Nữ doanh nhân Hằng Lê tiết lộ bí kíp livestream mỹ phẩm “2 phút bán 1 lọ”

Quang Vũ | 31-08-2022 - 12:32 PM

Đi lên từ con số 0 và thành công nhờ hình thức bán hàng qua livestream, Hằng Lê là điển hình cho câu chuyện kinh doanh online không đơn giản chỉ để vui mà hoàn toàn có thể mang lại thu nhập tiền tỷ cho những ai mạnh dạn thử sức và dám dấn thân.

Hằng Lê: "Người thành công là người biết nắm bắt cơ hội"

Vào khoảng những năm 2014 - 2016 khi internet nói chung và mạng xã hội nói riêng trở nên thân thuộc hơn với đông đảo người dùng, tỷ lệ mua sắm trực tuyến cũng theo đó mà tăng vượt trội. Vì thế, xu hướng kinh doanh trực tuyến trở thành con đường đi đến thành công được nhiều người chọn lựa và nữ doanh nhân Hằng Lê - Nhà sáng lập thương hiệu YHL cũng là một trong những "nhân chứng sống" cho việc thành công từ kinh doanh online.

Nữ doanh nhân Hằng Lê tiết lộ bí kíp livestream mỹ phẩm “2 phút bán 1 lọ” - Ảnh 1.

Nữ doanh nhân Hằng Lê - Nhà sáng lập thương hiệu YHL

Cũng là phụ nữ, Hằng Lê hiểu rõ nhu cầu làm đẹp và được đẹp của các chị em luôn là ưu tiên hàng đầu. Sau khi tích lũy được một số vốn nhỏ từ việc khởi nghiệp bán hàng thời trang, chị đã mở rộng hướng kinh doanh sang lĩnh vực mỹ phẩm. Với khao khát nâng tầm nhan sắc cho bản thân và mọi người, nữ doanh nhân này quyết định tìm hiểu, nghiên cứu và hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để xây dựng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm mang chất lượng quốc tế.

Với kinh nghiệm nhiều năm "lăn lộn" trên thương trường, Hằng Lê nhạy bén nắm bắt xu hướng mua sắm của người tiêu dùng lúc bấy giờ là thông qua các nền tảng trực tuyến. Chị đã mạnh dạn chọn cho mình một lối đi riêng, thử nghiệm bán hàng qua hình thức livestream trên mạng xã hội Facebook. Biệt danh "bà hoàng livestream mỹ phẩm" ra đời từ đó. Hằng Lê cho biết: "Tôi mong muốn được trò chuyện trực tiếp và gần gũi hơn với người tiêu dùng như những người bạn, để tâm sự và hiểu được những gì họ đang cần, đang tìm kiếm. Từ đó, tôi có thể truyền tải những thông tin về sản phẩm và lắng nghe được những đánh giá chân thật nhất từ khách hàng của mình."

Hằng Lê: "Mạng xã hội là ảo, nhưng chất lượng sản phẩm và dịch vụ phải luôn thật"

Thử nghiệm cái mới không bao giờ đơn giản, "Lắm khi tôi cũng muốn bỏ cuộc vì livestream mà chẳng có bao nhiêu người xem. Nhưng nghĩ đến nhiều chị em phụ nữ cũng đang cần đến những phương pháp làm đẹp để trở nên tự tin hơn như tôi đã từng, tôi không cho phép mình chán nản hay dừng bước." - Hằng Lê chia sẻ.

Sau thời gian nỗ lực không ngừng, cuối cùng, chị cũng thành công. Nếu có cơ hội theo dõi các buổi livestream bán hàng của Hằng Lê, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy "sốc" bởi lượng lớn người theo dõi và tương tác. Dù ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, số lượng đơn đổ về vẫn luôn "khủng" và cần đến hàng chục nhân viên hỗ trợ để kịp "chốt đơn". Thậm chí, đối với những sản phẩm bán chạy được nhiều chị em săn đón thì câu chuyện "2 phút bán 1 lọ" và cháy hàng xảy ra rất thường xuyên.

Nữ doanh nhân Hằng Lê tiết lộ bí kíp livestream mỹ phẩm “2 phút bán 1 lọ” - Ảnh 2.

Ý chí vươn lên và nỗ lực không ngừng chính là những yếu tố làm nên sự thành công của nữ doanh nhân Hằng Lê

Tưởng chừng mạng xã hội chỉ là để giải trí, song nền tảng này lại thật sự mang đến cơ hội lớn cho nữ doanh nhân Hằng Lê. "Mặc dù livestream cho phép tôi tương tác trực tiếp với người tiêu dùng, nhưng hình thức này cũng tồn tại những mặt hạn chế của nó. Tôi không có cơ hội gặp mặt khách hàng và họ cũng không hoàn toàn hiểu rõ về tôi. Vì vậy, bên cạnh chất lượng sản phẩm, tôi đầu tư rất nhiều thời gian và nỗ lực trong cả khâu chăm sóc khách hàng." - Chị Hằng Lê bộc bạch.

Bằng tất cả sự uy tín, mộc mạc và chân thành, Hằng Lê đã xây dựng được niềm tin nơi người tiêu dùng và "sở hữu" cho mình một cộng đồng khách hàng thân thiết lâu năm. Đối với chị, mọi khách hàng đều bình đẳng và xứng đáng nhận được những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất. Mỗi sản phẩm gửi đến tay khách hàng đều được nhập khẩu chính hãng và được chứng nhận bởi Bộ Y Tế về độ an toàn và hiệu quả. Hơn nữa, thay vì đổ hàng tỷ đồng vào quảng cáo, Hằng Lê ưu tiên đầu tư đào tạo đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng để không có bất kỳ ai cảm thấy bị bỏ quên. Có thể nói, thành công của nữ doanh nhân Hằng Lê đến từ cái tâm với nghề và những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Hằng Lê: "Tôi thành công, các chị em cũng có thể!"

Đi lên từ con số 0, những thành tựu của chị Hằng Lê xóa tan mọi định kiến về hình thức bán hàng online. "Tại thời điểm ban đầu, không có quá nhiều người ủng hộ và tin rằng tôi sẽ có thể khởi nghiệp thành công với hình thức kinh doanh online. Nhưng tôi vẫn cố gắng vươn lên để khẳng định một điều rằng: Nếu tôi muốn và tin vào nó, tôi có thể làm được! Và bây giờ, tôi đã có thể tự hào khi nhìn lại chặng đường hơn 10 năm nỗ lực cùng những vất vả của mình. Nếu như lúc trước, tất cả những gì tôi nghĩ tới là phải làm như thế nào để thoát nghèo, thoát khổ; thì giờ đây, tôi lại mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm và những tài nguyên mà mình hiện có để giúp thêm nhiều chị em phụ nữ có thể làm chủ kinh tế, kiếm tiền nuôi sống bản thân và cả gia đình." - Hằng Lê chia sẻ.

Nữ doanh nhân Hằng Lê tiết lộ bí kíp livestream mỹ phẩm “2 phút bán 1 lọ” - Ảnh 3.

Nữ doanh nhân Hằng Lê là hình mẫu người phụ nữ thành công mà nhiều chị em theo đuổi

Là một người phụ nữ thành công vươn lên từ sự nghèo khó, chị Hằng Lê mong muốn câu chuyện của mình sẽ được lan tỏa và truyền năng lượng tích cực cũng như cảm hứng đến chị em phụ nữ ngoài kia. Để không chỉ cá nhân chị mà tất cả những người phụ nữ Việt đều sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Bởi lẽ, không gì là không thể và thành công cũng không từ chối bất kỳ ai.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM