Hệ tư tưởng mới gọi tên Vinamilk: Quảng cáo không cần chữ “ngon - mới - lạ"

Quang Vũ | 01-12-2023 - 19:00 PM

Im ắng sau cuộc lột xác đầy ngoạn mục vào tháng 7, Vinamilk trở lại đầy bất ngờ và tiếp tục gây xôn xao cộng đồng khi phát ra tín hiệu "không tưởng" mới.

Sau gần 4 tháng lột xác cùng bộ nhận diện đầy mãn nhãn, màn rebrand của Vinamilk vẫn chưa hạ nhiệt khi nhãn hiệu luôn có những bước đi không thể đoán trước. Khác với cách làm thông thường là tận dụng cơ hội để "lên tiếng" và PR thật nhiều khi dư luận đang bàn tán sôi nổi, Vinamilk quyết định rút lui và im hơi lặng tiếng. Từ sau đó, Vinamilk không nói nhiều mà chuyển sự tập trung vào việc tìm cơ hội chiều lòng giới trẻ. Tại Lễ hội âm nhạc Gen Fest, 35.000 Gen Festers đã tận mắt chiêm ngưỡng cách Vinamilk làm rebrand "đúng bài" như cách các thương hiệu kỳ cựu trên thế giới thực hiện. Các yếu tố họa tiết từ bộ nhận diện thương hiệu được áp dụng một cách nhuần nhuyễn và đầy sáng tạo trong đời thực. Phải chăng đây chính là bước đi đầy toan tính khi muốn gen Z "love at first sight"?

Hệ tư tưởng mới gọi tên Vinamilk: Quảng cáo không cần chữ “ngon - mới - lạ" - Ảnh 1.

Giới trẻ hào hứng check in tại booth "sang - xịn - mịn" của Vinamilk tại Gen Fest

Hệ tư tưởng mới gọi tên Vinamilk: Quảng cáo không cần chữ “ngon - mới - lạ" - Ảnh 2.

Nói thật đi, nhìn không gian này của Vinamilk, bạn có muốn rủ hội "mấy ní" vào sống ảo hay không?

Sự hưởng ứng nhiệt tình của gen Z chính là minh chứng cho sự đúng đắn của tinh thần đầy "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" của Vinamilk, khi thương hiệu luôn gắn liền với các quyết định không ngờ tới và làm gì là quyết làm đến cùng.

Tiếp nối "chiếc áo" nhận diện mới đa sắc màu, mới đây Vinamilk tiếp tục thể hiện rõ tham vọng trở thành một thương hiệu khiến giới trẻ Việt có thể tự hào bằng một video quảng cáo "không tưởng". Trong đoạn video mới nhất, Vinamilk bất chấp những "chiến thuật" quảng cáo tốt nhất mà thị trường đang làm để thử nghiệm với hàng loạt quyết định chưa từng có tiền lệ trong ngành quảng cáo tại Việt Nam. Không dồn dập với những câu chữ quảng cáo thường thấy, không một chữ "ngon, mới, lạ" nào được nhắc đến trong suốt bộ phim, Vinamilk đã chọn cho mình lối đi riêng, dành hết thời lượng để thủ thỉ về hành trình "không tưởng" khi tạo ra sữa tươi Vinamilk Green Farm. Trên thế giới, những video như Vinamilk đang làm không được gọi là TVC hay ad mà thường gọi với thuật ngữ "brand film". Đây là một bước đi tiên phong tại thị trường Việt.

Hệ tư tưởng mới gọi tên Vinamilk: Quảng cáo không cần chữ “ngon - mới - lạ" - Ảnh 3.

Xem cách Vinamilk quảng cáo "không tưởng" tại: https://www.youtube.com/watch?v=BjTYduMrFc4

Khác hẳn với những video quảng cáo "chạy đua với thời gian" nhanh chớp nhoáng hiện nay, đoạn brand phim mới của Vinamilk cực kì chậm rãi, thư thái, có thời lượng 1 phút, gấp đôi so với 30s quảng cáo thông thường. Không vội vã, không ồn ã, không nhồi nhét, video mở ra một không gian mênh mông thông qua lời tự sự của một cô gái trẻ trên hành trình đầy cảm xúc của mình. Cô gái bước đi trên cánh đồng và gợi mở suy tư bằng câu thoại: "Đôi khi, ta bắt đầu tất cả bằng việc không làm gì cả, trong suốt 3 năm…" và bắt đầu khám phá vùng đất Green Farm với thiên nhiên bạt ngàn cùng bàn tay chăm chút của con người nơi đó. Điểm mới lạ của video thể hiện ở việc không đặt người xem vào những kết luận sẵn có, mà kích thích sự tò mò bằng những hình ảnh có phần bí ẩn, trừu tượng, đậm chất art. Có thể nói video này của Vinamilk là một bước đi đặt ra chuẩn mới cho mặt bằng thị trường branding, quảng cáo Việt khi thành phẩm được làm thật sự chỉn chu, từ khung hình, giai điệu, cho đến nội dung lời thoại...

Sự khác biệt này đã giúp thương hiệu thu về lượng phản hồi lớn, từ những tín đồ say mê nghệ thuật đến người tiêu dùng phổ thông. Chẳng hạn như:

"Tagline của thương hiệu là "vỗ về vị giác", mà mình xem video xong thì cảm thấy sữa Green Farm này có thể chạm vào các giác quan của mình luôn chứ không chỉ riêng vị giác." - Hà Vy.

"Video đẹp và lạ quá, có một cảm giác rất thơ và bay bổng. Nó khiến mình tò mò không biết Vinamilk sắp tới sẽ làm gì đây?" - Giang Tran.

"Thông điệp khá trừu tượng, xem xong thấy cũng lâng lâng nên mình không biết nói gì nữa." - Lộc Phạm.

"Quảng cáo của Vinamilk đây sao? Chưa từng thấy bao giờ luôn" - Nguyên Đan.

"Hai từ thôi: đẹp và lạ!" - Đức Tùng.

"Công nghệ kép hút chân không - có vẻ đầu tư lớn nên tò mò quá" - Giang Đỗ.

Được biết, đây cũng là cách các thương hiệu lớn trên thế giới đang làm khi đầu tư xây dựng brand một cách bài bản. Khi thế hệ người tiêu dùng hiện tại luôn tìm kiếm những giá trị họ muốn đồng hành hơn là lời kêu gọi mua hàng với những lợi ích trước mắt, các thương hiệu lớn không đi theo hướng làm ra những đoạn quảng cáo sản phẩm mà chọn ra mắt trước một đoạn video gọi là brand phim như cách Vinamilk đang làm, để truyền tải hành trình và giá trị của thương hiệu, hơn là để "bán hàng".

Sau "cơn mưa" lời khen của cộng đồng dành cho việc làm mới bộ nhận diện, những bước đi đầu tiên cho chiến dịch tái tung thương hiệu Green Farm của nhãn hàng cũng được kỳ vọng không kém. Hãy cùng theo dõi và chờ đợi những bước đi tiếp theo của thương hiệu "không ai đoán được" này!

Sản phẩm ra mắt trong TVC mới nhất là sữa tươi Vinamilk Green Farm. Đây là sản phẩm sữa đầu tiên trên thế giới càn quét 3 giải thưởng quốc tế danh giá (theo kết quả nghiên cứu thị trường của The Window được thực hiện từ ngày 26/06/2023 đến ngày 29/06/2023), trong đó có giải Superior Taste Award được mệnh danh là Michelin của ngành thực phẩm đồ uống và là bài test mà các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản luôn muốn chinh phục. Lần xuất hiện này của Green Farm đi kèm công nghệ kép đột phá hút chân không, một sáng tạo tiên phong của ngành công nghiệp sữa, để cho ra đời sản phẩm sóng sánh mịn màng, thoảng hương cỏ hoa, vỗ về vị giác. Khám phá thêm về Green Farm hoặc nhận ngay Green Farm miễn phí để trải nghiệm tại đây.

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi: Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)

Địa chỉ: Số 10, đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM