Sức hút từ chương trình chăm sóc “Well-being” dành cho nhân viên tại Decathlon, thương hiệu thể thao đến từ châu Âu

Quang Vũ | 20-07-2023 - 11:30 AM

Với lịch sử hình thành 47 năm, Decathlon là tập đoàn nổi tiếng thế giới về lĩnh vực phát triển, sản xuất và phân phối các sản phẩm thể thao, đồng thời cũng là nhà tuyển dụng với chính sách lấy con người làm trọng tâm.

Trong khảo sát Nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới năm 2022 do Forbes tiến hành, Decathlon đứng vị trí 15 trong danh sách công ty thuộc tất cả các lĩnh vực, và đứng thứ 2 trong ngành bán lẻ và bán sỉ.

Tháng 8 năm 2023, lần đầu tiên Decathlon Việt Nam sẽ tổ chức cho nhân viên tuần lễ Well-being (tiếng Việt tạm dịch là An Lành). Đây là dịp để công ty nâng cao hiểu biết cho đội ngũ nhân viên về tầm quan trọng của việc chăm sóc toàn diện, hướng đến một cuộc sống hạnh phúc, hiệu quả và có ý nghĩa. Có những chủ đề đã quen thuộc với nhân viên Decathlon như thể thao, dinh dưỡng, chăm sóc cơ thể, phát triển bản thân, lối sống tỉnh thức… nhưng cũng có những chủ đề mới như tâm lý, an toàn tài chính, chăm sóc giấc ngủ…

Sức hút từ chương trình chăm sóc “Well-being” dành cho nhân viên tại Decathlon, thương hiệu thể thao đến từ châu Âu - Ảnh 1.

Có mặt ở Việt Nam từ năm 1995, Decathlon hoạt động trong hai lĩnh vực chính là quản lý sản xuất và bán lẻ, và đang không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình cũng như phát triển đội ngũ nhân sự tại Việt Nam. Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thể thao với văn hóa đặt con người là ưu tiên hàng đầu, Decathlon rất chú trọng vào việc chăm sóc và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển sức khỏe toàn diện của nhân viên với nhiều chính sách và hoạt động liên quan đến chăm sóc Thân - Tâm - Trí.

Sức hút từ chương trình chăm sóc “Well-being” dành cho nhân viên tại Decathlon, thương hiệu thể thao đến từ châu Âu - Ảnh 2.

Công ty luôn khuyến khích hoạt động thể thao và tạo cơ hội giao lưu, tăng cường sự gắn kết giữa các nhân viên qua việc đầu tư vào các câu lạc bộ thể thao trong công ty. Tại trụ sở chính của công ty ở Thành phố Hồ Chí Minh và văn phòng tại Hà Nội đều có khu vực riêng biệt cho nhân viên có thể sắp xếp tập luyện thể thao như gym, yoga, chạy bộ, nhảy múa… Nhân viên Decathlon còn được khuyến khích tham gia nhiều giải chạy marathon, hoặc các sự kiện thể thao khác và được hỗ trợ một phần chi phí.

Chế độ đãi ngộ của Decathlon đặt sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là ưu tiên hàng đầu, vì đây chính là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự hài lòng và hiệu suất làm việc của nhân viên. Với mục tiêu này, công ty thực hiện chế độ làm việc linh hoạt, cho phép nhân viên tự chủ trong quản lý thời gian và lịch trình làm việc để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra. Ngoài ra, Decathlon khuyến khích nhân viên sử dụng hết 18 ngày phép/năm để nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng cuộc sống cá nhân - đây là cách để nhân viên có thể tái tạo năng lượng, giảm căng thẳng và tăng hiệu quả khi quay trở lại làm việc.

Công ty khuyến khích việc học tập và phát triển không ngừng của nhân viên bằng cách tạo ra một môi trường trải nghiệm vô cùng thuận lợi. Để một cá nhân có thể phát triển sâu sắc và nhanh chóng về mặt năng lực cũng như tư duy, Decathlon tin rằng cách tốt là nhất là trao quyền. Thông qua việc là người chịu trách nhiệm, là người ra quyết định cho phạm vi công việc của mình, nhân viên được tạo cơ hội học hỏi nhanh chóng, thậm chí học hỏi từ những sai lầm của mình.

Ngoài ra, Decathlon còn có một hệ thống chương trình đào tạo vô cùng đồ sộ với những nội dung và phương pháp thú vị, giàu tính thực tiễn, bao gồm các lớp học và các buổi chia sẻ qua cả hai nền tảng truyền thống và trực tuyến, thư viện và podcast nội bộ. Gần đây công ty còn tiến xa hơn một bước bằng việc đưa vào công ty hoạt động khai vấn (coaching) với đội ngũ chuyên gia nội bộ được đào tạo theo tiêu chuẩn của liên đoàn coaching quốc tế ICF.

Sức hút từ chương trình chăm sóc “Well-being” dành cho nhân viên tại Decathlon, thương hiệu thể thao đến từ châu Âu - Ảnh 3.

Tất cả những chính sách và hoạt động này đều hướng đến mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển cân bằng và toàn diện của nhân viên, đồng thời tạo ra một môi trường làm việc năng động và lành mạnh, là đòn bẩy giúp nhân viên đạt được thành công và hạnh phúc trong cả công việc và cuộc sống. Bao nhiêu nhân viên được chăm sóc toàn diện là từng ấy con người hạnh phúc, ngày ngày đóng góp cho sự phát triển của công ty tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Khảo sát nội bộ về mức độ hài lòng của nhân viên Decathlon Việt Nam luôn có sự cải thiện rõ rệt trong những năm qua, đi cùng với đó là những nỗ lực giảm thiểu tác động tới môi trường và sự phát triển không ngừng của hoạt động kinh doanh, nhằm mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng và mang thể thao đến cho nhiều người.

Sức hút từ chương trình chăm sóc “Well-being” dành cho nhân viên tại Decathlon, thương hiệu thể thao đến từ châu Âu - Ảnh 4.

Năm 2023 này, sau chuỗi năm cửa hàng đã đi vào hoạt động ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Decathlon Việt Nam tiếp tục khai trương thêm hai cửa hàng tại Hà Nội, vào tháng 6 tại Times City, Hai Bà Trưng, và ngày 21 tháng 7 tới đây tại Savico Long Biên.

Sức hút từ chương trình chăm sóc “Well-being” dành cho nhân viên tại Decathlon, thương hiệu thể thao đến từ châu Âu - Ảnh 5.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM