"Ông lớn" ngành bán lẻ giày dép, quần áo thể thao đổ bộ đến Việt Nam

Thương hiệu nổi tiếng có tuổi đời gần 50 năm ở Mỹ - Foot Locker với hệ thống hơn 2600 cửa hàng toàn cầu đã chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo trong chiến lược phát triển kinh doanh của mình giúp nâng tầm lối sống, văn hóa sneaker tại đây.

 

"Ông lớn" ngành bán lẻ giày dép, quần áo thể thao đổ bộ đến Việt Nam - Ảnh 1.

Foot Locker Inc. là chuỗi cửa hàng bán lẻ, chuyên kinh doanh giày và quần áo thể thao chính hãng. Họ đã tạo cảm hứng khám phá và khơi dậy sức mạnh của văn hóa giày sneaker thông qua các thương hiệu con mang cá tính riêng của mình, bao gồm: Foot Locker, Kids Foot Locker, Champs Sports, WSS và atmos. Khi đến các cửa hàng Foot Locker, người tiêu dùng có thể dễ dàng được trải nghiệm sản phẩm cao cấp từ giày sneaker, quần áo đến phụ kiện và cả các thiết bị thể thao của đa dạng thương hiệu như: Nike, Adidas, Puma, Jordan, New Balance v.v… chỉ tại một địa điểm với dịch vụ khách hàng đẳng cấp. Có thể nói, đây chính là điểm đến lý tưởng dành cho những "sneakerhead" - người đam mê sở hữu và sưu tầm giày thể thao. Tính đến tháng 1 năm 2023, Foot Locker đã mở được hơn 2600 cửa hàng, có 159 cửa hàng nhượng quyền tại khu vực Trung Đông và châu Á. Công ty có mục tiêu tăng trưởng doanh số hàng năm từ 1 tỷ USD lên 9.5 tỷ USD đến năm 2026.

Trong kế hoạch phục hồi doanh thu sau những biến động của dịch COVID-19, Foot Locker đã  hợp tác cùng PT Map Active Adiperkasa Tbk (MAPA), nhà bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực giày dép và quần áo thời trang thể thao để vận hành các cửa hàng bán lẻ và mua sắm trực tuyến của Foot Locker tại Việt Nam.

Sau khi phát triển hoạt động kinh doanh tại Indonesia và Philippines, MAPA hiện đang mở rộng Foot Locker tại thị trường Việt Nam, một thị trường cực kỳ tiềm năng ở Châu Á Thái Bình Dương, cam kết sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các thương hiệu giày Sneaker nổi tiếng và được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Nói về việc hợp tác này, đại diện Tập đoàn MAP - ông V.P. Sharma, Tổng Giám đốc cho biết đây là cơ hội để mang đến một văn hóa trẻ, một lối sống năng động và niềm đam mê giày sneakers đến Việt Nam với một trải nghiệm tuyệt vời nhất, đồng thời "Chúng tôi mong muốn mang đến những tiêu chuẩn mới chưa từng có trong ngành bán lẻ tại Việt Nam".

"Ông lớn" ngành bán lẻ giày dép, quần áo thể thao đổ bộ đến Việt Nam - Ảnh 2.

Ngoài việc cung cấp các sản phẩm giày bóng rổ cao cấp như phong cách nguyên bản của hãng, Foot Locker còn nổi tiếng với các dòng sneaker đủ chủng loại, cũng như đa dạng các sản phẩm thời trang Lifestyle cho đại bộ phận người tiêu dùng.

Những năm trở lại đây, Việt Nam trở thành "tầm ngắm" của nhiều tập đoàn lớn trên toàn cầu, đặc biệt là nhóm ngành may mặc và giày dép thể thao bởi tín hiệu của thị trường đã phản ánh thông qua những con số khá tích cực. Cụ thể, Châu Á là một thị trường đông dân nhất thế giới và có nhu cầu ngày càng tăng đối với giày thể thao, trong đó, theo số liệu từ trang Statista, vào năm 2023, doanh thu tại thị trường giày dép Việt Nam dự kiến đạt 2,21 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ước tính là 5,72% (chỉ số CAGR giai đoạn năm 2023 - 2028); phân khúc Dệt may & Giày dép khác dự kiến sẽ thống trị thị trường với doanh số 0,71 tỷ USD vào năm 2023; ước tính mỗi người Việt Nam sẽ tạo ra doanh thu là 22,21 USD cho ngành Giày dép Việt Nam vào năm 2023. Ngoài ra, thị trường được dự đoán sẽ tăng trưởng khối lượng 2,9% vào năm 2024. Đồng thời, thị trường giày dép Việt Nam đang phát triển nhanh chóng do chi phí lao động thấp, lực lượng lao động lành nghề và các hiệp định thương mại được nhà nước hỗ trợ để phát triển thuận lợi.

"Ông lớn" ngành bán lẻ giày dép, quần áo thể thao đổ bộ đến Việt Nam - Ảnh 3.

Không gian cửa hàng mang đậm tính thời trang đường phố, đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm thoải mái là những thế mạnh có thể nhận thấy tại hầu hết các cửa hàng của Foot Locker.

Theo thông tin từ MAP Active Việt Nam - Công ty con thuộc tập đoàn MAPA, vào 15/9 tới đây, cửa hàng đầu tiên sẽ được khai trương tại trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ, Hà Nội. Tại đây, ngoài không gian mua sắm được bài trí đậm chất riêng, những bộ sưu tập giới hạn của các hãng giày thể thao được yêu thích trên thế giới cũng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam, cửa hàng Foot Locker còn có bố trí khu vực chờ, nghỉ chân dành cho khách hàng nữ và khu vực dành riêng cho trẻ em với nhiều lựa chọn tuyệt vời, hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm mua sắm hoàn hảo cho cả gia đình. Ngoài ra, Foot Locker sẽ ra mắt trang web chính thức cho thị trường Việt Nam để tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận mua sắm trực tuyến.

Tin mới