MB* trẻ hóa hình ảnh thương hiệu bằng loạt livestream cuốn hút

Quang Vũ | 03-11-2022 - 19:30 PM

Nắm bắt xu hướng trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ trẻ trung, hiện đại của khách hàng, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã triển khai chuỗi chương trình livestream nhằm gắn kết hình ảnh của thương hiệu với các nghệ sĩ trẻ.

Livestream - Chiến lược hiện đại và linh hoạt trong thời kỳ chuyển đổi số.

Trong thời kỳ chuyển đổi số, Thế hệ Z đang dần ‘áp đảo’ các thế hệ khác, chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia, trở thành tập khách hàng mục tiêu và tiềm năng của các tổ chức tài chính, ngân hàng. Thế hệ này lớn lên trong sự bùng nổ của internet và các sản phẩm công nghệ, nhạy cảm với xu hướng và thông tin trên mạng xã hội (MXH), được đánh giá là có cá tính mạnh mẽ cũng như kỳ vọng cao hơn thế hệ trước. Để tiếp cận thế hệ này một cách hiệu quả, các tổ chức tài chính ngân hàng đang tìm cách ‘biến hóa’ sao cho trẻ trung, linh hoạt và xuất hiện nhiều hơn trên MXH với những nội dung đa dạng, mang tính tương tác cao.

Thấu hiểu những kỳ vọng và đặc điểm về nhân khẩu học của Thế hệ Z, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã áp dụng cách tiếp cận và giới thiệu sản phẩm thông qua mô hình livestream trên MXH Facebook – mô hình được đánh giá có tính linh hoạt và tương tác cao nhất.

Livestream - phát sóng trực tiếp không còn quá xa lạ với người dùng MXH ở Việt Nam, thuật ngữ này đã xuất hiện và nở rộ từ những năm 2015. Phát trực tiếp mang lại cho người xem trải nghiệm tốt hơn so với hình ảnh và video thông thường. Theo đó, Livestream cho phép người xem có thể tương tác qua bình luận (comment) và người phát trực tiếp có thể nhìn thấy, tương tác trở lại ngay tức thì. Một kết nối hai chiều giúp hình ảnh thương hiệu trở nên thân thiện hơn với khách hàng; lắng nghe và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng một cách linh hoạt hơn.

Bên cạnh các lợi ích về tương tác và trải nghiệm, hoạt động Livestream của MB có sự kết hợp với các nghệ sĩ trẻ - "thần tượng" của thế hệ Z, mang tới sự trẻ trung, năng động trong mắt các bạn trẻ. Cách lựa chọn KOL của MB cũng mang tính chiến lược – thay vì lựa chọn những KOL được biết đến bởi số đông, MB sẽ lựa chọn những KOL có tầm ảnh hưởng địa phương, thường xuyên tương tác và sản xuất nội dung nhắm đến giới trẻ ở các thị trường, vùng miền mà MB mong muốn phát triển thị phần. Chiến lược này giúp MB tạo thảo luận tại địa phương, chinh phục từng nhóm thế hệ Z tại các vùng miền để nâng cao hình ảnh thương hiệu trên toàn quốc.

Trong Livestream "Cùng MB dzìa Miền Tây", với mục tiêu nhắm đến đối tượng là các bạn trẻ khu vực Tây Nam Bộ, buổi livestream đã xây dựng bối cảnh thưởng thức các món ăn đặc sản miền sông nước với sự tham gia của Duy Khánh và Phát La. Kết hợp giữa hai yếu tố: ảnh hưởng của "thần tượng" và câu chuyện gần gũi với đời sống thường ngày (khung cảnh miền Tây quen thuộc) đã giúp MB truyền tải lợi ích của các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng tới cuộc sống hàng ngày của các bạn trẻ miền Tây một cách tích cực hơn.

MB trẻ hóa hình ảnh thương hiệu bằng loạt livestream cuốn hút - Ảnh 1.

Diễn viên Duy Khánh trong buổi livestream "Cùng MB dzìa miền Tây"

Không chỉ sử dụng livestream để kết nối với đối tượng khách hàng trẻ, MB còn tiên phong tích hợp cả Gamification (game hóa) vào trong các hoạt động của buổi live. Thay vì sử dụng cách diễn giải thông thường, buổi livestream sẽ có những câu chuyện hoặc tình huống thực tế, từ đó lòng ghép các câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ. Khi trả lời đúng người tham dự sẽ nhận được phần quà giá trị, điều này tạo động lực cho họ tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ tài chính của MB, cũng là một cách để MB tri ân cho những khách hàng yêu thích và hiểu rõ về MB.

Tiếp nối hiệu quả truyền thông từ Livestream "Cùng MB dzìa miền Tây", MB tiếp tục thực hiện Livestream "Bật mí bí mật cùng MB" với sự tham gia của "cặp bài trùng" nổi tiếng làng hài Việt. Bộ đôi sẽ đồng hành cùng nhau trong chuyến hành trình chia sẻ chuyện nghề, hứa hẹn nhiều bí mật sẽ được bật mí. Thông qua bộ thẻ MB Hi Visa Collection, các fan được dịp hiểu hơn về thần tượng của mình cũng như đồng cảm với những trải nghiệm của họ.

MB trẻ hóa hình ảnh thương hiệu bằng loạt livestream cuốn hút - Ảnh 2.

Livestream "Bật mí bí mật cùng MB" với sự tham gia của hai khách mời đặc biệt

Mở live đúng giờ nhận quà bất ngờ

Livestream "Bật mí bí mật cùng MB" sẽ được live trên fanpage MBBank vào lúc 18 giờ, Chủ Nhật ngày 06/11/2022 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 5.000.000 đồng. Số lượng giải thưởng hấp dẫn bao gồm:

- 4 phần quà trị giá 200.000 đồng tiền mặt chuyển trực tiếp vào tài khoản MB cho người chia sẻ livestream.

- 5 phần quà trị giá 700.000 đồng chuyển trực tiếp vào tài khoản MB cho người xem tham gia minigame.

- 5 thẻ nạp điện thoại trị giá 100.000 đồng dành cho người xem may mắn trả lời đúng các câu hỏi xuyên suốt livestream.

Thông tin chi tiết về livestream "Bật mí bí mật cùng MB" sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage MB Bank. Nhanh chóng theo dõi ngay fanpage để cùng ngóng chờ những thông tin thú vị về buổi livestream sắp tới. Ngoài ra, fanpage MB Bank cũng đang diễn ra chuỗi minigame 10 số "Cùng eMBee - Ta đi du hí" với tổng giá trị phần thưởng hơn 50.000.000 đồng.

Đường link dẫn đến fanpage MB Bank: https://www.facebook.com/VietnamMBBank

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Bỏ túi những mẫu trang sức ngọc trai giúp bạn tỏa sáng rực rỡ hè này

Trang sức ngọc trai đang khuấy đảo xu hướng thời trang mùa hè năm nay nhờ sự kết hợp đa chất liệu cùng những thiết kế tinh tế, độc đáo. "Bỏ túi" ngay những mẫu trang sức ngọc trai Freshwater và Akoya nổi bật dưới đây để thêm toả sáng và tận hưởng trọn vẹn những ngày hè sôi động!