Ngoài "Xanh rực rỡ - Kem sữa ngọt ngào", Vinamilk phủ sóng truyền thông với bộ nhận diện thương hiệu mới đầy táo bạo

Sự kiện Vinamilk, thương hiệu sữa quốc dân, đổi nhận diện thương hiệu đang phủ sóng nhiều kênh truyền thông và mạng xã hội vì sự táo bạo và ấn tượng.

Ngoài màu "Xanh rực rỡ - Kem sữa ngọt ngào", Vinamilk trình làng một bảng màu 28 sắc thái và nhiều thiết kế đặc sắc cho lần "thay áo" này.

Ngoài "Xanh rực rỡ - Kem sữa ngọt ngào", Vinamilk phủ sóng truyền thông với bộ nhận diện thương hiệu mới đầy táo bạo - Ảnh 1.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới.

Sau 47 năm hình thành và phát triển, Vinamilk vừa thay đổi nhận diện thương hiệu. Theo doanh nghiệp, nhận diện mới được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế.

Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: giá trị truyền thống với bước tiến mới, và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.

Ngoài "Xanh rực rỡ - Kem sữa ngọt ngào", Vinamilk phủ sóng truyền thông với bộ nhận diện thương hiệu mới đầy táo bạo - Ảnh 2.

Ngôn ngữ thiết kế mới hứa hẹn nhiều sự năng động, trẻ trung từ Vinamilk

Đại diện doanh nghiệp tiết lộ dự án đổi mới nhận diện được dẫn dắt bởi đội ngũ quốc tế tiếng tăm, trong đó có bà Megan Bowker - hiện là Giám đốc sáng tạo của Vinamilk; Duy Đào - Giám đốc Sáng tạo Studio DUY cùng các chuyên gia chiến lược thương hiệu Karin Fyhrie từ Sovereign Objects. Bên cạnh đó là đội ngũ tinh nhuệ với 55 tài năng đến từ 10 quốc gia. Họ từng đứng sau thành công của loạt doanh nghiệp đình đám như Google, Apple, Twitter, Facebook, Louis Vuitton, Netflix, Hermes, Spotify, Airbnb…

Ngoài "Xanh rực rỡ - Kem sữa ngọt ngào", Vinamilk phủ sóng truyền thông với bộ nhận diện thương hiệu mới đầy táo bạo - Ảnh 3.

TGĐ Vinamilk Mai Kiều Liên và logo mới của công ty.

Cụ thể, logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ "Vinamilk" được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc "luôn là chính mình" như tinh thần mới của thương hiệu.

Nét cười trên chấm chữ "i" làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ "a" trong Vinamilk cùng dòng chữ "Est 1976" gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua. 

Hai màu sắc chủ đạo "Xanh rực rỡ" và "Kem sữa ngọt ngào" vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam. 

Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc. Những thiết kế được sáng tạo độc quyền sẽ giúp Vinamilk thể hiện câu chuyện và thông điệp của mình một cách chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang "thống trị" với vô vàn hình ảnh được tạo bằng máy tính. 

Ngoài "Xanh rực rỡ - Kem sữa ngọt ngào", Vinamilk phủ sóng truyền thông với bộ nhận diện thương hiệu mới đầy táo bạo - Ảnh 4.

Màu sắc mới của Vinamilk lấy cảm hứng từ Việt Nam.

Bộ nhận diện mới sẽ được cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 7/2023.

Theo Vinamilk, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nét tính cách "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" của công ty và là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.  

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk, cho biết: "Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua, và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người mọi nhà thông qua những sản phẩm thực phẩm tốt nhất." 

Trong suốt 1 năm trước đó, các chuyên gia tư vấn chiến lược quốc tế đã nhiều lần trực tiếp phỏng vấn bà Liên cùng dàn lãnh đạo Vinamilk, tìm hiểu lịch sử phát triển 47 năm, các thành tựu của doanh nghiệp, mục đích tái định vị thương hiệu lẫn ý tưởng, chiến lược phát triển trong tương lai.

"Họ chỉ nhận lời hợp tác khi câu chuyện có điểm nhấn, thú vị. Câu chuyện truyền cảm hứng và quyết tâm của Vinamilk đã thuyết phục được họ, đồng lòng với chúng tôi nghiên cứu, cho ra đời bộ nhận diện mới", bà Liên nói.

Dy Khoa

Tin mới