Đổi định vị sau 8 năm thành lập, KATINAT nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Giữa thị trường đồ uống màu mỡ tại Việt Nam, KATINAT đã nổi lên như một "hiện tượng" với giới trẻ. Với chiến lược định vị mới KATINAT hứa hẹn sẽ mang đến các trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
Đổi định vị sau 8 năm thành lập, KATINAT nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

"Sinh sau đẻ muộn" nhưng gây sốt với giới trẻ cả hai miền Nam - Bắc

Thương hiệu KATINAT ra đời vào năm 2016, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Café Katinat. Thương hiệu ban đầu có khoảng 9 cửa hàng tập trung tại khu vực trung tâm TP. HCM, tuy nhiên, đến nay thương hiệu đã liên tục mở rộng và đạt mốc hơn 70 cửa hàng trên cả nước. Ngoài việc mở rộng quy mô cửa hàng và phát triển sản phẩm, thương hiệu cũng cho thấy những nỗ lực lan tỏa giá trị cộng đồng thông qua các dự án CSR như ‘1000 đồng Nuôi Em’ hợp tác cùng ví điện tử MoMo, hay ‘Góp sách vùng cao - Trao em tri thức’,...

Ra mắt Mobile App, ngày một nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Điểm lại một chút với những chuỗi cafe tên tuổi khác trên thị trường, ta có thể thấy được sự khác biệt của KATINAT so với các "tiền bối" khác: Highlands tập trung vào giới văn phòng và các đồ uống truyền thống; The Coffee House cũng vậy nhưng có phần đương đại hơn. Bằng việc quan sát các đối thủ cạnh tranh một cách kỹ lưỡng, KATINAT đã khai thác điểm mạnh chính là có phòng R&D dựa trên sự sáng tạo về "vùng đất", đi trực tiếp từ nông sản Việt. Đây là một chiến lược tiếp thị hiệu quả cho thương hiệu, giúp liên tục đổi mới sản phẩm, đi từ cái gần gũi, truyền thống đến hiện đại, bắt trọn tốc độ thay đổi của ngành FnB.

Menu của KATINAT sở hữu hơn 2 dòng sản phẩm cốt lõi: Trà và Cà Phê. Ngoài ra, thương hiệu còn phát triển dòng sản phẩm mới là Sữa Lắc Trái Cây với món đồ uống Bơ Già Dừa Non mới nổi, hương vị "được lòng" khách trong và ngoài nước. Có thể thấy, với menu này, KATINAT có thể phục vụ cho số đông khách hàng nhưng vẫn nổi bật lên điểm nhấn thể hiện sự sáng tạo trong nghiên cứu hương vị đồ uống.

Đổi định vị sau 8 năm thành lập, KATINAT nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

Cà Phê Phin Mê với công thức cà phê phin cùng nguyên liệu lấy từ hạt cà phê Robusta Buôn Mê Thuột. Ảnh: KATINAT

Đổi định vị sau 8 năm thành lập, KATINAT nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 2.

Oolong Ba Lá - Một trong những sản phẩm Trà Sữa cốt lõi của KATINAT. Ảnh: KATINAT

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng vừa ra mắt ứng dụng KATINAT nhằm mở rộng các "điểm chạm" giữa thương hiệu và khách hàng.

Ngoài các tính năng cơ bản như đặt món đa phương thức; tìm kiếm cửa hàng gần bạn, ứng dụng còn được tích hợp các chương trình thành viên như tích điểm đổi quà; ưu đãi độc quyền đa dạng cho các hạng thành viên…

Đổi định vị sau 8 năm thành lập, KATINAT nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 3.

Ứng dụng được hứa hẹn về chất lượng chương trình thành viên cùng nhiều tiện ích, ưu đãi đặc quyền. Ảnh: KATINAT

Theo như chia sẻ, ứng dụng KATINAT không chỉ là một phương tiện đặt món, mà còn như ngôi nhà chung của Katies (tên gọi thành viên KATINAT). Ứng dụng tập trung vào sự tương tác đa chiều không chỉ giữa khách hàng với thương hiệu, mà còn giữa khách hàng với nhau, cùng mức độ tiện ích tối đa dành cho thành viên.

Đổi định vị sau 8 năm thành lập

Việc ra mắt Mobile App là kế hoạch đã được tính toán nằm trong chiến lược thay đổi định vị thương hiệu. Sau một thời gian phát triển, KATINAT quyết định thay đổi định vị thương hiệu từ "Katinat SaiGon Kafe" thành KATINAT Coffee & Tea House với kỳ vọng sẽ mang câu chuyện của các sản phẩm đến từ các vùng đất trù phú vươn xa, không chỉ dừng lại ở Việt Nam.

Đổi định vị sau 8 năm thành lập, KATINAT nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 4.

Logo mới với định vị KATINAT Coffee & Tea House cùng đường cong lấy cảm hứng từ những quả đồi nông sản Việt. Chữ "House" thể hiện hướng đi tỉ mỉ, chăm chút khi tạo nên sản phẩm.

Trong đó, về chiến lược Phát triển sản phẩm cùng slogan 2024: "Hành trình chinh phục phong vị mới", thương hiệu với thay đổi chính tập trung trong dòng Trà & Cà Phê.

Đổi định vị sau 8 năm thành lập, KATINAT nâng tầm trải nghiệm khách hàng - Ảnh 5.

Slogan mới của thương hiệu: "Hành trình chinh phục phong vị mới". Ảnh: KATINAT

Ông Lê Ngọc Khánh (Đồng sáng lập KATINAT Coffee & Tea House) chia sẻ: "Việt Nam là đất nước nông nghiệp và có nguồn nông sản dồi dào, có chất lượng luôn được đảm bảo. Ước muốn của chúng tôi khi sáng lập thương hiệu đồ uống chính là luôn hướng đến việc đưa nông sản V iệt Nam đến thị trường một cách rộng rãi. Chúng tôi nhận ra việc sử dụng chính nguyên liệu trong thức uống để cấu thành nên câu chuyện từ các vùng miền vừa mang chúng đến khách hàng chính là cách làm hiệu quả nhất để tôn vinh nét đẹp ngành FnB từ cốt lõi."

Có thể thấy, sự phát triển của KATINAT thành công nhờ vào những chiến lược nhạy bén. Bằng việc song song thực hiện: vừa phát triển sản phẩm đặc trưng, vừa đa dạng hóa sự lựa chọn cho menu, kế tiếp là lần lượt mở rộng các kênh phân phối giúp tăng tính liên kết với thương hiệu. Với định vị mới tập trung vào nông sản Việt và mở rộng điểm chạm với khách hàng, KATINAT đang là cái tên được gửi gắm nhiều trông đợi và kỳ vọng.

Tin mới