Đại diện Unilever Việt Nam chia sẻ về hành trình thúc đẩy bình đẳng giới

Quang Vũ | 27-10-2021 - 13:20 PM

(Tổ Quốc) - Nhận Giải Nhất ở hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” của giải thưởng WEPs năm 2021 và đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ khác, Unilever Việt Nam đã không ngừng nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới trong nhiều hoạt động của công ty và các nhãn hàng suốt hơn 25 năm qua.

Đại diện Unilever Việt Nam chia sẻ về hành trình thúc đẩy bình đẳng giới - Ảnh 1.

Trao quyền kinh tế cho phụ nữ có ý nghĩa như thế nào tại Unilever Việt Nam?

Chúng tôi mong muốn trở thành một doanh nghiệp hòa nhập để đóng góp vào một thế giới bình đẳng, không phân biệt giới tính, vùng miền, tôn giáo, chủng tộc hay các đặc điểm khác.

Để đạt được cam kết này, Unilever đã thực hiện nhiều hành động nhằm nâng cao quyền năng phụ nữ, đặc biệt là trao quyền kinh tế.

Việc tiếp cận các nguồn lực và cơ hội phát triển kinh tế thường bị cản trở bởi sự phân biệt đối xử và bất bình đẳng giới. Một khi phụ nữ được trao quyền về kinh tế, họ không chỉ có thể làm chủ cuộc sống và tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng mà còn đặt nền tảng cho hành trình dài hạn hướng đến bình đẳng giới.

Do đó, trao quyền kinh tế cho phụ nữ là giúp chúng tôi thực hiện các cam kết xã hội, không chỉ bình đẳng giới mà còn giúp cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của con người, hay nâng cao tiêu chuẩn sống.

Những sáng kiến bình đẳng giới của Unilever và tác động của chúng?

Mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới luôn được lồng ghép trong các chiến lược phát triển bền vững của Unilever. Trên hành trình đó, chúng tôi đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Trong giai đoạn 2010-2020, chúng tôi đã giúp 3,7 triệu phụ nữ được cải thiện sức khỏe, điều kiện vệ sinh và hạnh phúc, 50.000 hộ gia đình được tiếp cận với quỹ tài chính vi mô và 1.000 phụ nữ được tham gia đào tạo và tài trợ cho khởi nghiệp kinh doanh với số vốn đầu tư 242 tỷ đồng.

Đại diện Unilever Việt Nam chia sẻ về hành trình thúc đẩy bình đẳng giới - Ảnh 2.

Các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới thông qua trao quyền cho phụ nữ tại Unilever Việt Nam

Chúng tôi cũng luôn đưa lăng kính bình đẳng giới vào các chương trình cộng đồng, các hoạt động tiếp thị và quảng cáo của các nhãn hàng tại Unilever.

Điển hình, chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" từ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight, phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã được triển khai từ năm 2020 giúp hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế thông qua đào tạo, hỗ trợ vốn, tư vấn và đồng hành khi khởi nghiệp.

Đại diện Unilever Việt Nam chia sẻ về hành trình thúc đẩy bình đẳng giới - Ảnh 3.

Chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" từ Unilever Việt Nam và nhãn hàng Sunlight

Sunsilk với chiến dịch "Bung mình tỏa sáng – Bung ước mơ riêng" đã mang đến nguồn cảm hứng để các bạn gái trẻ tự tin và quyết tâm theo đuổi công việc mơ ước.

Phim ngắn kể về câu chuyện của cô gái ở tỉnh Quảng Trị hiện thực hóa ước mơ trở thành phi công trong chiến dịch của Sunsilk

Chiến dịch "Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi" từ Dove đã trở thành người bạn đồng hành để nữ giới chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm khi thể hiện bản sắc cá nhân, từ đó truyền cảm hứng giúp phụ nữ tích cực, tự tin về ngoại hình.

Video lan tỏa của chiến dịch Mái tóc của tôi, lựa chọn của tôi do Dove thực hiện

Trên hành trình phát triển bền vững với La bàn Unilever trong thập kỷ mới, chúng tôi kỳ vọng sẽ trao quyền, trao cơ hội bình đẳng để phát triển đến 1 triệu phụ nữ Việt Nam trong vòng 5 năm tới với 3 trụ cột chính, bao gồm: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; Nâng cao vị thế của phụ nữ tại nơi làm việc và phát triển sự nghiệp; Loại bỏ những định kiến bất lợi làm cản trở sự tiến bộ của phụ nữ.

Xin bà cho biết vai trò của khối tư nhân trong việc thực hiện Mục tiêu Phát triển Bền vững số 5 của Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới?

Khối tư nhân đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động hướng đến sự bền vững, đặc biệt là mục tiêu về bình đẳng giới.

Đầu tiên, các nhãn hàng của Unilever với mức độ phủ sóng trên toàn quốc, cùng năng lực đổi mới nhanh chóng sẽ giúp nâng cao nhận thức của mọi người về bình đẳng giới thông qua các chiến dịch và thông điệp sáng tạo.

Bên cạnh đó, với mạng lưới hàng nghìn nhân viên, hàng chục nghìn đối tác SME, nhà bán lẻ, hàng chục triệu người tiêu dùng trên toàn quốc, chúng tôi có thể giới thiệu các hoạt động tiêu biểu về trao quyền cho phụ nữ và kêu gọi mọi người cùng chung tay để tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực hơn.

Hơn nữa, chúng tôi cũng hợp tác chặt chẽ với các các cơ quan Chính phủ và các tổ chức phi Chính phủ để đặt ra các mục tiêu và chương trình cộng đồng giúp hỗ trợ hàng triệu người trong xã hội.

Đại diện Unilever Việt Nam chia sẻ về hành trình thúc đẩy bình đẳng giới - Ảnh 4.

Đại diện Unilever (thứ 3 từ trái sang) nhận cúp cảm ơn từ Hội Liên hiệp Phụ nữ vì hợp tác chiến lược cho chương trình Phụ nữ Khởi Nghiệp Quốc Gia năm 2020

Tất cả những điều này còn giúp tạo ra sự "Bình đẳng Thế hệ", nơi bất kỳ phụ nữ và trẻ em gái nào cũng có thể tự do xây dựng và làm chủ cuộc đời mình muốn, từ việc được học tập và xây dựng sự nghiệp, đến đóng vai trò đưa ra các quyết định quan trọng của gia đình và xã hội.

Vì sao Unilever Việt Nam quyết định tham gia Giải thưởng WEPs 2021?

Tham gia Giải thưởng WEPs là cơ hội để chúng tôi chia sẻ các chiến lược và hành động thúc đẩy bình đẳng giới. Thông qua đây chúng tôi hi vọng có thể trở thành nguồn động lực cho các doanh nghiệp và tổ chức có cùng chí hướng để cùng chung tay xây dựng văn hóa hòa nhập giới và thúc đẩy trao quyền kinh tế cho phụ nữ.

Đại diện Unilever Việt Nam chia sẻ về hành trình thúc đẩy bình đẳng giới - Ảnh 5.

Đại diện Unilever Việt Nam (chính giữa) nhận giải tại Lễ trao giải WEPs 2021

Ngoài ra, những nỗ lực này của Unilever cũng tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên, đối tác, người tiêu dùng của chúng tôi cũng như toàn xã hội để cùng nhau thực hiện nhiều hành động hơn nữa hướng đến trao quyền cho phụ nữ.

* Ảnh sự kiện trước dịch Covid-19.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh 2024 có nhiều điểm mới, hấp dẫn

(Tổ Quốc) - Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 diễn ra từ ngày 31/5-09/6, với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại" sẽ quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM, xây dựng hình ảnh sông Sài Gòn là biểu tượng văn hóa của Thành phố và khai thác tối ưu giá trị hệ thống sông ngòi, kênh rạch Thành phố với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn và mới lạ…