Bỏ bớt gánh lo về phí dịch vụ ngân hàng khi sử dụng Cake by VPBank

Quang Vũ | 25-03-2024 - 16:30 PM

Trong bối cảnh "ma trận" phí dịch vụ ngân hàng như hiện nay, chính sách miễn phí dịch vụ từ ngân hàng số Cake by VPBank trở thành lời giải hiệu quả, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và có trải nghiệm thoải mái hơn khi giao dịch tài chính.

Bỏ bớt gánh lo về phí dịch vụ ngân hàng khi sử dụng Cake by VPBank - Ảnh 1.

"Rối não" vì ma trận phí dịch vụ ngân hàng

Phí dịch vụ ngân hàng không phải là khái niệm mới, tuy nhiên, phải đến gần đây, nhiều người mới thật sự quan tâm bản thân đang chi trả những khoản phí nào. Tuỳ loại tài khoản và chính sách của từng ngân hàng, phí dịch vụ sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Đi với việc mở tài khoản sẽ bao gồm các loại phí: phí mở tài khoản, phí duy trì, quản lý, phí đóng tài khoản, phí tin nhắn sms biến động số dư…

Cụ thể, khi mở tài khoản, một số ngân hàng sẽ yêu cầu số dư tối thiểu để duy trì tài khoản từ 50.000 đồng trở lên. Trong trường hợp ngân hàng không yêu cầu số dư tối thiểu, khách hàng sẽ trả phí duy trì, quản lý tài khoản dao động khoảng 5.000 - 20.000 đồng/tháng. Phí tin nhắn SMS cũng dao động từ 5.500đ đến 70.000đ tùy ngân hàng cũng như số lượng SMS khách hàng nhận mỗi tháng. Một số ngân hàng còn thu phí sử dụng internet banking, có thể lên tới gần 20.000 đồng/tháng.

Một loại phí thường gặp khác là phí duy trì với những tài khoản thanh toán "ngủ quên"/không hoạt động trong vòng 6 tháng - 1 năm. Mặc dù khách hàng không có nhu cầu sử dụng, nhưng hàng tháng, ngân hàng vẫn phải chạy số liệu, tốn tài nguyên để quản lý lượng tài khoản này.

Với thẻ thanh toán, hay quen gọi là thẻ ATM, là phương tiện thanh toán sử dụng nguồn tiền từ tài khoản, thì sẽ bao gồm phí phát hành, phát hành lại và phí rút tiền mặt từ ATM. Phí phát hành/phát hành lại khoảng 50.000đ -100.000đ/thẻ. Nếu rút tiền mặt tại cây ATM, khách hàng phải trả 1.100 đồng hoặc 3.300 đồng/lần, tuỳ vào ATM cùng hay khác hệ thống ngân hàng. Một số ngân hàng có dịch vụ giao thẻ tận nhà, và sẽ thu phí giao nhận khoảng 20.000đ - 30.000đ.

Bỏ bớt gánh lo về phí dịch vụ ngân hàng khi sử dụng Cake by VPBank - Ảnh 2.

Đối với thẻ tín dụng, khách hàng cũng thanh toán các khoản phí tương tự như trên. Tuy nhiên, một số khoản phí như phí phát hành thẻ, phí thường niên, phí rút tiền mặt tại cây ATM… sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với thẻ thanh toán thông thường.

Như vậy, nếu cộng dồn mỗi tháng, con số chi trả cho các khoản phí dịch vụ là không hề nhỏ, thậm chí có thể cao hơn lãi suất tiết kiệm hay giá trị ưu đãi của thẻ tín dụng. Trước bài toán phí dịch vụ ngân hàng, chính sách miễn phí dịch vụ từ các ngân hàng số được xem là "chân ái" khi tiết giảm đáng kể các khoản phí cho khách hàng.

Miễn phí dịch vụ với ngân hàng số

Phương Anh (29 tuổi, TP.HCM) cho biết đã mở tài khoản tại Ngân hàng số Cake by VPBank được gần 3 năm. Bên cạnh việc dễ dàng thanh toán các dịch vụ hàng ngày hay gửi tiết kiệm trực tuyến với lãi suất hấp dẫn, Phương Anh còn được miễn nhiều loại phí dịch vụ. "Mình ưu tiên tìm hiểu các ngân hàng miễn phí dịch vụ để tiết kiệm những khoản phí mở thẻ, phí thường niên, phí rút tiền mặt… Đến nay, mình mở tài khoản trên ngân hàng số Cake đã gần 3 năm, chưa từng đóng bất kỳ phí dịch vụ nào", Phương Anh chia sẻ.

Bỏ bớt gánh lo về phí dịch vụ ngân hàng khi sử dụng Cake by VPBank - Ảnh 3.

Thực tế, ngay tại thời điểm ra mắt, Cake by VPBank ghi dấu ấn với thị trường khi là một trong số ít những ngân hàng áp dụng chính sách miễn phí trong mọi giao dịch, từ phí mở tài khoản, phí phát hành thẻ tận nhà, phí dịch vụ, phí quản lý, đến phí chuyển tiền, phí tin nhắn SMS…

Song song đó, khách hàng còn được miễn phí rút tiền mặt trên toàn quốc. Quy trình mở tài khoản nhanh chóng, 100% online và hoàn toàn miễn phí với vài thao tác đơn giản trên một ứng dụng duy nhất.

Đối với thẻ tín dụng Cake, khách hàng được miễn phí phát hành, đồng thời miễn 100% phí thường niên nếu đạt điều kiện quy định.

Bên cạnh mở tài khoản, chuyển - nhận tiền, phát hành thẻ tín dụng, Ngân hàng số Cake còn tích hợp đa dạng tiện ích và các sản phẩm tài chính, như ứng tiền nhanh, thanh toán hoá đơn (điện, nước, internet, truyền hình cáp), gửi tiết kiệm,… Nhờ đó, khách hàng dễ dàng tận hưởng cuộc sống tiện lợi, thông minh với đa trải nghiệm miễn phí trên một nền tảng duy nhất.

Với việc áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại cùng tiêu chuẩn bảo mật nghiêm ngặt, Cake tự tin mang đến dịch vụ ngân hàng hiện đại, minh bạch, an toàn và nhiều tiện ích dành cho người dùng. Nhờ đó, chỉ trong một thời gian ngắn, Cake đã nhận được sự tín nhiệm của hơn 4,1 triệu khách hàng mở tài khoản, với hơn 6.000 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm của các khách hàng cá nhân.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM