Người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính ở những địa phương nào nhất?

(Tổ Quốc) - Theo kết quả SIPAS năm 2022, mức độ hài lòng của người dân được khảo sát đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung trong cả nước năm 2022 là 80,08%.

Trong đó, mức độ hài lòng đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách là 79,72%, mức độ hài lòng đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công là 80,43%. 

Trong 63 địa phương, tỉnh có chỉ số hài lòng của người dân đối với với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cao nhất là 87,59% và tỉnh có chỉ số thấp nhất là 72,54%.

5 tỉnh có mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cao nhất là Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cà Mau, Bình Dương và Thanh Hóa.

Chỉ số SIPAS có 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công, gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính Nhà nước; Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.

Quảng Ninh

Quảng Ninh xếp thứ nhất với mức độ hài lòng đối với sự phục vụ cơ quan hành chính nhà nước là 87,59%, đây là lần thứ 4 liên tiếp tỉnh Quảng Ninh đứng thứ nhất Chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước SIPAS và là lần thứ 2 (2020 và 2022) dẫn đầu cả nước cả 4 chỉ số cải cách hành chính (PCI, PAPI, PAR Index và SIPAS).

Người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính ở những địa phương nào nhất? - Ảnh 2.

Kết quả này khẳng định niềm tin, sự đánh giá hài lòng ngày càng cao của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư về những nỗ lực, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Quảng Ninh; phản ánh thực chất, khách quan các giải pháp đồng bộ mà tỉnh đã triển khai trong thời gian qua.

Thái Nguyên

Thái Nguyên đứng vị trí thứ 2/63 tỉnh, thành phố (sau Quảng Ninh) về Chỉ số SIPAS năm 2022, với 86,26% - tăng 9 bậc so với năm 2021. Cũng trong đợt công bố lần này, Thái Nguyên xếp thứ 9 toàn quốc về chỉ số PAR Index 2022 (Chỉ số cải cách hành chính).

Người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính ở những địa phương nào nhất? - Ảnh 3.

Việc giữ thứ hạng cao ở cả hai chỉ số cho thấy sự nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành chính sách, cải cách hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ người dân; đồng thời cũng thể hiện mức độ hài lòng của người dân đối với các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Cà Mau

Cà Mau xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số SIPAS năm 2022 và đứng thứ 30/63 tỉnh thành trong bảng xếp hạng PAR Index).

Bình Dương

Bình Dương đạt 85,52%; xếp thứ 4/63 tỉnh, thành về Chỉ số SIPAS tăng 18 bậc so với năm 2021 (năm 2021 Bình Dương xếp 22/63 tỉnh thành). Về Chỉ số PAR Index, Bình Dương đạt 84,78/100 điểm, xếp hạng 35/63 tỉnh, thành phố trong cả nước (giảm 22 bậc so với năm 2021).

Thanh Hoá

Thanh Hóa xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số SIPAS với 85,31 điểm (tăng 19 bậc so với năm 2021).  Chỉ số PAR Index của Thanh Hóa cũng đã vươn lên thứ 10, xếp ngay sau Thái Nguyên.

Thái Quỳnh

Tin mới