Người Hà Nội xếp hàng dưới mưa nhiều giờ đồng hồ để đi xe buýt 2 tầng miễn phí

Đặng Long | 30-04-2023 - 16:19 PM

(Tổ Quốc) - Ngay từ sáng sớm 30/4, nhiều người dân đã xếp thành hàng dài trước Nhà hát Lớn Hà Nội và Vườn hoa Con Cóc để trải nghiệm dịch vụ xe buýt 2 tầng miễn phí do Thành phố Hà Nội tổ chức.

photo-1

Trong kì nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30/4-1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai chương trình miễn phí vé tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng cho toàn bộ người dân

Cụ thể, từ ngày 29/4-3/5/2023; sẽ có 3 xe buýt hai tầng phục vụ với tần suất 30 phút/ chuyến, từ 8h30 đến 21h30 mỗi ngày.

photo-2

Mỗi chuyến chỉ có thể chở tối đa 54 khách, nhiều người cho biết đã xếp hàng đến 3-4 tiếng đồng hồ để có thể đến lượt.

photo-3

photo-4

Theo ghi nhận của phóng viên, có đến hàng nghìn người dân Hà Nội đến xếp hàng, nối thành vài hàng dài cả trăm mét chỉ để chờ đến lượt lên xe buýt 2 tầng.

Hà Nội: Biển người đứng dầm mưa hàng tiếng đồng hồ để chờ trải nghiệm miễn phí xe buýt 2 tầng - Ảnh 6.

Hầu hết những người ở đây đều có mặt từ sáng sớm những vẫn chưa đến lượt lên xe

photo-6

"Từ hôm qua tôi đã biết sẽ được đi xe buýt hai tầng miễn phí rồi, sáng nay tôi với vài người bạn đã từ Hà Đông lên đây xếp hàng từ 7h sáng để mong được trải nghiệm dịch vụ này". Cô Đoàn Thị Tuyết (65 tuổi, Hà Đông) cho hay

Nhiều người mệt mỏi khi phải chờ đợi quá lâu

Hà Nội: Biển người đứng dầm mưa hàng tiếng đồng hồ để chờ trải nghiệm miễn phí xe buýt 2 tầng - Ảnh 9.

Người dân đứng xếp hàng cả tiếng đồng hồ

photo-9

Một vài người đã quyết định bỏ hàng khi không còn kiên nhẫn để chờ đến lượt của mình

photo-10

Vừa được lên xe sau 3 tiếng chờ đợi, chị Quỳnh Giao (38 tuổi, Đông Anh) vô cùng hào hứng trước hoạt động này. "Nay được nghỉ lễ, cả nhà mình đã chọn xe buýt 2 tầng để tham quan Hà Nội từ trên cao, mình nghĩ đây là một trải nghiệm rất thú vị và khác lạ so với các loại hình tham quan khác".

photo-11

Được biết, xe sẽ khởi hành từ Nhà hát Lớn, rồi đi qua các điểm du lịch nổi tiếng như Tràng Tiền, Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam, Cột cờ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Lăng Bác,… và trở về Nhà hát Lớn.

photo-12

Với nhiều bạn trẻ, đây là lần đầu tiên trải nghiệm với xe buýt 2 tầng. "Bọn em bắt đầu đứng đợi từ 7h30, đến 11h20 xe mới bắt đầu khởi hành. Dù đợi hơi lâu em cảm thấy rất xứng đáng với công sức mình bỏ ra, vì nhìn thành phố từ trên cao là một trải nghiệm rất đặc biệt mà không phải lúc nào cũng có thể trải nghiệm." – bạn Quỳnh.

photo-13

Hình ảnh "biển người" chờ đợi và những chiếc xe buýt 2 tầng chật kín chỗ là một dấu hiệu tích cực cho thấy du lịch Hà Nội ngày càng khởi sắc. Hình ảnh Hà Nội rực rỡ cờ hoa trong những ngày lễ 30/4-1/5 sẽ là trải nghiệm khó quên trong lòng tất cả những du khách tham gia trải nghiệm chuyến xe này.