Đất nước Ý – phi thường từ những điều giản dị

Nhắc tới nước Ý, nếu bạn chỉ biết tới những thương hiệu thời trang xa xỉ, hay những chiếc siêu xe cả thế giới đều mơ ước thì đó là một thiếu sót lớn.

Nước Ý không chỉ có siêu xe và hàng hiệu

Người Ý vô cùng yêu cái đẹp – đó là điều được công nhận bởi số đông những ai đã từng đặt chân đến quốc gia này. Nếu chưa, nhiều người cũng sẽ phải gật gù cảm thán khi nhìn vào cách quốc gia này tạo dựng nên những thương hiệu thời trang xa xỉ như Prada, Versace hay từ những siêu xe thể thao Lamborghini, Ferrari cho đến những chiếc xe máy Vespa đầy phong cách. Tất cả đều vượt xa khỏi khuôn khổ của nước Ý, trở thành biểu tượng của ngành thời trang, ô tô, xe máy của thế giới.

Thế nhưng, người Ý không chỉ có tình yêu với cái đẹp, họ còn có "sự sáng tạo, niềm đam mê, di sản, đổi mới, phong cách và đa dạng" để kiến tạo nên nhiều điều vang danh thế giới. Đi đầu trong lĩnh vực trang trí nội thất, Italia hiện có 34.000 công ty thiết kế hoạt động tích cực và 64.000 chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực thiết kế. Đây cũng là quốc gia xuất khẩu xe đạp số 1 châu Âu và đứng đầu châu lục này về tốc độ tăng trưởng trong ngành công nghiệp xe máy. Ít ai biết rằng, Italia đóng góp tới 40% vào ngân sách của trạm vũ trụ quốc tế, hay quốc gia này dành tới 167 tỷ EURO để khôi phục lại các di sản văn hóa, và vì vậy dẫn đầu danh sách xếp hạng các di sản của UNESCO.

Quốc gia này là nơi hội tụ của đông đảo những nhà sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực, bởi vậy, đây là nơi biến rất nhiều những ý tưởng thành hiện thực. Và kết quả của những ý tưởng đó là các sản phẩm "Made in Italy" với chất lượng đã được công nhận trên toàn cầu.

Quảng bá những giá trị "Made in Italy" ra toàn cầu một cách sáng tạo

Hồi phục nhanh chóng sau đại dịch Covid-19, nền kinh tế Ý tăng trưởng dương trong 6 quý liên tiếp. Theo Bộ kinh tế Italia, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý 2/2022 đã tăng lên cao hơn mức trung bình năm 2019, vượt qua sự sụt giảm do đại dịch. Để bắt nhịp phục hồi, Italia tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Italia mở rộng và đa dạng hóa thị trường nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Mục tiêu đó được hiện thực hóa qua chiến dịch truyền thông thương hiệu quốc gia đầu tiên của Ý với một cách tiếp cận mới nổi bật so với những gì đã được thực hiện từ trước đến nay. Chiến dịch "Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT" được chính thức khởi động bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia cùng với Thương vụ Italia vào tháng 10/2021 và triển khai đồng thời tại 26 quốc gia trong đó có Việt Nam -  đối tác thương mại quan trọng của Ý tại Đông Nam Á, và cũng là đối tác thương mại lớn nhất tại khu vực ASEAN.

Tháng 10/2022, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam cũng đã tổ chức lễ kỉ niệm dấu mốc 1 năm chiến dịch "beIT" được triển khai, với sự đồng hành của Ferrari như một đại diện tiêu biểu cho những giá trị Ý mà chiến dịch đang quảng bá ra toàn cầu. Đồng thời, công nghiệp ô tô và hàng hải cũng là một trong 9 lĩnh vực thế mạnh được chiến dịch "beIT" tập trung truyền tải.

Đất nước Ý – phi thường từ những điều giản dị - Ảnh 1.

9 lĩnh vực thế mạnh của Italia được tập trung quảng bá trong chiến dịch "beIT"

Những điều làm cho Italia vang danh thế giới đều là những thứ người Ý tự tạo dựng nên từ bàn tay và khối óc, và vì vậy, quốc gia này hiểu hơn hết về giá trị của một chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia. "Tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia này trong bối cảnh toàn cầu hóa. Điều này đặc biệt đúng với một quốc gia như Italy, vốn không dồi dào tài nguyên thiên nhiên nhưng đạt được sự thịnh vượng nhờ khả năng sáng tạo, đổi mới và xúc tiến thương mại, luôn vươn tới chất lượng và sự hoàn hảo. Với lịch sử, văn hóa, giá trị, kỹ năng, sản phẩm và rất nhiều những thành tựu, Italy luôn vinh dự có mặt trong top 10 thương hiệu quốc gia hùng mạnh nhất" – Ông Antonio Alessandro - Đại sứ Italia tại Việt Nam chia sẻ.

Đất nước Ý – phi thường từ những điều giản dị - Ảnh 2.

Đất nước Ý – phi thường từ những điều giản dị - Ảnh 3.

Đại sứ quán Italia tại Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm chiến dịch "beIT" với sự đồng hành của Ferrari và nhiều người nổi tiếng tham dự chia sẻ những trải nghiệm của họ với nước Ý.

Đất nước Ý – phi thường từ những điều giản dị - Ảnh 4.

Chiến dịch "beIT" được quảng bá trên toàn cầu tại 26 quốc gia với những phương thức quảng cáo sáng tạo và mới mẻ

Chiến dịch "beIT" cho thấy một điều rằng, tạo ra những sản phẩm chất lượng thôi chưa đủ, đất nước Ý cũng biết cách quảng bá những giá trị và thế mạnh của mình ra toàn thế giới. Chiến dịch đã truyền tải một hình ảnh mới mẻ, đồng thời là tinh thần của một nước Ý năng động, sáng tạo và không ngừng đổi mới trong dòng chảy của thời đại.

Tin Cùng Chuyên Mục
Ra mắt giải pháp mới cho đôi mắt sáng khỏe đẹp: Nước rửa mắt EyeFresh đột phá

Ra mắt giải pháp mới cho đôi mắt sáng khỏe đẹp: Nước rửa mắt EyeFresh đột phá

Ngày nay, mắt cũng bị tấn công bởi nhiều yếu tố hơn như bụi bẩn từ không khí, ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử. Để giải quyết vấn đề này, nước rửa mắt EyeFresh đã ra đời như một giải pháp hiệu quả, không chỉ làm sạch sâu và bảo vệ mắt mà còn giúp đôi mắt luôn sáng khỏe, đẹp tự nhiên.
Tin mới