Clip: Người dân TP HCM mang ghế ngồi, đọc sách chờ vào siêu thị trước ngày "ai ở đâu ở yên đó"

Clip: Lan Anh | 22-08-2021 - 17:17 PM

(Tổ Quốc) - Ngay từ sáng sớm hôm nay, ngày 22/8, rất nhiều người dân TP HCM đã đến xếp hàng ở các cửa hàng thực phẩm, siêu thị để được vào mua sắm hàng hóa.

Hàng trăm người rồng rắn xếp hàng dài cả cây số chờ đi siêu thị: Người mang ghế, người đọc sách,... (Clip: Lan Anh)

Để đảm bảo công tác an toàn chống dịch, người dân TP HCM sẽ được các tổ công tác đặc biệt trên địa bàn đi chợ hộ một lần một tuần.

Đây là một trong những nội dung vừa được UBND TP HCM đưa ra liên quan kế hoạch cung cấp hàng hóa và an sinh xã hội khi thành phố thực hiện "ai ở đâu ở yên đó" từ ngày 23/8 đến 6/9.

Ngay từ sáng sớm hôm nay, ngày 22/8, rất nhiều người dân TP HCM đã đến xếp hàng ở các cửa hàng thực phẩm, siêu thị để được vào mua sắm hàng hóa. Có nơi xếp hàng dài cả trăm mét, thậm chí xếp hàng cả trên cầu, hay nối dài đến tận trong hẻm.

Do phải xếp hàng chờ đợi khá lâu, nhiều người dân mang theo ghế nhựa, sách để tranh thủ đọc trong lúc chờ đến lượt.

Không vào được siêu thị, nhiều người phải chạy tìm các điểm bán chui, bán tự phát để kịp mua thực phẩm trước ngày TP.HCM siết chặt giãn cách. 

Lợi dụng nhu cầu tăng cao, không ít người bán tăng mạnh giá bán thực phẩm, và người dân để có cái ăn buộc phải chấp nhận. Tuy nhiên, không ít người chậm chân, phải chạy đôn chạy đáo đến nơi khác tìm mua.

Theo tính toán của TP HCM, thành phố có khoảng 9,4 triệu dân. Dự kiến nhu cầu tiêu dùng bình quân một ngày là 10.964 tấn. Trong đó bao gồm: gạo là 1.981 tấn; lương thực chế biến khô là 660 tấn; thịt gia súc là 755 tấn; thịt gia cầm 660 tấn; thực phẩm chế biến 236 tấn; trứng gia cầm 108; tấn rau củ quả 4.246 tấn ...


CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

MB dẫn dắt làn sóng đổi mới "Z hoá" ngành ngân hàng

Là ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số và sáng tạo, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) liên tục ra mắt thị trường những sản phẩm "siêu thẻ" độc đáo, tích hợp nhiều tính năng, đồng thời "săn lùng" kho ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng của mình, thể hiện rõ sự "yêu và chiều" của MB dành cho thế hệ khách hàng hiện đại.