Hanwha Life chung tay phát triển nhân tài ngành CNTT-TT và tài chính tại Việt Nam

Quang Vũ | 01-03-2024 - 07:00 AM

Ngày 29/02/2024, tại Đà Nẵng, Hanwha Life đã ký kết biên bản hợp tác về "Tìm kiếm, nuôi dưỡng và đào tạo tài năng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Tài chính số tại miền Trung và Tây Nguyên Việt Nam" với Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (thuộc Đại học Đà Nẵng) và Tổ chức Green Umbrella (Children's Foundation).

Hanwha Life chung tay phát triển nhân tài ngành CNTT-TT và tài chính tại Việt Nam - Ảnh 1.

Lễ ký kết có sự tham gia của ông Hwang Jun Hwan – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam, ông Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn và ông Jeong Soo Young – Giám đốc Chương trình toàn cầu của Tổ chức Green Umbrella (Children's Foundation).

Nằm trong chiến lược phát triển trọng điểm quốc gia, Chính phủ Việt Nam đã công bố "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", với mục tiêu kép vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực cạnh tranh và phát triển trên toàn cầu. Để làm được điều này, phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, tập đoàn Hanwha nói chung và Hanwha Life nói riêng đã và đang có những đóng góp tích cực vào nền kinh tế, thông qua sự đầu tư mạnh mẽ ở đa dạng lĩnh vực như tài chính, năng lượng sạch, sản xuất... Trong những năm tiếp theo, Hanwha Life sẽ tiếp tục song hành cùng chiến lược phát triển trọng điểm quốc gia, tăng cường đẩy mạnh việc tìm kiếm, đào tạo và nuôi dưỡng những tài năng tương lai tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu cùng xây dựng và phát triển với cộng đồng địa phương.

Theo đó, thông qua bản ghi nhớ, trong năm 2024, Hanwha Life sẽ từng bước thực hiện các chương trình nhằm bồi dưỡng nhân tài tương lai trong lĩnh vực CNTT-TT và tài chính tại Việt Nam. Dự kiến, các hoạt động sẽ bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng, chương trình giảng dạy dành cho giáo dục chuyên ngành công nghệ tài chính (Fintech), đồng thời tăng cường năng lực cho các thế hệ và giảng viên tương lai tại Việt Nam. Những hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực tài chính, Fintech của Hanwha Life sẽ được tận dụng và chuyển đổi để phù hợp với chiến lược giáo dục quốc gia trong bối cảnh Việt Nam đang thúc đẩy các chương trình chuyển đổi số.

Hanwha Life chung tay phát triển nhân tài ngành CNTT-TT và tài chính tại Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Hwang Jun Hwan – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ ký kết

Đại diện Hanwha Life cho biết: "Bên cạnh các hoạt động vì cộng đồng mà Hanwha Life đã thực hiện để bảo vệ người dân và trẻ em địa phương trong thời gian qua, biên bản ghi nhớ lần này đánh dấu một nỗ lực mang tính chiến lược của chúng tôi, với mục tiêu vì sự phát triển của thế hệ tương lai của Hàn Quốc và Việt Nam, và càng có ý nghĩa hơn khi được triển khai tại thời điểm đánh dấu năm thứ 16 Hanwha Life có mặt tại Việt Nam."

"Thông qua việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ đào tạo, tìm kiếm và bồi dưỡng các tài năng trong lĩnh vực CNTT-TT và tài chính, bằng những kiến thức chuyên sâu về Fintech của Hanwha Life, chúng tôi mong muốn tiếp tục đồng hành và gắn bó với cộng đồng và xã hội Việt Nam.", ông chia sẻ thêm.

Trong gần 16 năm có mặt tại Việt Nam, Hanwha Life đã tích cực hợp tác với Chính phủ và các tổ chức để triển khai nhiều dự án như: xây dựng cơ sở hạ tầng y tế địa phương, hỗ trợ cung cấp dịch vụ y tế, bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em, nâng cao nhận thức của cộng đồng nhằm ngăn ngừa bạo hành trẻ em và tạo ra một môi trường nuôi dạy trẻ tốt hơn. Các chương trình trên là một phần trong các hoạt động đóng góp cho xã hội được Hanwha Life thực hiện trên toàn cầu.

Về Hanwha Life Việt Nam

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, với số vốn đầu tư lên đến 4.891 tỉ đồng, Hanwha Life hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh trên thị trường. Với chiến lược phát triển bền vững, trong 16 năm qua, công ty đã tận tâm phụng sự và bảo vệ hơn 1 triệu khách hàng tại Việt Nam, liên tiếp đạt được những bước tiến mạnh mẽ về quy mô hoạt động, nguồn nhân lực và tích cực đóng góp vào sự phồn vinh của xã hội.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM