Đơn giản hóa hành trình mua xe với hệ sinh thái Oto.com.vn

(Tổ Quốc) - Thực tế cho thấy tại Việt Nam, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những dòng xe tầm trung, hoặc lựa chọn mua lại xe cũ để tiết kiệm chi phí. Tuy vậy, nhiều người chia sẻ họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cung thông tin và một nền tảng mua – bán xe uy tín.

Thị trường mua bán ô tô tại Việt Nam – phân khúc tầm trung chiếm ưu thế

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) sau 4 tháng đầu năm 2020, ô tô phổ thông có mức giá từ 300 - 650 triệu đồng như Toyota Vios, Hyundai Accent, KIA Soluto… là những sản phẩm bán chạy nhất. Lý do bởi khoản chi cho phân khúc tầm trung được đánh giá phù hợp với thu nhập trung bình của đại đa số người Việt Nam. GDP bình quân đầu người Việt Nam mới chỉ đạt 2.500 USD/người/năm, trong khi giá xe ô tô lại cao gấp 3-4 lần thế giới.

"Cũ người mới ta" – lựa chọn mua xe vừa túi tiền, hợp nhu cầu

Bên cạnh các xe mới ở phân khúc tầm trung phù hợp thu nhập thì việc mua xe ô tô cũ cũng được nhiều người lựa chọn. Trong những năm gần đây, thị trường xe cũ trở nên khá sôi động trên khắp thế giới, minh chứng ở mức tăng trưởng doanh số bán xe cũ tại Mỹ với khoảng 41 triệu chiếc xe hơi đã qua sử dụng được bán ra trong năm 2019.

Song song với Mỹ và các quốc gia Châu Âu, Châu Á cũng không nằm ngoài xu hướng này. Tại Việt Nam, thị trường xe cũ cũng chứng kiến sự phát triển nhanh chóng. Theo Nghiên cứu của Ken (Ken Research), doanh số mua bán xe cũ từ 2018 – 2025 tại Hà Nội và TP.HCM dự kiến tăng tương ứng 11,4% và 11,8 %. Cũng theo báo cáo này, cả nước hiện có khoảng 1.500 – 2.000 đại lý bán xe cũ. Tuy vậy có rất ít nền tảng tập trung cho phân khúc này nên người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin và lựa chọn nơi bán uy tín.

Hơn vậy, nhu cầu tìm kiếm thông tin mua xe cũ trên nền tảng số của người tiêu dùng lại rất đa dạng và khác biệt. Những người có kinh nghiệm sẽ ngay lập tức tìm tới một địa chỉ uy tín quen thuộc. Ngược lại, người mua lần đầu lại muốn tham khảo những kênh thông tin về thị trường ô tô để chắc chắn hơn trước quyết định bỏ ra một số tiền lớn.

Hệ sinh thái Oto.com.vn – chìa khóa giải quyết mọi khó khăn trong bài toán mua xe

Đơn giản hóa hành trình mua xe với hệ sinh thái Oto.com.vn - Ảnh 1.

Giao diện thân thiện, thông tin hiển thị chuyên nghiệp trên Oto.com.vn

Đây được xem như điểm đến All-in-one trên nền tảng số giúp khách hàng dễ dàng tìm được một chiếc xe vừa túi tiền và ưng ý – thông qua ba giải pháp toàn diện và chuyên biệt gồm: kênh thông tin, mua bán xe oto.com.vn, chuyên trang tin tức về xe Tinxe.com và kênh đánh giá & cộng đồng yêu xe Xế Cưng.

Cụ thể, với Oto.com.vn, người mua không chỉ được cung cấp các dữ liệu đầy đủ về tình trạng xe và giá để so sánh, mà còn được kết nối trực tiếp với người bán, giảm bớt được thời gian, tiền bạc cho những khâu trung gian. Tại Oto.com.vn, đội ngũ vận hành nền tảng cũng sẽ đến trực tiếp các showroom và cửa hàng để hỗ trợ lấy thông tin sản phẩm, đảm bảo mọi hình ảnh chân thực, chính xác và đầy đủ. Không chỉ đưa ra thông tin chung chung như một số trang kết nối mua bán khác, người dùng khi truy cập vào Oto.com.vn còn có thể tự tìm kiếm chiếc xe đúng ý dựa trên công cụ phân loại theo tình trạng, hãng xe, dòng xe và mức giá phù hợp với túi tiền. Nếu người mua có bất cứ thắc mắc nào về những điều phải cân nhắc, hay các tiêu chí lựa chọn khi mua xe tầm trung hoặc xe cũ, v.v. các bài viết chi tiết, uy tín theo chủ đề ngay tại trang sẽ là những cuốn "cẩm nang" hỗ trợ đắc lực.

Trong khi đó, Tinxe.vn lại là một trang tin tức chuyên nghiệp cung cấp những thông tin mới, đầy đủ nhất về các dòng xe, mẫu xe hiện có và sắp ra mắt, những tin tức hot nhất về xa lộ, ô tô hàng ngày. Đồng thời, diễn đàn Xế Cưng mang đến những review xe khách quan, chân thực và các ý kiến, nhận định của chuyên gia và cộng đồng những người yêu xe. Điều này giúp người dùng dễ dàng tham khảo, hiểu rõ những tiêu chí cần cân nhắc trước khi xuống tiền cho một chiếc xe – cho dù là cũ hay mới.

Hệ sinh thái ba nền tảng của Oto.com.vn còn "bắt tay" với rất nhiều tập đoàn bảo hiểm, ngân hàng và các đối tác cung cấp phụ tùng, phụ kiện,... Để từ đó, nền tảng đưa ra đưa ra những gợi ý tối ưu nhất cho người dùng trước những khó khăn trong việc tìm kiếm các đơn vị chăm sóc xe sau mua.

Với vô số lợi ích kể trên, hy vọng trong thời gian tới, các nền tảng, hệ sinh thái trên nền tảng số Oto.com.vn sẽ tạo đà đẩy mạnh doanh số của ngành ô tô nói riêng và kích cầu nền kinh tế nói chung.

Ánh Dương

Tin mới