Coolmate - "Với startup, sáng tạo không chỉ từ mẫu mã sản phẩm"

| 21-03-2023 - 11:30 AM

Nhiều nam giới nhận ra tủ đồ mình bắt đầu xuất hiện những món đồ từ một thương hiệu Việt: Coolmate. Không có những mẫu mã xuất sắc, cũng không quá thời trang, điều gì đã khiến những món đồ này len lỏi vào tủ đồ của nam giới Việt?

Những sản phẩm may mặc được gắn nhãn "Proudly made in Vietnam"

Các sản phẩm may mặc của Coolmate hiện nay đều được sản xuất bởi chính những người thợ may lành nghề của Việt Nam, và đặc biệt là rất nhiều sản phẩm được sản xuất từ sợi, vải tại Việt Nam. Nhờ việc đi sâu vào chuỗi cung ứng của ngành dệt may, và hợp tác với các đối tác lớn trong ngành mà Coolmate đang dần đưa chất lượng sản phẩm của mình hoàn thiện hơn tới tay khách hàng.

Với xuất phát điểm từ những món đồ cơ bản cho nam giới như áo thun, quần lót, hiện nay Coolmate đã phát triển danh mục sản phẩm của mình đa dạng hơn như đồ thể thao, đồ chạy, đồ gym, quần dài, phụ kiện,... và tất cả các sản phẩm này đều được Coolmate quản lý chuỗi cung ứng từ sợi - vải - may với các nhà cung cấp tại Việt Nam.

Coolmate - "Với startup, sáng tạo không chỉ từ mẫu mã sản phẩm" - Ảnh 1.

Theo ông Phạm Chí Nhu - CEO Coolmate: "Việt Nam là một trong những nước sản xuất, xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới với rất nhiều các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới đang sản xuất tại Việt Nam như: Levis, Coach, Zara, H&M, Uniqlo… Đó là một sự khẳng định cho uy tín, chất lượng và lợi thế về giá cả cạnh tranh trên thế giới  cho các sản phẩm thời trang may mặc Made in Việt Nam. Vì vậy mà Coolmate đã kiên trì theo đuổi việc xây dựng chuỗi cung ứng và sản xuất tại Việt Nam từ khi mới thành lập.

Sức mạnh đến từ sự ủng hộ và hỗ trợ của nhiều đối tác

Một trong những quan điểm trong sản xuất của Coolmate là "Coi đối tác sản xuất là một phần của doanh nghiệp". Không chọn xưởng may theo chí giá rẻ nhất, Coolmate tập trung xây dựng mối quan hệ chiến lược lâu dài với các đối tác sản xuất có uy tín, tạo nên chuỗi cung ứng chất lượng từ sợi, vải và từ những nguyên phụ liệu nhỏ nhất.

"Cùng với nhau, chúng tôi tin rằng khi các sản phẩm chất lượng được thị trường chấp nhận nhiều hơn thì cũng là lúc mà xưởng sản xuất có nhiều đơn hàng hơn, tạo ra nhiều việc làm hơn."

Nhiều đối tác đã đi từ ngày đầu tiên với Coolmate cho tới nay. Coolmate đã trở thành đối tác lớn của họ với triết lý hợp tác vẫn không hề thay đổi.

Coolmate - "Với startup, sáng tạo không chỉ từ mẫu mã sản phẩm" - Ảnh 2.

 Dịch vụ khách hàng độc đáo

Với những sản phẩm bạn đã mua tại Coolmate, 60 ngày kể từ khi bạn nhận sản phẩm thì bạn sẽ được đổi hàng và trả hàng với bất kỳ lý do gì, bao gồm cả các sản phẩm đã qua giặt và sử dụng. Coolmate sẵn sàng hoàn lại tiền cho khách hàng trong vòng 24h qua tài khoản ngân hàng mà không thu bất kỳ chi phí gì, và các bưu tá sẽ đến tận nơi để lấy hàng hoàn trả, bạn có thể yên tâm đổi, trả hàng mà không phải lo nghĩ hoặc thực hiện các thủ tục rườm rà.

Coolmate - "Với startup, sáng tạo không chỉ từ mẫu mã sản phẩm" - Ảnh 3.

 Đây có thể coi như một điểm vượt trội với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán hàng online, nơi mà có nhiều khách hàng bị mất niềm tin hoặc e ngại về vấn đề chất lượng sản phẩm hoặc thông số.

Từ niềm tin của khách hàng cho đến những con số ấn tượng

Với những hướng đi riêng trong kinh doanh và sản xuất, Coolmate đã ngày càng phát triển và phổ biến hơn với nam giới Việt, được nhiều khách hàng ưu ái gọi với cái tên "thương hiệu quốc dân".

Mặc dù sinh ra vào thời gian Covid-19 khó khăn vào 2020 và 2021, doanh nghiệp này tới nay vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ với những con số ấn tượng. Tính tới đầu tháng 03/2023, Coolmate đã có 530.000 khách hàng với hơn 1 triệu đơn hàng được bán ra. Website coolmate.me đạt 1,5 triệu lượt truy cập/tháng.

Khách hàng luôn là trọng tâm trong mọi hướng đi của Coolmate, thay vì việc xem đối thủ có gì, ở Coolmate việc phát triển sản phẩm và dịch vụ mới đều xuất phát từ chính góp ý của khách hàng. Trong dịp sinh nhật 4 tuổi vào tháng 3 này, chính Coolmate cũng thừa nhận trong chính thông điệp của mình "Coolmate lên Tư, Từ bạn mà Có" - sự đồng hành của khách hàng là tài sản lớn nhất của startup này.

Theo CEO Phạm Chí Nhu: "Coolmate trong 2-3 năm tới vẫn tập trung vào phục vụ các nhu cầu của nam giới với trọng tâm vẫn là các sản phẩm may mặc và thời trang và đa dạng hơn các sản phẩm cho khách hàng lựa chọn. Với việc tiếp tục tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội và trải nghiệm mua sắm an tâm, Coolmate mong muốn sẽ trở thành điểm mua sắm online phổ biến nhất tại Việt Nam với cánh mày râu vào năm 2025."

Cũng nhân dịp sinh nhật 4 tuổi, Coolmate đang có những chương trình tri ân và quà tặng cho khách hàng. Bạn có thể truy cập để trải nghiệm tại đây.

Thông tin thương hiệu:

Coolmate – Nơi mua sắm online với dịch vụ hài lòng cho nam giới

Website: https://www.coolmate.me/

Hotline: 1900272737

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Chất như cách giới trẻ “mở” Galaxy Z Flip5 bước vào kỷ nguyên AI

Galaxy Z Flip từ thế hệ đầu tiên đã thiết lập một định nghĩ mới về "trải nghiệm di động" dành cho giới trẻ. Không chỉ gây ấn tượng về mặt công nghệ, thiết kế của Galaxy Z Flip còn khiến cho dòng điện thoại này không thể nằm khỏi "wish list" của những người trẻ yêu công nghệ và thời trang.