho sự phát triển bền vững thịnh vượng và đa dạng không chỉ cho hôm nay mà còn muôn thế hệ mai sau.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM