Đại sứ thương hiệu mới của hãng hàng không Emirates gây bão vì quá khác biệt

Thùy Anh | 10-09-2022 - 13:16 PM

(Tổ Quốc) - Không phải ngôi sao đình đám hay cầu thủ nổi tiếng, đại sứ lần này của Emirates là một chú ngỗng.

Đại sứ thương hiệu hay còn được biết đến với tên gọi "Brand Ambassador". Họ là gương mặt đại diện cho nhãn hàng hay nhà mốt thời trang... Các đại sứ sẽ trở thành người đồng hành với hãng trong chiến dịch quảng cáo ở một giai đoạn nhất định.

Các đại sứ thương hiệu thường là những gương mặt có sức ảnh hưởng trong cộng đồng hay người nổi tiếng ở lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, điện ảnh, thời trang... Các hãng sẽ lựa chọn nhân tố phù hợp với hướng phát triển để làm người đại diện.

Nhiệm vụ của họ là kết hợp cùng chiến dịch truyền thông để đạt được hiệu quả cao nhất bằng công cụ quảng cáo, tham dự sự kiện của hãng hay tương tác với người hâm mộ trên trang cá nhân. 

Hãng hàng không Emirates đã có nhiều đại sứ thương hiệu là những ngôi sao và cầu thủ bóng đá nổi tiếng của Hollywood. Trong năm 2022, hãng đã lựa chọn một "người đại diện" hoàn toàn khác lạ - chú ngỗng Gerry. 

Đại sứ thương hiệu mới của hãng hàng không Emirates gây bão vì quá khác biệt  - Ảnh 1.

Hình ảnh Gerry trong video mới của hãng Emirates. Ảnh: Luxurylauches

Khác với những đại sứ tiền nhiệm, Gerry là một chú ngỗng. Đại sứ năm 2022 xuất hiện trong quảng cáo chiến dịch mới của thương hiệu. Cụ thể, Gerry rời đàn di cư của mình để bay trên một trong những chiếc máy bay Airbus A380 của Emirates trong khi bạn bè của cậu tự bay đi tìm nơi trú ẩn. 

Trong video quảng cáo, Gerry đã từ bỏ đàn di cư của mình và thay vào đó chọn cách "bay tốt hơn". Đây cũng chính là khẩu hiệu của Emirates. Vị đại sứ đặc biệt này ngồi trên chiếc máy bay A380 superjumbo, trong khoang hạng phổ thông cao cấp mới của hãng hàng không.

Phát biểu về ý tưởng đặc biệt này, Phó Chủ tịch Cấp cao về Tiếp thị và Thương hiệu tại Emirates, Richard Billington tuyên bố: "Gerry có đủ những phẩm chất và hồ sơ mà chúng tôi tìm kiếm ở các đại sứ thương hiệu của mình. Chú mang đại diện cho khẩu hiệu dang rộng đôi cánh của chúng tôi".

Ông Richard cho biết thêm: "Gerry là một du khách hiểu biết, biết mình muốn gì và muốn đi đâu - nhưng cậu ấy sẽ làm theo cách riêng, ưu tiên sự sang trọng và thoải mái".

Chiến dịch do Emirates và Untold Studios ở London đồng sáng tạo. Đây cũng là nơi tạo ra các mô hình 3D ban đầu của ngỗng được đưa vào cuộc sống thông qua Hình ảnh tạo máy tính (CGI).

Năm 2015, Jennifer Aniston được chọn là gương mặt mới của Emirates. Cô được cho là đã ký một hợp đồng trị giá 5 triệu USD với hãng hàng không.

Đại sứ thương hiệu mới của hãng hàng không Emirates gây bão vì quá khác biệt  - Ảnh 2.

Jennifer Aniston là cựu đại sứ của Emirates. Ảnh: Daily Mail

Emirates Airlines là hãng bay bay của Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Đây là một công ty con của Emirates Group, đồng thời các cổ phần của nó đang hoàn toàn thuộc về Tổng công ty đầu tư Dubai thuộc chính phủ. 

Emirates Airlines là hãng hàng không lớn nhất khu vực Trung Đông, hãng bay hoạt động rất mạnh với gần 3.400 chuyến bay mỗi tuần. Trụ sở chính của hãng được đặt tại sân bay quốc tế Dubai. Mạng lưới bay đến hơn 142 thành phố và 78 quốc gia trên Châu Âu. Châu Mỹ, Trung Đông, Châu Phi, Ấn Độ và khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Theo Luxurylauches, Daily Mail

Từ quản lý cấp cao của AIESEC tới chuyên gia khai vấn, diễn giả Milena Nguyễn: “Có hai cách để thất bại đó là dừng lại và không bắt đầu”

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM