1.001 pha "cứu nguy" cho dân văn phòng từ các bác tài công nghệ

Quang Vũ | 11-10-2022 - 07:00 AM

Nếu cho rằng công việc của tài xế công nghệ thời nay chỉ xoay quanh việc đón đưa khách, giao nhận đồ… thì có lẽ, bạn sẽ bất ngờ khi nghe những chuyện "thâm cung bí sử" xoay quanh những bác tài "đa-zi-năng" trong muôn vàn tình huống dở khóc, dở cười này đấy!

Không chỉ đón đưa khi bất chợt nắng mưa…

Sử dụng các ứng dụng gọi xe công nghệ cho các nhu cầu thiết yếu hằng ngày đã trở thành một phần không thể thiếu của mọi người. Dân văn phòng cũng vậy, không thiếu các tình huống các bác tài công nghệ cứu nguy họ khỏi những hoàn cảnh oái oăm, "khó đỡ".

Nếu trước kia "nắng đã có mũ, mưa đã có ô" - thì nay cứ hễ nắng mưa, dân văn phòng lập tức nghĩ ngay tới việc nhờ sự hỗ trợ từ các bác tài công nghệ. Bạn Quỳnh Mai, thực tập sinh làm việc tại TP.HCM nhớ lại: "Bữa đó mình vừa trễ giờ, lại còn dính trời mưa, đặt xe n+1 lần từ ứng dụng này tới ứng dụng khác mà không ai nhận. Tới lần thứ n+2 mới có một bác tài Gojek lớn tuổi nhận cuốc. Sau khi gọi xác nhận thì chẳng mấy chốc đã thấy bác tới đón mình. Chẳng những mang dự phòng thêm một áo mưa, bác còn cẩn thận đưa mình một bộ đồ mưa đầy đủ áo quần để tránh cho mình bị ướt. Sự quan tâm tỉ mỉ ấy làm mình nhớ tới những ngày được ông ngoại chở đi học khi xưa. Tới nơi, mình chưa kịp cảm ơn hẳn hoi thì bác đã lại nhanh chóng phóng vào màn mưa để kịp đi đón những vị khách đang mắc mưa khác."

Nào chỉ đưa đón các "thượng đế" khi trái gió trở trời, các bác tài công nghệ còn được ví như mèo máy Doraemon với chiếc cốp xe đầy ắp "bảo bối" để ứng phó sự cố bất chợt. Bạn An Lê vẫn nhớ như in kỷ niệm với anh tài Gojek nọ: "Chiều tối hôm ấy mưa gió, mình đặt Gojek đi từ công ty về nhà. Qua đoạn nước ngập đến đầu gối, xe anh tài cũng chết máy luôn. Cả hai anh em đành phải đứng nép vào vỉa hè trú tạm. Mình còn đang định lội ra chỗ hết ngập rồi tự đặt cuốc khác, thế mà đã thấy anh thoăn thoắt mở cốp lấy bộ cờ lê tua vít hí hoáy như thợ lành nghề. Một lúc sau xe nổ máy được, hai anh em lại bon bon chạy về nhà."

1.001 pha "cứu nguy" cho dân văn phòng từ các bác tài công nghệ - Ảnh 1.

Các tài xế công nghệ rất vui khi được khách hàng tặng 5 sao và gửi lời cảm ơn.

Chị Mai Hiền, nhân viên văn phòng tại Hà Nội nhớ lại kỷ niệm đầu tiên khi sử dụng Gojek và gặp được cậu tài xế trẻ tuổi và tốt bụng. Chị chia sẻ rằng con đường từ nhà đến cơ quan của chị là quãng đường xa tận 25km. Hành trình mỗi ngày vô cùng vất vả, mệt mỏi vì thời gian di chuyển quá nhiều. Với quãng đường như thế chị thường lựa chọn dùng phương tiện công cộng hoặc xe công nghệ để tiết kiệm thời gian và chi phí. Có một hôm bé nhà chị được về sớm đột xuất, lại không nhờ được người đón, chị lật đật xin về sớm để đón con. Không kịp bắt xe buýt, chị đặt xe công nghệ. "Bạn tài xế chở mình hôm đó còn trẻ và khá hiền lành, vừa đi vừa nói chuyện rất nhiệt tình. Đến nơi, mình xuống xe ngay và phi vào trường đón con. Mãi lúc sau đủng đỉnh đi ra, thấy bạn ý vẫn đang đứng trước cổng trường, mình mới tá hỏa nhớ ra chưa thanh toán. Trời thì nắng nóng, lại đi quãng đường rõ xa, thế mà bạn ý vẫn tươi cười: "Tại thấy chị vội, em đoán chị đang lo lắng cho bạn bé nên để chị cứ vào đón, em gọi cho chị sau cũng được!", chị Hiền tâm sự.

… Mà còn "cứu nguy" những ngày xui rủi, tâm trạng thất thường hơn cả thời tiết!

1.001 pha "cứu nguy" cho dân văn phòng từ các bác tài công nghệ - Ảnh 2.

Nắng mưa là chuyện của trời, "ứng cứu" kịp thời nhiều khi nhờ vào các bác tài xe công nghệ.

Bạn Ánh Phượng (Hà Nội) cảm kích nhớ lại: "Sáng thứ 2 tuần này, đứa bạn không biết ăn phải gì mà đau bụng dữ dội. Hai đứa không có xe, mình thì hoảng quá nên rối tung hết cả, không biết gọi ai. Đặt thử xe trên mấy ứng dụng mà không ai nhận, taxi cũng "bó tay" vì ngõ nhỏ quá không vào nổi. Cuối cùng may sao có một bác tài xe 2 bánh của Gojek nhận chuyến. Không một chút ngập ngừng khi thấy khách hàng đang nguy cấp, bác còn giúp mình cõng bạn vào hẳn đến khoa cấp cứu. Nhờ có bác mà bạn mình mới đến viện kịp thời, cảm ơn bác và Gojek thật nhiều."

Hay mới đây, cộng đồng mạng xã hội cũng được phen dậy sóng trước chuyện đậm chất ngôn tình như phim được tài khoản facebook có tên Gọi Tên Em Làaa chia sẻ: "Trưa đó mưa tầm tã, mình hơi tâm trạng nên muốn cùng ai đó dạo mưa dưới lòng Sài Gòn. Chẳng kiếm được ai, mình đánh liều… đặt Gojek. Anh tài xế hôm đó hơn mình 5 tuổi; anh bắt chuyện, hỏi han rất ân cần, lịch sự. Cứ vậy, mình ngồi sau anh trải lòng suốt đường đi. Vài lần sau, tình cờ mình vẫn đặt trúng anh ấy. Giờ anh đã là tài xế chở "hạnh phúc" của mình, là trụ cột của gia đình nhỏ. Cảm ơn Gojek đã cho mình cơ hội gặp một nửa cuộc đời theo cách rất tình cờ và đầy kỉ niệm."

Chẳng cần đao to búa lớn, các tài xế công nghệ vẫn ngày ngày mang đến "vitamin lạc quan" giữa đời thường bằng những hành động nhỏ bé mà đầy ý nghĩa. Hy vọng, các bác tài công nghệ sẽ luôn "bền đam mê - vững tay lái" để mang đến dịch vụ di chuyển 5 sao thoải mái, thuận tiện nhất cho khách hàng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM