Khám phá Shoppertainment - Cơn sốt đang lên trong ngành mẹ và bé

Quang Vũ | 13-10-2023 - 19:00 PM

Shoppertainment - Xu hướng tiêu dùng được “mix&match” giữa mua sắm và giải trí đang tạo nên những cơ hội mới cho các KOL, KOC và thương hiệu trong ngành mẹ và bé.

Mua sắm trực tuyến ngày nay không chỉ là lựa chọn sản phẩm vào giỏ hàng mà còn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều bởi sự xuất hiện của một xu hướng đột phá - Shoppertainment. Bằng sự kết hợp độc đáo giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (giải trí), Shoppertainment đã mang lại cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm mới mẻ và thu hút hơn.

Shoppertainment đã đổ bộ Việt Nam trong những năm gần đây với các hình thức quen thuộc như: Tích hợp Gamification, Livestream trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử, Video ngắn gắn link sản phẩm... Và đặc biệt, là sự kết hợp của các KOL, KOC đình đám khiến cho Shoppertainment ngày càng phát triển và được ưa chuộng hơn hết. Có thể thấy qua thói quen săn sale, mua hàng qua Livestream hay những video review sản phẩm... đang rất được lòng người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z và Millennials.

Khám phá Shoppertainment - Cơn sốt đang lên trong ngành mẹ và bé - Ảnh 1.

Không nằm ngoài xu hướng, mặt hàng Mom & Kid cũng nhanh chóng gia nhập cơn sốt Shoppertainment và trở thành trào lưu mua sắm yêu thích bởi rất nhiều bố mẹ. Đây vốn là nhóm sản phẩm có lượng mua top đầu trên các kênh online, nên khi được kết hợp với Shoppertainment cơ hội bùng nổ doanh số càng mạnh mẽ hơn. Vì vậy, các thương hiệu Mom & Kid đang rất nỗ lực ứng dụng Shoppertainment để chiều lòng khách hàng.

Đây cũng là tiềm năng vàng cho các KOL, KOC có thể đánh chiếm ngành hàng Mẹ & Bé với vai trò kết nối giữa các bố mẹ và nhãn hàng từ đó mang lại nguồn thu nhập ấn tượng cùng rất nhiều quà tặng từ nhãn hàng. Rất nhiều Hot Mom, Hot Dad đã thành công thu hút triệu view nhờ nắm bắt xu hướng Shoppertainment trong ngành Mẹ & Bé. Tiêu biểu như Thanh Trần, Gia đình Đậu Đậu, Xoài Fam,... cùng những phiên Livestream giúp thương hiệu cháy hàng chỉ trong vài nốt nhạc.

Khám phá Shoppertainment - Cơn sốt đang lên trong ngành mẹ và bé - Ảnh 2.

Cơ hội nắm bắt Shoppertainment ngày càng rộng mở với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn Thương mại điện tử, tiêu biểu như TikTok Shop, Shopee. Dự báo Shoppertainment đạt 1 nghìn tỷ USD tại Châu Á Thái Bình Dương, mở ra tiềm năng khai thác lớn cho các nhãn hàng.

Chuỗi Meetup: Bắt kịp xu hướng Shoppertainment - Bùng nổ doanh số ngành Mẹ & Bé mùa Mega Sale

Không còn là trào lưu nhất thời, Shoppertainment đã trở thành một xu hướng không thể thiếu đối thị trường tiêu dùng, đặc biệt là ngành hàng Mẹ & Bé. Kết hợp với sức ảnh hưởng từ KOC, KOC, Shoppertainment không chỉ mở ra tiềm năng bứt phá doanh thu mà còn giúp thương hiệu đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm mới của khách hàng. Vậy làm thế nào để thương hiệu có thể khai thác tối đa Shoppertainment và kết hợp hiệu quả cùng KOL, KOC?

Nắm bắt xu hướng đó, VCCorp/ Admicro đã triển khai chuỗi Meetup cùng chuyên gia với chủ đề: Bắt kịp xu hướng Shoppertainment - Bùng nổ doanh số ngành Mẹ & Bé mùa Mega Sale.

Khám phá Shoppertainment - Cơn sốt đang lên trong ngành mẹ và bé - Ảnh 3.

Buổi Meetup sẽ chính thức được diễn ra vào thứ Năm, ngày 19/10/2023, với những nội dung hấp dẫn, bao gồm:

- Báo cáo về ngành hàng Mẹ và bé trên các sàn thương mại điện tử Quý 3/2023

- Chân dung & Insight khách hàng ngành Mom & Kid

- Giải pháp Shoppertainment hiệu quả nhất cho ngành Mom & Kid

- Cơ hội đối thoại 1-1 cùng các KOL, KOC - Hot mom và chuyên gia đầu ngành

- Meetup được dẫn dắt bởi những chuyên gia đầu và KOC nổi tiếng trong lĩnh vực:

- Mr. Phạm Bảo Trung - Sales Co-Director Metric

- Mr. Lương Hồng Phúc - Phó giám đốc Afamily

- Ms Dung - Event Manager Athena CM Center

- Mr. Nguyễn Thanh Tùng - CEO công ty truyền thông y dược Wephar

- Ms. Nguyễn Như Anh - Trưởng phòng CONTENT SOLUTION & CREATIVE CAMPAIGN

- Mr. Trần Đức Nguyên - Product Solution Manager

- Mr. Nguyễn Hoàng Vinh - Social Commerce Campaign Manager

- Ms. Đinh Thị Thu Phương - IMC Manager, Healthcare Division – VCCorp

- Hot mom Thùy Nhiên

Khách đăng ký có thể để lại những thông tin về bài toán truyền thông cần giải để nhận được những giải pháp, lời khuyên phù hợp nhất cho thương hiệu. Đặc biệt, khách tham dự còn có cơ hội nhận được Voucher sử dụng sản phẩm dịch vụ của VCCORP trị giá lên tới 100 triệu đồng!

Đây là cơ hội để nhãn hàng cập nhật báo cáo số liệu mới nhất (Quý 3/2023) về ngành Mom & Baby Care trên các sàn thương mại điện tử và hiểu sâu hơn về hành vi chân dung độc giả hiện nay.

Đừng bỏ lỡ Meet Up sẽ được diễn ra vào 19/10/2023!! Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY

Địa điểm: Én Restaurant & Event Space: 308C đường Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin chi tiết liên hệ Hotline: 0363642887 - Trần Thị Ngọc Bích (Ms.)

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM