Ngân hàng số có phải chỉ có chuyển tiền?

Quang Vũ | 07-01-2023 - 11:30 AM

Quá trình chuyển đổi số đã thay đổi diện mạo của ngân hàng, tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng cũng như nâng cao trải nghiệm. Sự thấu hiểu khách hàng là một trong những cột trụ quan trọng mang đến trải nghiệm tối ưu nhất.

Ngân hàng số có gì mà được lòng giới trẻ đến vậy?

Theo khảo sát của Công ty Tư vấn và Quản lý toàn cầu McKinsey, khách hàng có độ tuổi 21 - 29 là đối tượng khách hàng có tỷ lệ sử dụng dịch vụ ngân hàng qua thiết bị điện tử cao nhất tại Việt Nam (60%). Điều này cũng là phù hợp so với những lợi ích vượt trội mà e-banking mang lại.

Được mô tả là tech-native, người bản địa kỹ thuật số, giới trẻ ngày nay mong muốn mọi thứ, bao gồm cả dịch vụ ngân hàng số, đều có thể tích hợp trong một chiếc smartphone và sử dụng qua app (ví điện tử, chuyển khoản, mua sắm online, mở thẻ ghi nợ trực tuyến, gửi tiết kiệm trực tuyến…) đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người dùng.

Bên cạnh đó, kỳ vọng của khách hàng đối với các dịch vụ trên không gian số ngày càng khắt khe. Theo khảo sát của World Retail Banking 2022, 52% khách hàng đánh giá trải nghiệm"số" không mang đến sự "vui vẻ", những dịch vụ này không được kết nối về mặt cảm xúc cũng như không gắn kết với phong cách sống của họ.

Ngân hàng số có phải chỉ có chuyển tiền? - Ảnh 1.

Chạm đúng tâm lý này của khách hàng , ACB ONE tập trung vào trải nghiệm "sống nhẹ, thêm vui". "Sống nhẹ" với hành trình 100% online trên ACB ONE từ đăng ký mở tài khoản với eKYC và Video Call Face Identity , mở thẻ, gửi tiết kiệm, đóng tiền điện nước, đóng thuế, rút tiền ATM, thanh toán QR code… "Thêm vui"cùng tổ hợp dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí... với các chính sách ưu đãi hoàn tiền giúp tối ưu chi phí, thoả sức chi tiêu.

Mở tài khoản dễ dàng, nhận quà đa lớp

Rõ ràng dịch vụ ngân hàng số không chỉ có chuyển/ nhận tiền. Với tất cả ưu điểm kể trên, ACB ONE sẽ là "trợ lý siêu đỉnh" của các bạn trẻ, không còn phải ra quầy chờ đợi, không còn quay cuồng với việc điền số tài khoản, không còn cảm giác rơi vào ma trận của bài toán cân đối, kiểm soát thu chi với hàng đống hoá đơn hàng tháng.

Để khuyến khích khách hàng trải nghiệm tất cả các dịch vụ tiện ích trên ACB ONE với hành trình 100% số hoá, ACB đang triển khai CTKM Quà Đa Lớp với nhiều lớp quà tặng hấp dẫn sau mỗi bước trải nghiệm.

Ngân hàng số có phải chỉ có chuyển tiền? - Ảnh 2.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM