Trang My - khởi nghiệp từ năm 20 tuổi với thương hiệu thời trang LAMY design

Quang Vũ | 20-04-2023 - 20:00 PM

Học về thiết kế nội thất nhưng Trang My lại rẽ ngang sang thiết kế thời trang, bắt đầu kinh doanh từ năm 18 tuổi bằng một cửa hàng nhỏ đến 20 tuổi thì Trang My chính thức khởi nghiệp với thương hiệu LAMY design. Một local brand gây ấn tượng bằng những thiết kế tinh tế, sang trọng và quyến rũ.

Thương hiệu LAMY design ra đời khi Trang My sinh bé gái đầu tiên. Vừa làm mẹ vừa khởi nghiệp ở độ tuổi 20 là một thử thách rất lớn với một cô gái trẻ. "LAMY chính là cụm từ được ghép từ tên con gái đầu lòng của mình (Lam) và tên mẹ mình đặt cho mình (My) - với mình nó có một ý nghĩa vô cùng thiêng liêng."

Trang My - khởi nghiệp từ năm 20 tuổi với thương hiệu thời trang LAMY design  - Ảnh 1.

Trang My cùng hai cô con gái trong những thiết kế của LAMY design

Thị trường thời trang trong nước hiện tại không ít local brand. LAMY cũng là một local brand nhưng đã tạo được những điểm nhấn khác biệt không bị hòa lẫn. Sản phẩm của LAMY hướng đến phong cách thanh lịch, sang trọng và một chút lãng mạn. Các sản phẩm làm ra đều theo sát các tiêu chí: Chất liệu sang trọng, phom dáng thoải mái để người mặc đạt được cảm giác dễ chịu và tự tin nhất. Kỳ vọng của LAMY dành cho mỗi người phụ nữ khi diện lên mình trang phục của LAMY design luôn mang một khí chất đặc biệt, tỏa sáng và tự tin ở mỗi nơi mình xuất hiện.

Là chủ thương hiệu, Trang My muốn khách hàng của mình hiểu đúng về tính ứng dụng của từng dòng sản phẩm. Điều LAMY muốn đem tới cho khách hàng là sự kết hợp các giá trị mà ngôn ngữ thời trang mang đến cho mỗi người phụ nữ khi. Với dòng sản phẩm thanh lịch, sang trọng và quyến rũ, mọi người có thể sử dụng ở nhiều dạng sự kiện: Buổi hẹn hò, Tiệc sinh nhật, Đám cưới, Khai trương, có thể trong các buổi chụp hình kỉ niệm hoặc mang đi du lịch, và sử dụng nhiều lần mà không hề bị cũ, bị chán. Đa số mọi người khi nhắc đến ứng dụng cao thường mong muốn một sản phẩm kết hợp: đi làm, đi tiệc, đi chơi. Tuy nhiên, để giữ được nét sang trọng và quyến rũ riêng thì không thể sử dụng ở nhiều hoạt cảnh quá khác nhau.

Chính vì thế LAMY có 2 dòng sản phẩm: Dòng sản phẩm chuyên đi tiệc, ưu tiên các chất liệu mang tính sang trọng như ren, organza và lụa, dòng sản phẩm đơn giản thường ngày được sử dụng các chất liệu mang tính thoải mái và bền màu như là chất thô mịn và các chất sợi tổng hợp thoáng mát, ít nhàu.

Trang My - khởi nghiệp từ năm 20 tuổi với thương hiệu thời trang LAMY design  - Ảnh 2.

Trang My - khởi nghiệp từ năm 20 tuổi với thương hiệu thời trang LAMY design  - Ảnh 3.

Một thiết kế rất nữ tính và sang trọng của LAMY design

Thời trang luôn mang tính quay vòng, nhưng mỗi vòng lặp lại đều có những thay đổi phù hợp với thời đại. Xu hướng thời trang thay đổi ngày càng nhanh, các trend thịnh hành tính theo quý, theo năm, chứ không như xưa là tính bằng thập kỷ. Là một thương hiệu thời trang, LAMY luôn cố gắng để giữ cho mình vừa không bị lỗi thời nhưng cũng không bị hòa lẫn với thị trường chung, nét cá tính riêng của thương hiệu là điều bắt buộc phải gìn giữ được qua năm tháng. Vì lẽ đó, hàng năm LAMY cho ra từ hai đến ba bộ sưu tập lớn theo mùa, ngoài ra mỗi quý đều có những bộ sưu tập nhỏ theo từng dịp đặc biệt.

Trong thời trang, duy trì sự sáng tạo là cần thiết những cũng cần có một trạng thái ổn định, Trang My cho rằng: "Cần không ngừng chuyển động và nâng cấp bản thân, nguồn cảm hứng luôn đến từ những điều nhỏ bé quanh ta, nếu như chỉ ngồi 1 chỗ chờ thì nó sẽ không bao giờ đến. Giống như việc, định kỳ hàng năm đều ra mắt những bộ sưu tập mới để khách hàng cảm nhận được sự thay đổi trong sáng tạo nhưng vẫn mang những giá trị cốt lõi của thương hiệu. Đó chính là sự dài lâu giữa một thương hiệu và khách hàng của mình".

Trang My - khởi nghiệp từ năm 20 tuổi với thương hiệu thời trang LAMY design  - Ảnh 4.

Bước chân vào thế giới thời trang đã gần một thập kỉ, trải qua nhiều thăng trầm và thay đổi trong nghề đó đều là những kinh nghiệm, là bài học quý giá "Trang My bắt đầu LAMY từ con số 0 tròn trĩnh, tính đến nay cũng đã 9 năm. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, mình học được rằng khi mình lên được đỉnh vinh quang thì đừng quá tự tin rằng mình sẽ không trượt xuống vực. Và ngược lại khi mình ở dưới đáy vực, đừng quá tự ti và bi quan rằng mình không thể leo lên làm lại từ đầu. Chỉ cần không đánh mất bản thân và không ngừng nỗ lực thì đâu đó vẫn sẽ luôn có một chỗ đứng cho chính mình."

Trong kinh doanh luôn cần một cái đầu tỉnh táo nhưng sáng tạo nghệ thuật lại cần sự bay bổng. Trang My cho rằng cần biết cân bằng giữa khả năng sáng tạo với nhu cầu thực tế của khách hàng. Kinh doanh bất cứ ngành gì cũng cần dòng tiền để vận hành và sống sót, nếu cảm thấy giấc mơ của mình không đủ sức bảo vệ thương hiệu thì bắt buộc mình phải tìm cách thay đổi để tồn tại.

Trang My - khởi nghiệp từ năm 20 tuổi với thương hiệu thời trang LAMY design  - Ảnh 5.

Mong muốn của LAMY là luôn được nhớ mãi về sự tử tế, về hoài bão và những giấc mơ ngọt ngào. Từ các cô gái trẻ cho đến những người phụ nữ trưởng thành, khi diện đồ những thiết kế xinh đẹp, tinh tế, sang trọng sẽ không phải chịu sự gồng mình hay gò bó, lúc nào cũng nhẹ nhàng - thanh thoát - tự do. Ước mơ nhỏ bé và hơi khác thường, nhưng thực sự đó là tất cả những gì từ tận trái tim Trang My.

"Mình có một tình yêu mãnh liệt với mọi thứ đẹp đẽ trên đời, mỗi khoảnh khắc trọng đại hay mỗi chuyến đi xa để giữ lại được hình ảnh trọn vẹn nhất thì khó có thể thiếu một bộ trang phục hoàn mỹ. Chắc có lẽ đó là động lực lớn giúp mình không thể từ bỏ con đường tơ lụa này được."

STORE:

- Hà Nội: 111 Bà Triệu - Q.Hai Bà Trưng

- TP. Hồ Chí Minh: 32 Đường P. Phú Mỹ Hưng, Q.7

- Hotline: 0983.230234

Link page: https://www.facebook.com/lamydesignvietnam

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Sau 25 năm tỏa hương toàn cầu, Bath & Body Works chính thức “gõ cửa” thị trường Việt Nam

Sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng với dải hương khác biệt, Bath & Body Works không còn xa lạ gì với những tín đồ mùi hương tại Việt Nam. Với 3 cửa hàng mới khai trương tại Việt Nam, Bath & Body Works tiến thêm một bước trong hành trình 25 năm lan tỏa hương thơm khắp thế giới và chinh phục trái tim người Việt nói riêng.