“Đâu ai thấy cảnh này”: Trào lưu mới về những khoảnh khắc “đâu ai thấy” và sự thấu hiểu dành cho người phụ nữ

Quang Vũ | 20-10-2022 - 17:48 PM

Cư dân mạng rần rần chia sẻ những khoảnh khắc đầy vất vả phía sau hào quang “đa tài đa nhiệm” của người phụ nữ để hưởng ứng trào lưu “Đâu ai thấy cảnh này”.

Mới đây trên mạng xã hội đồng loạt xuất hiện nhiều dòng trạng thái và hình ảnh với nội dung "Đâu ai thấy cảnh này". Đó là những tâm sự, những bức ảnh bày tỏ khoảnh khắc "hậu trường" ít người biết tới trong công việc và cuộc sống của những người phụ nữ.

“Đâu ai thấy cảnh này”: Trào lưu mới về những khoảnh khắc “đâu ai thấy” và sự thấu hiểu dành cho người phụ nữ - Ảnh 1.

Cuộc sống Agency

Rất nhanh chóng những chia sẻ này trở thành trào lưu với người dùng mạng xã hội như 1 cách để họ bày tỏ tâm sự của bản thân hoặc sự thấu hiểu và đồng cảm với những người xung quanh.

Trên thực tế trào lưu "Đâu ai thấy cảnh này" xuất phát từ dòng trạng thái của fanpage PNJ với hashtag #NgayPhuNuVietNam #DauAiThayCanhNay #SuThauHieuLaMonQuaVoGia.

“Đâu ai thấy cảnh này”: Trào lưu mới về những khoảnh khắc “đâu ai thấy” và sự thấu hiểu dành cho người phụ nữ - Ảnh 2.

Với mong muốn sẻ chia, bày tỏ sự quan tâm và thấu hiểu tới những người phụ nữ Việt Nam nhân ngày 20/10, PNJ đăng tải:

"Chúng ta vốn chỉ quen với hình ảnh người phụ nữ thương yêu quanh mình với vẻ ngoài rạng rỡ, đa tài và đa nhiệm. Họ luôn biết cách yêu thương, chăm sóc gia đình và chu toàn, tự tin trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, có lẽ đâu đó trong bộn bề cuộc sống, có những khoảnh khắc rất đời chưa một lần họ thể hiện, mà ta phải tinh tế lắng nghe mới cảm nhận được".

“Đâu ai thấy cảnh này”: Trào lưu mới về những khoảnh khắc “đâu ai thấy” và sự thấu hiểu dành cho người phụ nữ - Ảnh 3.

Rất nhanh chóng dưới bài đăng này xuất hiện hàng loạt bình luận của khán giả hưởng ứng việc chia sẻ những khoảnh khắc "hậu trường" trong công việc, cuộc sống của chính họ và người thân. Trong số đó, nhiều bình luận thể hiện sâu sắc sự đồng cảm, thấu hiểu với những vất vả và hi sinh thầm lặng của người phụ nữ.

Không chỉ là 1 hashtag thảo luận thông thường, "Đâu ai thấy cảnh này" của PNJ đã trở thành 1 trào lưu mới trên mạng xã hội. Chỉ cần gõ hashtag "Đâu ai thấy cảnh này" có thể bắt gặp không ít dòng trạng thái hoặc hình ảnh đầy ý nghĩa và chân thực về cuộc sống của những người phụ nữ xung quanh chúng ta.

Có thể thấy trào lưu "Đâu ai thấy cảnh này" đã khơi gợi được sự cảm thông, sẻ chia của cộng đồng với những vất vả, khó khăn ít khi giãi bày của người phụ nữ.

“Đâu ai thấy cảnh này”: Trào lưu mới về những khoảnh khắc “đâu ai thấy” và sự thấu hiểu dành cho người phụ nữ - Ảnh 4.

Hưởng ứng trào lưu này, anh chàng content creator Tạ Quốc Kỳ Nam cũng có những chia sẻ xúc động về mẹ của mình.

“Đâu ai thấy cảnh này”: Trào lưu mới về những khoảnh khắc “đâu ai thấy” và sự thấu hiểu dành cho người phụ nữ - Ảnh 5.

Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ cũng chia sẻ những hình ảnh "lăn xả" ít ai thấy của bản thân để có được những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Đặc biệt hơn, không ít người "được tag" vào những chia sẻ của cư dân mạng bày tỏ niềm vui và sự hạnh phúc khi những việc làm và sự nỗ lực của họ đã được ghi nhận, được thấu hiểu.

Nữ MC Liêu Hà Trinh cũng hào hứng chia sẻ câu chuyện chồng kể lại về qua những thước phim đằng sau hậu trường của nữ MC, qua đó, anh đã có những phần quà ý nghĩa dành tặng cô trong ngày 20.10.

“Đâu ai thấy cảnh này”: Trào lưu mới về những khoảnh khắc “đâu ai thấy” và sự thấu hiểu dành cho người phụ nữ - Ảnh 6.

Có thể nói chính sự đồng cảm và thấu hiểu đã khiến trào lưu "Đâu ai thấy cảnh này" rộ lên trên mạng xã hội, trở thành 1 điểm nhấn đầy ấm áp và thấu hiểu gửi tới những người phụ nữ Việt Nam nhân dịp 20/10. Qua đó, PNJ cũng khởi động cuộc thi "Chia sẻ những khoảnh khắc đâu ai thấy" để tất cả mọi người có thể cùng thể hiện những sự thấu hiểu dành cho những người phụ nữ yêu thương xung quanh.

Tham gia cuộc thi tại đây: https://bit.ly/3D8CH0C

“Đâu ai thấy cảnh này”: Trào lưu mới về những khoảnh khắc “đâu ai thấy” và sự thấu hiểu dành cho người phụ nữ - Ảnh 7.

Được khơi nguồn cảm hứng từ dòng trạng thái của PNJ, một số thương hiệu như Fahasa, Ngọc Dung Beauty, VinID… chung tay khơi gợi câu chuyện về món quà vô giá dành cho phụ nữ chính là thấu hiểu và cảm thông như một lời tri ân đến những nỗ lực thầm lặng của những người phụ nữ Việt Nam.

Từ đây có thể thấy thông điệp PNJ gửi gắm đã được đón nhận và có sức lan tỏa đặc biệt trong cộng đồng mạng. Điều này cũng thể hiện việc công chúng thực sự đồng cảm và

Không chỉ trong dịp 20/10 mà hãy cùng nhau chia sẻ để thấu hiểu những khoảnh khắc "đâu ai thấy" của người phụ nữ Việt Nam. Vì chỉ cần một chút tinh tế, chúng ta sẽ biết được rằng thấu hiểu chính là món quà vô giá mà mỗi người phụ nữ mong có được.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM