H’Hen Niê: Tôi sẽ tiếp tục kết nối mọi người và thực hiện các dự án cộng đồng cho đến khi không làm được nữa

| 30-08-2023 - 12:00 PM

(Tổ Quốc) - Nhiều năm qua, vô vàn cuộc thi sắc đẹp nối tiếp nhau diễn ra, cho ra đời hàng loạt thế hệ hoa hậu mới tài sắc vẹn toàn. Thế nhưng, cái tên H’Hen Niê dường như chưa bao giờ hạ nhiệt dù đã trải qua 5 năm kể từ lúc cô bước qua nhiệm kỳ của mình.

Lý do khiến H’Hen Niê duy trì được sự mến mộ trong lòng lớp lớp thế hệ công chúng rất đơn giản: một trái tim luôn hướng về cộng đồng.

Trong mỗi bước đường mà H’Hen Niê đi qua, với mỗi vai trò mà cô đảm nhận, H’Hen Niê luôn mong mỏi mình có thể làm điều gì đó cho người khác. Đối với nhiều người, điều đó đòi hỏi nhiều sự bản lĩnh, lòng vị tha và cả sự đánh đổi, nhưng H’Hen Niê không quá nhọc nhằn khi thực hiện lý tưởng của mình, bởi việc được kết nối và tạo ra ảnh hưởng tích cực đến mọi người xung quanh mang lại cho cô niềm hạnh phúc và giúp cô được sống đúng với lý tưởng của mình.

Hạt giống kết nối được ươm mầm từ tấm bé

H’Hen Niê sinh ra và lớn lên tại buôn Sứt M'đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk. Trưởng thành trong môi trường có nếp sống gắn kết, nơi mọi người sống quây quần và tình làng nghĩa xóm được đặt lên hàng đầu, H’Hen Niê sớm coi việc chia sẻ, quan tâm mọi người là một phần của cuộc sống. Cũng từ đó, khả năng thấu hiểu cùng mong muốn giúp đỡ người khác trong cô gái người Ê-Đê dần được nuôi dưỡng.

H’Hen Niê mang theo niềm đam mê kết nối đến cuộc sống phố thị. Khi lên TP.Hồ Chí Minh lập nghiệp, cô rất thích giao lưu và trò chuyện với mọi người. H’Hen Niê cũng có sở thích chạy xe len lỏi trong các con hẻm để cảm nhận chân thực nhịp sống gần kề. Cô thường xuyên về thăm gia đình khi có thời gian rảnh.

photo-1

Trưởng thành trong buôn làng, H’Hen Niê sớm hình thành sở thích tương tác

Với những nét tính cách đặc biệt đó, H’Hen Niê hoàn toàn phù hợp để trở thành một người có tầm ảnh hưởng, và chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đến với cô như một danh hiệu xứng đáng. Tại vòng sơ khảo cuộc thi, nàng hậu khiến ban giám khảo xúc động khi tuyên bố: "Tôi sẽ dành 70% tiền thưởng cho công tác thiện nguyện và trao học bổng cho trẻ em nghèo". Sau khi đăng quang, H’Hen Niê khiến mọi người bất ngờ hơn khi dành đến 100% tiền thưởng cho hoạt động thiện nguyện, cộng đồng.

H’Hen Niê ngay lập tức trở thành một nhà hoạt động xã hội tích cực. Cô đồng hành cùng vô số tổ chức xã hội nhằm xây dựng trường học, thành lập các thư viện thân thiện cho trẻ em vùng sâu vùng xa, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ dân tộc thiểu số, xóa mờ ranh giới giữa các bệnh nhân HIV với cộng đồng. Cô cũng là đại sứ nhân ái của hàng loạt tổ chức. Bên cạnh đó, cô phối hợp cùng Trung Tâm Bảo Tồn Thiên Nhiên Gaia trồng cây, phủ xanh nhiều khu rừng trên toàn quốc.

photo-1

Danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 giúp H’Hen Niê phát huy tối đa khả năng kết nối

Trong một thế giới còn tồn tại nhiều vết nứt và nỗi bất an, những nghĩa cử cao đẹp của H’Hen Niê đã phần nào hàn gắn, khơi dậy giá trị tích cực trong cộng đồng. Điều đó khiến H’Hen Niê đặc biệt tỏa sáng và trở thành một biểu tượng truyền cảm hứng.

Truyền cảm hứng bằng sự chân thành

Thoát khỏi cương vị hoa hậu, H’Hen Niê là một người phụ nữ khiêm tốn, chân thành, giàu năng lượng và luôn khát khao được truyền động lực cho mọi người, dẫu một mỹ nhân từng lập thành tích vô tiền khoáng hậu trên đấu trường nhan sắc quốc tế và đạt nhiều giải thưởng danh giá như cô có quyền được kiêu hãnh.

Năng lực kết nối mọi người cộng hưởng với mức độ nổi tiếng của H’Hen Niê lập tức lọt vào mắt xanh của những thương hiệu có chung sứ mệnh hướng về cộng đồng. Năm 2020, H’Hen Niê được nhãn hàng California Fitness & Yoga ngỏ lời mời làm đại sứ thương hiệu. Kể từ cột mốc đó đến nay, H’Hen Niê đã góp phần tạo nên sức mạnh đáng kể cho thương hiệu, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ lan tỏa lối sống lành mạnh.

Nhiều hội viên tập luyện tại California Fitness cho biết họ cảm thấy có động lực để thay đổi hình thể sau khi xem những hình ảnh tập luyện, ăn uống khoa học và bài đăng kêu gọi chăm sóc sức khỏe trên trang cá nhân của H’Hen Niê. Đông đảo người hâm mộ của H’Hen Niê cũng đổ xô đăng ký tham gia các hoạt động thể chất có người đẹp đồng hành để được gặp thần tượng.

photo-2

Người đẹp Ê-Đê còn là một đại sứ truyền cảm hứng tuyệt vời

"H’Hen Niê sở hữu một nguồn năng lượng gần gũi và khả năng giao tiếp rất tốt, có thể khuấy động không khí của bất kỳ nơi nào cô ấy có mặt. H’Hen Niê cũng ý thức rất rõ trọng trách của mình, cô ấy thực sự tập luyện chăm chỉ, nỗ lực để thay đổi bản thân, sẵn sàng xông pha, tham gia nhiệt tình vào các thử thách thể chất của chúng tôi để làm gương cho mọi người, chứ không chỉ xuất hiện xinh đẹp trên poster của thương hiệu. H’Hen Niê là một đại diện hoàn hảo mà chúng tôi rất may mắn có cơ hội hợp tác", ông Dane Fort, Tổng Giám Đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu California Fitness & Yoga nhận định.

Sau những thành công đã có, H’Hen Niê tiếp tục đồng hành cùng California Fitness trong chiến dịch Một Đời Sống Khỏe được khởi động vào tháng 7 này. Cô cho biết, chiến dịch mang mục tiêu nâng cao thể chất và tuổi thọ sống khỏe của người Việt thông qua lối sống cân bằng các yếu tố: vận động, dinh dưỡng, niềm vui và kết nối. Nhờ năng lực truyền cảm hứng của mình, H’Hen Niê được chọn làm đại diện cho mảnh ghép "kết nối", đảm đương sứ mệnh kết nối những cá nhân đam mê vận động và xây dựng những cộng đồng cùng theo đuổi lối sống khỏe toàn diện.

photo-3

H’Hen Niê đồng hành cùng chiến dịch Một Đời Sống Khỏe

"Có một câu trong thông điệp của chiến dịch mà tôi rất thích: Bạn chỉ có một đời để sống. Nếu sống đúng cách, một lần là đủ. Câu nói này hoàn toàn đúng với tôi. Tôi luôn sống rất tận hưởng, từ công việc đến đời sống cá nhân, kể cả chuyện tình yêu. Tôi cũng chọn sống khỏe, bởi chỉ khi có sức khỏe tôi mới làm tốt mọi việc", H’Hen Niê chia sẻ.

H’Hen Niê bật mí hoạt động khởi động chiến dịch là dự án cộng đồng mang tên California’s Fitness Festival Powered By Revive - sự kiện thể chất kết hợp cùng âm nhạc lớn bậc nhất năm 2023 được tổ chức bởi California Fitness & Yoga cùng sự đồng hành thân thiết của Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Muay TP. HCM, Đài Truyền hình HTV, Revive, Life Fitness, Proflex, LivWell Viet Nam, La Roche-Posay, Anessa, Mandala, Savyu, Globe Visa, Siêu Thanh. Một phần tiền vé sẽ được quyên góp cho chương trình Nhịp tim Việt Nam - VinaCapital Foundation với mục đích tài trợ chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo.

Trong vai trò người kết nối, H’Hen Niê sẽ có mặt xuyên suốt các hoạt động để trực tiếp giao lưu, đồng hành cùng người tham gia. Độc giả truy cập tại đây để tham gia sự kiện đáng mong chờ này.

Về những kế hoạch sắp tới, H’Hen Niê tiết lộ bên cạnh các hoạt động nghệ thuật như diễn thời trang, làm MC cho chương trình Top Chef Vietnam, cô vẫn kiên trì theo đuổi hành trình nhân ái của mình như tiếp tục xây thư viện thân thiện, tham gia các hoạt động sống xanh, sống khỏe. "Một lần là hoa hậu, cả đời là hoa hậu. Tôi sẽ tiếp tục kết nối mọi người và thực hiện thật nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa cho đến khi mình không còn làm được nữa", H’Hen Niê nói.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM