Những bí mật ẩn giấu trong Assassin's Creed: Valhalla ngay cả các fan cứng của series cũng chưa biết tới

Teppi | 07-07-2020 - 23:27 PM

(Tổ Quốc) - Assassin's Creed: Valhalla vẫn đang là chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Assassin Creed: Valhalla là phần tiếp theo trong loạt game đình đám Assassin Creed và sẽ xuất hiện trên hệ máy console Xbox Series X / PlayStation 5. Trước khi Valhalla được công bố chính thức, các game thủ đã đưa ra rất nhiều giả thuyết về mốc thời gian và bối cảnh của tựa game này. Một số người nghĩ rằng nó sẽ diễn ra vào thời kỳ Rome cổ đại, trong khi những người khác tin rằng bối cảnh game sẽ là Nhật Bản. Và tất cả đã rất ngạc nhiên khi Ubisoft đưa chúng ta đến thời kỳ của những chiến binh Viking rực lửa cùng các trận chiến không khoan nhương.

Giờ đây, người chơi có thể đột kích vào các làng mạc và thoả sức trải nghiệm các nhiệm vụ siêu thú vị. Nhưng bạn có biết rằng Valhalla được tạo ra bởi rất nhiều nhà phát triển? Hoặc trò chơi sẽ cho phép bạn tham gia vào các trận chiến rap Viking? Có rất nhiều điều bạn có thể ngạc nhiên về Assassin Creed: Valhalla.

Assassin Creed: Valhalla đang được thực hiện bởi 15 studio khổng lồ

Những bí mật ẩn giấu trong Assassins Creed: Valhalla ngay cả các fan cứng của series cũng chưa biết tới - Ảnh 1.

Các trò chơi Assassin Creed là một huyền thoại không chỉ về các yếu tố như lối chơi, đồ hoạ, mà thời lượng trải nghiệm của các tựa game AC là rất đáng nể. Các trò chơi có cực nhiều hoạt động để giữ cho game thủ luôn luôn bận rộn. Nếu bạn cho rằng số lượng nội dung nhồi vào các trò chơi là quá nhiều cho một studio, bạn đã đúng. Đó là lý do tại sao Ubisoft đang hợp tác với nhiều công ty để tạo ra Assassin Creed: Valhalla.

Theo một bài đăng trên tài khoản Twitter của Ubisoft Montreal, nhà phát triển chính của Valhalla đã hợp tác với 14 studio đối tác, có nghĩa là có tổng cộng 15 studio tham gia vào trò chơi. Danh tính của những studio này vẫn còn là bí ẩn. Tuy nhiên, một studio đã tự hào tuyên bố sự góp công sức của mình vào tựa game này.

Assassin Creed: Valhalla có nhiều sự tương đồng với God of War

Vào ngày 14 tháng 5 năm 2020, Sperasoft tiết lộ họ đang tham gia sản xuất Assassin Creed: Valhalla. Đây có thể là lần đầu tiên bạn nghe nói về công ty này , nhưng có lẽ bạn đã quen thuộc với các tựa game sau này mà Sperasoft góp phần tạo ra. Đó là Mass Effect 3, Dragon Age: Inquisition, The Outer Worlds, Quantum Break, The Elder Scrolls Online, và Assassin Creed: Origins and Odyssey. Nói cách khác, Valhalla không phải là cuộc đua đầu tiên của Sperasoft.

Những bí mật ẩn giấu trong Assassins Creed: Valhalla ngay cả các fan cứng của series cũng chưa biết tới - Ảnh 2.

Khi xem đoạn trailer của Assassin's Creed: Valhalla, bạn có thể đã nghĩ nó giống với God of War. Rốt cuộc, cả hai nhượng quyền đều nói về thời Hy Lạp cổ đại nên không thể tránh khỏi sự so sánh. Thậm chí cả đạo diễn của Valhalla cũng đồng tình về điều này. Tuy nhiên, ông cũng tự tin rằng trò chơi của mình vẫn là một sản phẩm đầy khác biệt với GoW.

Trong một cuộc phỏng vấn, Darby McDevitt đã tiết lộ rằng, giống như nhiều người, ông đã chơi trò chơi God of War gần đây và rất thích nó. Tuy nhiên, ông tin rằng Valhalla sẽ tách biệt khỏi mô típ hành động chặt chém của Santa Monica Studio và sẽ không đi theo truyền thuyết của God of War về văn hóa Bắc Âu.

McDevitt xác nhận rằng Valhalla sẽ có căn cứ lịch sử hơn - chẳng hạn như bạn có thể ở trong một thế giới nơi con người sống sót dù rơi từ bất kỳ độ cao nào nếu họ nhảy vào những đống cỏ khô ẩm ướt theo quán tính. Quan trọng hơn, các sự kiện "siêu nhiên" ở Valhalla sẽ được giải thích và chỉ đơn thuần là vấn đề quan điểm. Nhân vật bị cướp trong trailer Valhalla, người được cho là Odin rất có thể là một hình dung của trí tưởng tượng của nhân vật chính và không nhất thiết (như với các trò chơi AC trước đây) là một thực thể siêu phàm thực sự.

Ban giám khảo đã ra hình xăm Viking

Những bí mật ẩn giấu trong Assassins Creed: Valhalla ngay cả các fan cứng của series cũng chưa biết tới - Ảnh 3.

Nhượng quyền Assassin Creed có cho phép game thủ thoải mái với việc tùy biến nhân vật. Ban đầu, người chơi bị giới hạn ở một nhân vật chính với thanh nâng cấp tuyến tính thay vì cây nâng cấp phân nhánh, cũng như trang phục tùy chọn không thay đổi. Khi sê-ri tiếp tục, nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn được đưa vào. Người chơi có thể pha trộn và kết hợp các mảnh trang phục cho các chỉ số khác nhau, cũng như thay đổi màu sắc từng mảnh khác nhau trong trường hợp họ muốn làm cho sát thủ của mình trông bắt mắt hơn. Cuối cùng, các trò chơi Assassin Creed đã thêm tùy chọn chọn giới tính của nhân vật chính và với Assassin Creed: Valhalla, người chơi có thể tạo ra chiến binh Viking lý tưởng của họ với nhiều kiểu râu, kiểu tóc và hình xăm giống như người Viking thực sự.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM