Hành trình 6 năm xây dựng thương hiệu Muối tôm Như Ý

Quang Vũ | 18-07-2023 - 12:00 PM

Để giúp muối tôm Như Ý trở thành sản phẩm nổi tiếng và được nhiều người biết đến như hiện nay, những người sáng lập thương hiệu đã trải qua quá trình dài không ngừng phấn đấu và học hỏi. Có thể nói, vị trí của sản phẩm trên thị trường và niềm tin yêu của khách hàng đối với muối tôm Như Ý được đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt trong suốt 6 năm ròng rã.

Quá trình tạo nên "đứa con tinh thần" của bà chủ 9X

Hành trình 6 năm xây dựng thương hiệu Muối tôm Như Ý - Ảnh 1.

Chị Như Ý - chủ thương hiệu muối tôm Như Ý

Nhắc tới các sản phẩm muối tôm đang "làm mưa làm gió" trên thị trường thì có lẽ không thể không kể đến muối tôm Như Ý. Chia sẻ về quá trình ra đời loại muối tôm nổi tiếng này, chị Huỳnh Thị Như Ý (sinh năm 1990, quê An Giang) – chủ thương hiệu cho biết, vào năm 2016 khi con gái đầu lòng của vợ chồng chị vào mẫu giáo cũng là lúc muối tôm Như Ý được tạo ra.

Theo đó, với đam mê thích nấu ăn và thích ăn các trái cây bình dân nơi miền Tây sông nước như ổi, cóc, mận,... nên chị Như Ý đã trổ tài làm muối để cho bản thân và gia đình sử dụng dần. Mỗi lần có khách đến nhà, chị lấy trái cây ra mời khách kèm với muối thì ai cũng khen ngon.

Từ những hũ muối ban đầu chỉ với mục đích làm quà tặng cho khách nhưng sau đó được sự giới thiệu, ủng hộ của người thân và bạn bè nên chị Như Ý và chồng đã quyết định mạo hiểm làm muối để bán. Những hũ muối tôm thương hiệu Như Ý đến tay người tiêu dùng từ đó, dần dần nó được nhiều người biết đến và yêu thích hơn.

Hành trình 6 năm xây dựng thương hiệu Muối tôm Như Ý - Ảnh 2.

Muối tôm Như Ý là loại gia vị nổi tiếng, làm mê mẩn thực khách 3 miền

Muối tôm Như Ý đến với chị rất ngẫu nhiên, nhưng lại trở thành "đứa con tinh thần" gắn bó với vợ chồng chị trong suốt những năm vừa qua. Mặc dù chỉ mới 6 tuổi đời nhưng hiện nay muối tôm Như Ý đã trở thành loại gia vị nổi tiếng, làm mê mẩn biết bao thực khách gần xa.

Điều này được thể hiện qua việc muối tôm Như Ý luôn nằm trong danh sách sản phẩm hot trend trong ba năm liên tiếp gần đây, với lượng tiêu thụ 150.000 sản phẩm các loại mỗi tháng. Và đặc biệt hơn nữa khi sản phẩm được người Việt ở nước ngoài như Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Campuchia yêu thích và giới thiệu cho bạn bè quốc tế biết đến.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Hành trình 6 năm xây dựng thương hiệu Muối tôm Như Ý - Ảnh 3.

Muối tôm Như Ý là "đứa con tinh thần" được chị Như Ý và chồng dành nhiều tâm huyết

Ít ai biết rằng, để có được những "trái ngọt" kể trên chị Như Ý và chồng đã phải đổ bao nhiêu mồ hôi và nước mắt. Đó cũng là một quá trình dài không ngừng nỗ lực, phấn đấu và học hỏi của cặp vợ chồng trẻ.

Sau lần khởi nghiệp thất bại, với số vốn ít ỏi vợ chồng chị Như Ý bắt đầu xây dựng lại từ những viên gạch đầu tiên bằng việc tự thuê mặt bằng để làm xưởng. Hai vợ chồng chị rang muối bằng tay thủ công, sau đó chở hàng bằng xe gắn máy chạy đi bán ở khắp các chợ của miền Tây như chợ Bến Tre, chợ Vĩnh Long,.... Do chưa có kinh nghiệm nên cả hai phải vừa bán hàng vừa học cách xây dựng chiến lược từ những người thân, bạn bè, đối tác,... xung quanh. Những ngày tháng ấy, nhọc nhằn có, vất vả có nhưng vợ chồng chị vẫn rất vui vì sản phẩm của mình đang dần được khách hàng đón nhận.

Hành trình 6 năm xây dựng thương hiệu Muối tôm Như Ý - Ảnh 4.

Chị Như Ý cho rằng chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định sự bền vững của thương hiệu

Tuy nhiên, đến năm 2020 mọi thứ trở nên khó khăn hơn khi dịch Covid-19 bùng phát. Vợ chồng chị phải trả mặt bằng thu xếp về quê để tránh dịch. Với vợ chồng chị Như Ý, khoảng thời gian đó vừa là thách thức lại cũng là cơ hội. Với lửa nhiệt huyết và không chấp nhận buông xuôi số phận, chồng chị tiếp tục làm công nhân rang muối, còn bản thân chị Như Ý học cách bán hàng qua mạng và cách livestream.

Chị Như Ý chia sẻ, thời điểm bán được những đơn hàng đầu tiên vợ chồng chị nhìn nhau mà rớt nước mắt vì hạnh phúc. Mặc dù tốc độ phát triển vượt bậc của kênh online giúp chị sớm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nhưng hai vợ chồng chị cũng xác định từ sớm mọi thứ chỉ là phong trào, nếu muốn phát triển bền vững và lâu dài điều cốt yếu là phải tạo ra một sản phẩm chất lượng và an toàn.

Hành trình 6 năm xây dựng thương hiệu Muối tôm Như Ý - Ảnh 5.

Logo được dập nổi trên mỗi hộp đựng sản phẩm muối tôm Như ý thật

Tưởng chừng như xác định được hướng đi để phát triển thương hiệu là xong nhưng khó khăn vẫn chưa dừng lại ở đó, khi muối tôm Như Ý được nhiều người biết tới cũng là lúc vợ chồng chị phải đối mặt với việc sản phẩm bị làm giả, làm nhái tràn lan trên thị trường. Điều này làm ảnh hưởng cực kỳ lớn đến niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu. Tuy vậy, nhưng chị Như Ý cùng chồng vẫn cố gắng bình tĩnh để tìm cách khắc phục điều này, trước hết là để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, sau là để bảo vệ danh tiếng và niềm tin yêu của khách hàng dành cho muối tôm Như Ý.

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại những hũ muối tôm Như Ý đến tay khách hàng không chỉ là một loại gia vị bình thường mà đó còn là tâm huyết, là sự cố gắng không ngừng nghỉ của những người sáng lập thương hiệu. Từ đó, càng thêm trân quý hơn sản phẩm đến từ nơi miền Tây thương nhớ.

Hộ kinh doanh cơ sở sản xuất muối tôm Như Ý Phát Tài

Địa chỉ: Số 515, Ấp Tân Phú, xã Tân Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM