DKSH khẳng định vị thế "đối tác đáng tin cậy" tại Việt Nam

Trong bối cảnh biến động của nền kinh tế toàn cầu, thị trường FMCG cũng chịu tác động đáng kể. Tuy nhiên, nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường DKSH tiếp tục tăng trưởng bền vững cùng với các doanh nghiệp đối tác tại Việt Nam.
DKSH khẳng định vị thế "đối tác đáng tin cậy" tại Việt Nam - Ảnh 1.

Th trường khó vn "ló" nhiu thương hiu tăng trưng

Luôn được biết đến như một "cuộc chiến" của rất nhiều tiềm lực đòi hỏi các doanh nghiệp trong ngành FMCG phải đủ vững vàng để khẳng định vị thế, hay thậm chí "sinh tồn" trong bối cảnh biến động liên tục của thị trường. Thách thức này còn trở nên lớn hơn đối với các thương hiệu toàn cầu khi thực hiện kế hoạch mở rộng, hay thâm nhập thị trường như Việt Nam. Nhờ sự đồng hành từ DKSH, nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu thế giới, đã góp phần tạo nên thành công và tăng trưởng bền vững cho nhiều thương hiệu trên hành trình "vượt sóng" mạnh mẽ.

Với dấu ấn gần 160 năm trên toàn cầu và hơn 30 năm tại thị trường Việt Nam, DKSH là bảo chứng cho quá trình thâm nhập thị trường và vươn lên vị trí dẫn đầu của các thương hiệu. Trong đó, thương hiệu quốc dân JUMPO VAPE của Fumakilla đã chinh phục thị trường Việt Nam để trở thành thuốc diệt côn trùng số 1 trong suốt 19 năm hợp tác, với doanh thu hơn ngàn tỷ đồng. Hay nhãn hàng số 1 tại Thái Lan về sữa tắm và giặt xả cho em bé của Osotspa, Babi Mild, cũng từng bước mở rộng kinh doanh tại Việt Nam với mức tăng trưởng đáng chú ý khi Quý 1/2024, doanh thu tăng trưởng hơn 100% so với cùng kỳ năm 2023. Quan hệ hợp tác chiến lược với DKSH Việt Nam còn được ghi nhận thông qua kết quả kinh doanh khả quan của các thương hiệu khác như Nestlé Kitkat, Unilever International, Ovaltine, Banana Boat, Mars Petcare,… trong những năm vừa qua.

Bên cạnh những khách hàng thân thiết nêu trên, thì DKSH còn liên tục thu hút thêm được những đối tác lớn và tạo ra những giá trị tích cực ngay từ khi đón nhận cho nhiều thương hiệu phổ biến trên toàn cầu ở nhiều ngành hàng như Lipton, Garuda Foods, Glico Icreo, Noumi,… DKSH đã liên tục khẳng định được năng lực của mình nhờ định hướng phát triển rõ ràng với sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia, từ đó thúc đẩy tăng trưởng cho thương hiệu trên thị trường FMCG. Ông Kim Lê Huy, Phó Chủ tịch, Ngành Hàng Tiêu Dùng, DKSH Việt Nam nhận định: "Tính đặc thù của ngành hàng tiêu dùng và tiềm năng của thị trường Việt Nam có khả năng tạo đà cho các doanh nghiệp phát triển. Đặc biệt, tận dụng thế mạnh từ doanh nghiệp phát triển thị trường tầm cỡ như DKSH sẽ là giải pháp tối ưu trong việc thâm nhập và phát triển hiệu quả cho các thương hiệu."

Có thể nhận thấy, mặc cho thị trường "bất ổn" hay còn ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid, đa số các thương hiệu phân phối bởi DKSH đều có mức tăng trưởng tích cực và ổn định xuyên suốt.

Tăng trưởng bền vững "hai chữ số" của DKSH Việt Nam

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã công bố vào tháng 1/2024 vừa qua, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 40,2%. Hơn nữa, với dân số hơn 100 triệu người, trong đó 20% là tầng lớp trung lưu, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho hàng tiêu dùng và dịch vụ bán lẻ. Có thể thấy rằng Việt Nam là một thỏi nam châm có sức hút đầu tư FDI cực lớn, đặc biệt đối với ngành FMCG.

DKSH khẳng định vị thế đối tác đáng tin cậy tại Việt Nam - Ảnh 1.

DKSH đã trở thành "đối tác đáng tin cậy" của hàng nghìn thương hiệu và người tiêu dùng tại Việt Nam với chiến lược "Glocalization" độc đáo.

Việt Nam đang có "thiên thời, địa lợi" sẵn sàng đón các FDI đến đầu tư, trong đó, yếu tố "nhân hòa" có thể khiến các FDI đắn đo chính là một "người dẫn đường am hiểu và sẵn sàng" giúp họ từng bước thâm nhập vào thị trường và tăng trưởng bền vững. Khi đó, DKSH sẽ lựa chọn phù hợp nhất.

Được biết đến là "đối tác đáng tin cậy" của hàng nghìn thương hiệu toàn cầu ở nhiều lĩnh vực, trong đó dấu ấn của DKSH tại thị trường hàng tiêu dùng nhanh được đánh giá là vô cùng nổi bật. Nối tiếp tăng trưởng đều đặn theo kết quả kinh doanh của cả Tp đoàn , Ngành Hàng Tiêu Dùng của DKSH tại trường Việt Nam vẫn giữ vững phong độ trong suốt nhiều năm qua. Trong giai đoạn sau đại dịch hay cụ thể từ 2020-2023, mặc cho những cơn "sóng lớn", Ngành Hàng Tiêu Dùng của DKSH vẫn duy trì kết quả kinh doanh ấn tượng và tăng trưởng đều đặn.

Chia sẻ về thành công trên, ông Huy cho biết: "Chúng tôi luôn đặt thương hiệu của khách hàng làm trọng tâm, và đặt bản thân là người đồng hành trong quá trình phát triển thị trường của khách hàng. Dịch vụ chính là con người, yếu tố cốt lõi mang đến mức tăng trưởng ổn định của công ty trong những năm qua. Hơn nữa, phát huy chiến lược ‘glocalization’, Ngành Hàng Tiêu Dùng của DKSH sẽ tiếp tục đảm bảo việc tạo giá trị vượt trội cho đối tác và khách hàng tại thị trường Việt Nam."

Chiến lược "glocalization" là kim chỉ nam của DKSH khi thành công kết hợp yếu tố "toàn cầu hoá" (globalization) và "địa phương hoá" (localization). Vận dụng kinh nghiệm gần 160 năm trên 36 thị trường, DKSH mang đến danh mục dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Lợi thế này tạo điều kiện cho các thị trường trao đổi kinh nghiệm trong phạm vi tập đoàn để mang đến chất lượng dịch vụ tốt và phù hợp nhất cho từng doanh nghiệp đối tác.

Thông qua đội ngũ nhân sự chất lượng tại địa phương đã giúp DKSH củng cố nguồn tài nguyên quý báu: sự thấu hiểu thị trường. Khác biệt rõ rệt theo vùng miền của ngành hàng tiêu dùng như Việt Nam khiến cho việc địa phương hóa được DKSH đánh giá cần được thực hiện một cách chuyên sâu. Quy tụ những chuyên gia giàu kinh nghiệm từ các tập đoàn FMCG đa quốc gia tại địa phương là một trong những cốt lõi để công ty thành công dẫn dắt thương hiệu đối tác chiếm lĩnh thị trường.

DKSH khẳng định vị thế đối tác đáng tin cậy tại Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Kim Lê Huy, Phó Chủ tịch, Ngành Hàng Tiêu Dùng, DKSH Việt Nam

Thông qua chiến lược này, DKSH ngày càng khẳng định mạnh mẽ vai trò của mình với nhiều khách hàng hiện có cũng như thu hút các thương hiệu mới. "Chiến lược ‘Glocalization’ là chìa khóa thành công giúp chúng tôi đưa ra định hướng phát triển phù hợp cho từng đối tác, tại từng thị trường khác nhau. Khi đó, tăng trưởng của khách hàng cũng chính là thành công của DKSH," ông Huy chia sẻ.

Kinh nghiệm toàn cầu, mạng lưới rộng khắp cùng sự thấu hiểu thị trường và nguồn nhân lực chất lượng cao đã giúp DKSH sở hữu chiếc "chìa khóa vạn năng" của "người dẫn đường" mở ra cánh cửa thuận lợi và phù hợp nhất cho các doanh nghiệp FDI thâm nhập thị trường đầy cơ hội lẫn thách thức như Việt Nam. Sự đóng góp của DKSH đối với mức độ tăng trưởng bền vững của nhiều thương hiệu cũng đã góp phần tạo tính khả quan và tín hiệu tích cực cho thị trường FMCG trong giai đoạn sắp tới.

Tin Cùng Chuyên Mục
Lãi suất cho vay chạm đáy - Thời điểm vàng đầu tư bất động sản

Lãi suất cho vay chạm đáy - Thời điểm vàng đầu tư bất động sản

Tháng 4 vừa qua, các ngân hàng đã có dấu hiệu tăng lãi suất tiền gửi ở cả kỳ ngắn, trung và dài hạn. Không ít người lo ngại lãi suất tiền gửi tăng, liệu có phải lãi suất cho vay cũng sẽ tăng trong thời gian tới? Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lãi suất đã chạm đáy nhưng sẽ chưa thể rục rịch mạnh trong năm 2024.
Tin mới