Lớp học IELTS hàng trăm học viên của Đặng Trần Tùng: “Số lượng có đi kèm chất lượng”?

Quang Vũ | 12-06-2023 - 17:00 PM

Đi ngược lại xu hướng "Lớp học ít học viên để đảm bảo chất lượng", thầy giáo Đặng Trần Tùng lại xây dựng lớp học không giới hạn học viên. Chúng ta có thể tưởng tượng lớp học có thể lên đến hàng trăm học viên cùng tham gia. Liệu thầy giáo Đặng Trần Tùng đang quá tự tin? Liệu chất lượng có đi kèm số lượng?

Lớp học IELTS hàng trăm học viên của Đặng Trần Tùng: “Số lượng có đi kèm chất lượng”? - Ảnh 1.

Đặng Trần Tùng là một trong những cái tên không còn xa lạ đối với những bạn yêu thích bộ môn tiếng cũng như các bạn quan tâm đến IELTS. Anh hiện đang làm CEO của trung tâm tiếng Anh The IELTS Workshop và anh cũng là một trong những người Việt Nam đầu tiên được 5 lần 9.0 IELTS. Khi nhắc đến anh ở thời điểm hiện tại, mọi người sẽ thường nghĩ ngay tới hình ảnh của một influencer về ngôn ngữ thay vì là một người thầy giáo như thời gian anh còn thường xuyên đứng lớp. Tưởng rằng sẽ tập trung vào các dự đinh khác nhưng bất ngờ thay anh lại công bố sẽ quay lại giảng dạy. Đi ngược lại xu hướng "Lớp học ít học viên để đảm bảo chất lượng", anh lại xây dựng lớp học không giới hạn học viên. Chúng ta có thể tưởng tượng lớp học có thể lên đến hàng trăm học viên cùng tham gia. Liệu thầy giáo Đặng Trần Tùng đang quá tự tin? Liệu chất lượng có đi kèm số lượng? Để giải đáp những khúc mắc này, chúng ta cùng gặp gỡ thầy giáo Đặng Trần Tùng ngay bây giờ nhé!

Xin chào anh Đặng Trần Tùng, rất vui khi có thể gặp mặt và trò chuyện cùng anh ngày hôm nay. Như thông tin đã chia sẻ, anh đã khá lâu không đứng lớp mà dành thời gian cho các dự định khác. Vậy lý do gì để anh quyết định quay lại công việc giảng dạy và cảm nghĩ của anh ở thời điểm hiện tại?

Lớp học IELTS hàng trăm học viên của Đặng Trần Tùng: “Số lượng có đi kèm chất lượng”? - Ảnh 2.

Trở lại đứng lớn, thú thật mình rất phấn khích về điều đó. Với cá nhân mình, sở thích full-time là được học và sở thích part-time là được dạy. Học mà không đi cùng với chia sẻ, lan toả kiến thức mà bản thân tích góp; không tham gia cùng các người học khác để thảo luận, đào sâu vào một vấn đề... quả là vô cùng ức chế. Vậy nên, việc trở lại công việc giảng dạy là nhu cầu tất yếu của bản thân mình.

Ở thời điểm hiện tại, các lớp học IELTS mọc lên nhiều như "nấm sau mưa". Anh nghĩ điều gì là điểm khác biệt giữa lớp học mới của bản thân và các lớp học đó? Anh có tự tin với lớp học của mình?

Lớp học IELTS hàng trăm học viên của Đặng Trần Tùng: “Số lượng có đi kèm chất lượng”? - Ảnh 3.

Một lớp học IELTS nhưng không đắm chìm vào IELTS, đây chính là điểm khác biệt ở lớp học này. IELTS là một lý do, một cánh cửa, cũng có thể nhìn nhận nó một lời "thách đấu" đối với những người học tiếng Anh nhưng nó cũng chỉ là một thước đo về điểm số. Mục đích chính của lớp học phải là nâng cao thực lực tiếng Anh của bản thân.

Bên cạnh đó, mình cũng đặt nặng việc học tiếng Anh có chủ đích. Mình cho học sinh tiếp xúc với đa dạng các hình thức truyện, báo, phim, ảnh - thậm chí là cả thơ ca - và học viên sẽ vận dụng Anh ngữ để nghiên cứu, hình thành chính kiến và bình phẩm về những tài liệu các bạn được học. Đây là một cách dung nạp ngôn ngữ tự nhiên hơn việc học lý thuyết và luyện tập theo một khuôn mẫu có sẵn, và mục đích tối cao là giúp học viên có thể tự học chứ không phụ thuộc vào lượng kiến thức được cung cấp trên lớp bởi giáo viên.

Việc không giới hạn học viên trong lớp học, nhiều người khá e ngại và đặt câu hỏi về chất lượng giảng dạy. Bạn có quá tự tin khi lớp học có thể lên tới hàng trăm học viên?

Lớp học IELTS hàng trăm học viên của Đặng Trần Tùng: “Số lượng có đi kèm chất lượng”? - Ảnh 4.

Thực tế chứng minh rằng, ở cả môi trường giáo dục chính quy hay những diễn đàn, sự kiện quy tụ các chuyên gia đầu ngành hàng đầu trên thế giới đều thu hút đông đảo người tham dự nhưng hoàn toàn không khiến cho việc truyền đạt kiến thức trở nên kém chất lượng. Một lớp học đông cho phép người học nhanh chóng được va chạm với rất nhiều ý tưởng khác nhau, tạo ra một sự thảo luận rất sôi nổi, hào hứng và chính điều đó là yếu tố nền tảng của quá trình học tập có chất lượng và có chiều sâu.

Nói như vậy không có nghĩa là mình không đề cao giá trị của việc thực hành nhóm nhỏ. Bên cạnh 2 buổi lecture hàng tuần, học viên sẽ được chia thành các nhóm từ 4-6 người để thực hành hàng tuần, dưới sự hướng dẫn của đội ngũ Teaching Assitant ưu tú, đã đạt thành tích xuất sắc trong kì thi IELTS. Sự kết hợp 2 mô hình học giảng đường và thực hành nhóm nhỏ đảm bảo lượng kiến thức chia sẻ trên lớp và thời gian các bạn được luyện tập là tối đa.

Ngoài chất lượng thì chi phí dành cho khoá học cũng được khá nhiều bạn quan tâm. Vậy theo Tùng, với việc học IELTS, con số nào sẽ là chi phí hợp lý? Chất lượng của một khoá học Online qua Zoom liệu có tương xứng với số tiền của các học viên bỏ ra?

Chi phí hợp lý hay không tất nhiên phụ thuộc vào giá trị mà học viên nhận lại. Học phí IELTS hiện giờ rơi vào khoảng từ 150-250.000 đồng/ giờ, với một số lớp do đặc thù về sĩ số, giáo viên và độ khó mà sẽ lên tới 500.000 đồng/ giờ học.

Lớp IELTS Masterclass chính vì vậy sẽ là một ‘value proposition’ rất tốt, khi chi phí trên 1 giờ học là khoảng 80.000 đồng. Cá nhân mình tin vào việc áp dụng một mức học phí "thật thà", đảm bảo ai cũng có thể tham gia được.

Cảm ơn Tùng về những chia sẻ hết sức chân thành về lớp học của mình. Qua đây, hy vọng rằng những bạn độc giả sẽ có những cái nhìn đúng đắn về việc học và cũng như các khoá học IELTS ở thời điểm hiện tại.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM